Sa Pa: Cơ sở dịch vụ nhà hàng, khách sạn sẵn sàng đón khách

Những ngày này, Sa Pa vô cùng náo nhiệt, sôi động bởi chuỗi hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023 đang diễn ra nhân dịp Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng tại thị xã Sa Pa đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất.

sapa2.jpg
Khách du lịch trải nghiệm tại Tả Van.

Theo nhận định của một số chủ homestay trên địa bàn thị xã Sa Pa, thời điểm hiện tại, lượng khách đang lưu trú và đặt phòng cho dịp cuối tuần các homestay ở khu vực Tả Van, Cát Cát… không có nhiều biến động. Các đoàn khách đang có mặt tại thôn, bản hầu hết là khách đến trải nghiệm.

sapa5.jpg
sapa3.jpg
Khách sạn Pao’s Leisure đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất phục vụ khách lưu trú.

Trong khi đó, phân khúc nhà nghỉ, khách sạn tầm trung trở lên lại thu hút rất đông du khách. Dịp cuối tuần này, Pao’s Leisure Hotel, ở đường Mường Hoa, phường Sa Pa đã có khách đặt kín 233 phòng. Có những đơn phòng được đặt từ trước đây vài tháng. Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, khách sạn đã tuyển thêm một số lao động theo thời vụ, trả lương theo ngày.

Theo anh Cao Thắng, Giám đốc Pao’s Leisure Hotel, lượng khách đặt phòng tại khách sạn chúng tôi dịp này chiếm hơn 50% là khách tham gia Giải Marathon vượt núi (Vietnam Mountain Marathon) – VMM 2023. Tệp khách hàng này thường có một số yêu cầu đặc biệt về thực phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trước và sau khi tham gia giải. Do vậy, chúng tôi đã trao đổi trước và có sự chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất để chăm sóc khách hàng.

sapa7.jpg
Nhân viên KK Sa Pa Hotel tăng cường vệ sinh cổng chính để đón khách.

Khách sạn KK Sa Pa ở đường Violet, phường Sa Pa là nơi sẽ tổ chức Chương trình ký kết hợp tác kết nối du lịch giữa Lào Cai với Hà Nội - Hải Phòng - Hải Dương - Quảng Ninh vào ngày 24/9 tới đây. Tới thời điểm hiện tại, khách sạn cũng đã kín phòng, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế. Khách sạn có tổng số 185 phòng và có thể đón tối đa gần 400 khách. Đây cũng là nơi phù hợp để tổ chức các sự kiện đông người, như hội nghị, hội thảo… Ngoài việc đảm bảo phòng nghỉ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, khách sạn cũng yêu cầu nhân viên cắt tỉa cây xanh, chăm sóc hoa và vệ sinh các khu vực cổng vào.

sapa8.jpg
Nhân viên KK Sa Pa Hotel vệ sinh khu vực sảnh tiếp đón khách, phòng ăn.

Chị Đỗ Thị Lan Hương, Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự, KK Sa Pa Hotel cho biết: Thời điểm này, Sa Pa đang náo nức Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa và Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa năm 2023, chúng tôi rất vinh dự được lựa chọn là một trong những địa điểm tổ chức hội nghị trong chuỗi hoạt động nhân dịp này. Hiện tại, chúng tôi đang thống nhất với Ban Tổ chức để in băng rôn, biển chỉ dẫn trước khi hội nghị diễn ra ít nhất 1 ngày.

cssde.jpg
Nhà hàng Cốn sủi 68 tấp nập đón khách.

Không chỉ các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thị xã Sa Pa cũng đang có sự chuẩn bị tích cực để đón và phục vụ nhu cầu của thực khách trong dịp này. Nằm ở vị trí đẹp - ngay gần hồ Mắt Ngọc, Nhà hàng Cốn sủi 68, ở đường Lê Văn Tám, của anh Trần Mạnh Hà tấp nập khách ra vào. Nhà hàng của anh Hà đã có hơn 5 năm kinh nghiệm làm cốn sủi phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách khi tới Sa Pa.

Anh Mạnh Hà hào hứng nói: Thị xã đang tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, khách du lịch tới đây sẽ đông hơn, nên tôi quyết định khai trương quán ở địa điểm mới vào đúng dịp này. Tôi đã chuẩn bị cơ sở vật chất và mọi điều kiện cần thiết từ trước đây nhiều ngày. Mong rằng dịp này, nhà hàng sẽ luôn đông khách và được mọi người đánh giá tốt về chất lượng phục vụ.

ssss2.jpg
Những không gian xanh, rực rỡ sắc hoa để đón khách của Khách sạn Pao’s Leisure.

Sa Pa hiện có tổng số 1.373 cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ, trong đó có 711 cơ sở lưu trú với 8.107 phòng; 283 cơ sở dịch vụ ăn uống và rất nhiều cơ sở dịch vụ lưu niệm và quà tặng du lịch; vận tải khách; các điểm, dịch vụ check-in… đảm bảo đáp ứng nhu cầu phong phú, đa dạng của khách du lịch. Hy vọng, những ngày diễn ra sự kiện Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa và Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa năm 2023, du khách tới đây không chỉ được tham gia và trải nghiệm các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao hấp dẫn mà còn được thưởng thức những món ăn ngon và nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ các cơ sở dịch vụ lưu trú.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw