Sắp khởi công tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Tỉnh Hà Giang đang gấp rút chuẩn bị để khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua địa bàn trong quý 2, năm 2023.
UBND tỉnh Hà Giang vừa có báo cáo tình hình thực hiện dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang.
Theo đó, trên cơ sở tờ trình của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư), Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) đã thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở đoạn Km0 - Km12+500 thuộc dự án. Chủ đầu tư đang cùng với đơn vị tư vấn hoàn thiện để phê duyệt, dự kiến xong trước ngày 20/2.
Đối với đoạn còn lại, dự kiến trình Cục Quản lý đầu tư xây dựng thẩm định trước ngày 25/2 và phê duyệt trước ngày 30/4.
Liên quan đến nguồn vốn triển khai dự án, UBND tỉnh Hà Giang cho biết, theo kế hoạch, dự án sẽ được ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.154 tỷ đồng (thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2022-2023); 2.044 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 ngân sách địa phương, nguồn thu sử dụng đất, nguồn ngân sách tỉnh, các nguồn vốn hợp pháp khác giai đoạn 2021-2025.
Trong đó, năm 2022, nguồn vốn dự kiến bố trí cho dự án là 500 tỷ đồng (ngân sách Trung ương là 322 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 178 tỷ đồng).
Năm 2023, dự án dự kiến được bố trí 1.532 tỷ đồng (ngân sách Trung ương là 832 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 700 tỷ đồng).
Thông tin từ UBND tỉnh Hà Giang cho hay, năm 2024, dự án sẽ được bố trí 900 tỷ đồng và năm 2025, nguồn vốn bố trí cho dự án là 266 tỷ đồng. Số vốn bố trí cho dự án trong hai năm này đều từ nguồn ngân sách địa phương.
Theo phương án được phê duyệt, cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang có tổng chiều dài hơn 27km.
Điểm đầu dự án nối tiếp đoạn qua địa phận tỉnh Tuyên Quang, tại cuối cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa phận thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Điểm cuối dự án tại Km27+480, địa phận xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang
Giai đoạn phân kỳ, dự án sẽ được đầu tư với quy mô đường cao tốc 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m; bề rộng mặt đường 11m. Tổng mức đầu tư khoảng 3.198 tỷ đồng.
Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 25,25m.
Công tác giải phóng mặt bằng  sẽ được thực hiện theo phạm vi xây dựng đường cao tốc hoàn chỉnh 4 làn xe theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt.
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chấp nhận địa chỉ cũ trong hồ sơ hải quan giai đoạn sắp xếp đơn vị hành chính

Chấp nhận địa chỉ cũ trong hồ sơ hải quan giai đoạn sắp xếp đơn vị hành chính

Ngày 3/7, Cục Hải quan ban hành văn bản hỏa tốc hướng dẫn các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện thủ tục hải quan trong bối cảnh sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã. Văn bản này nhằm bảo đảm việc thông quan hàng hóa và phương tiện vận tải diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn do thay đổi địa giới hành chính.

Ngành Đường sắt: Thay đổi để 'hút' khách

Ngành Đường sắt: Thay đổi để 'hút' khách

Không chỉ đảm nhiệm vận tải hành khách, ngành Đường sắt mong muốn trở thành một dịch vụ kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng các sản phẩm du lịch, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội các vùng miền, địa phương.

Việt Nam - Kỷ nguyên mới: Khơi tiềm năng, phát huy thế mạnh

Việt Nam - Kỷ nguyên mới: Khơi tiềm năng, phát huy thế mạnh

Không gian rộng lớn với những cơ hội phát triển vượt trội của 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang mang đến những triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn mới của đất nước. Để đạt được điều này, trách nhiệm đang đặt trên vai bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, làm sao khơi được tiềm năng, phát huy được thế mạnh, phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Khi "Xanh" và "Hạnh phúc" hòa chung một nhịp

Khi "Xanh" và "Hạnh phúc" hòa chung một nhịp

Một trang sử mới chính thức mở ra trên dải đất Tây Bắc khi tỉnh Lào Cai (mới) được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai tỉnh Lào Cai (cũ) và Yên Bái. Đây không đơn thuần là một sự kiện hành chính, mà là cuộc hội ngộ lịch sử của hai triết lý phát triển nhưng lại cùng chung một đích đến: kiến tạo một vùng đất "Xanh" về sinh thái và mang lại "Hạnh phúc" đích thực cho người dân. Những thành tựu rực rỡ trong 5 năm qua chính là bệ phóng vững chắc cho hành trình mới này.

Giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026

Giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026

Chính phủ ban hành Nghị định số 174/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.

Rừng kháo cổ thụ trên núi Sải Duần

Rừng kháo cổ thụ trên núi Sải Duần

Thời gian gần đây, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (nay là xã Bát Xát, tỉnh Lào Cai) trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước yêu thích khám phá thiên nhiên, trải nghiệm núi rừng. Một trong những địa chỉ để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với du khách là rừng kháo cổ thụ ở thôn Sải Duần do cộng đồng quản lý với hàng vạn cây kháo cổ thụ xanh mướt.

Kết nối sản xuất và thương mại đặc sản vùng cao Tây Bắc

Kết nối sản xuất và thương mại đặc sản vùng cao Tây Bắc

Tây Bắc là vùng có tiềm năng lớn trong phát triển nông, lâm sản hàng hóa nhờ lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng và đa dạng sinh học. Trong 10 năm qua, diện tích trồng cafe tại khu vực tăng 54%, sản lượng tăng 265%, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các loại cây ăn quả, cây dược liệu.

fb yt zl tw