Quảng Ninh: Tăng cường xúc tiến du lịch để đạt mục tiêu đón 19 triệu du khách

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới và sự kiện lớn như Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam; Giải Halong Bay Heritage Marathon; Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu.

Ngày 30/9/2024, Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) đón tàu biển mang tên Costa Serena (quốc tịch Italy) chở gần 3.000 khách du lịch quốc tế và hơn 1.000 thủy thủ đoàn.
Ngày 30/9/2024, Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) đón tàu biển mang tên Costa Serena (quốc tịch Italy) chở gần 3.000 khách du lịch quốc tế và hơn 1.000 thủy thủ đoàn.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Đây là một trong những giải pháp trọng tâm được đưa ra tại cuộc họp ngày 10/10 do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh chủ trì với các sở, ngành, địa phương trọng điểm về xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch các tháng cuối năm 2024 để đạt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế năm nay.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cũng yêu cầu Sở Du lịch, các ngành, địa phương liên quan tiếp tục nỗ lực quyết tâm thực hiện 186 chương trình, sự kiện thúc đẩy du lịch, khai thác 67 sản phẩm du lịch mới đã đề ra từ đầu năm.

Đặc biệt từ nay đến cuối năm sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới và các sự kiện, hoạt động lớn, như: Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam; Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024; Giải chạy xuyên biên giới Việt - Trung; Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu; các hoạt động, sự kiện du lịch mùa Thu tại Uông Bí.

Du khách xuống cảng tàu đi tham quan Vịnh Hạ Long.
Du khách xuống cảng tàu đi tham quan Vịnh Hạ Long.

Tỉnh khẩn trương đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên Vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới.

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức sự kiện đánh dấu mốc đón vị khách du lịch thứ 17 triệu, vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh. Phấn đấu cuối tháng 10 tổ chức chuyến tàu du lịch đầu tiên tham quan trải nghiệm trên Vịnh Bái Tử Long; đồng thời tiếp tục xúc tiến, ban hành kế hoạch phát triển đội tàu, trong đó trên Vịnh Bái Tử Long phấn đấu đạt 100 tàu du lịch, với các tàu đóng mới chất lượng cao.

Xây dựng các gói sản phẩm trải nghiệm trọn gói kết nối các điểm đến, địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh với giá cả ưu đãi, chất lượng dịch vụ đảm bảo. Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mùa thu đông, phát triển du lịch 4 mùa.

Đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển, từ thành công của tuyến tàu biển du lịch Hong Kong, Quảng Đông (Trung Quốc) Hạ Long; tiếp tục xúc tiến tuyến du lịch tàu biển Bắc Hải - Hạ Long.

Tỉnh quan tâm thúc đẩy kết nối các chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tăng cường truyền thông, quảng bá trên kênh thông tấn báo chí uy tín, quan tâm tiếp cận đa dạng nguồn khách trên các hạ tầng mạng xã hội.

Với các tuyến, điểm và sản phẩm du lịch phong phú, chất lượng dịch vụ cao, trong 9 tháng năm 2024, Quảng Ninh đón 15,6 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Du thuyền trên vịnh Hạ Long,
Du thuyền trên vịnh Hạ Long,

Tổng thu du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, tăng 39% cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý có gần 2,6 triệu lượt du khách quốc tế, chủ yếu đến từ các thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật.

Trong 9 tháng có 132/186 chương trình, sự kiện được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách đến Quảng Ninh. Một số chương trình sự kiện tiêu biểu như Lễ hội Carnaval Hạ Long; Lễ hội Khinh khí cầu tại thành phố Hạ Long; Lễ hội thuyền buồm Hạ Long; Giải chạy VNExpress Marathon Amazing 2024...

Bên cạnh đó, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và các doanh nghiệp du lịch đã tham gia một số hội chợ xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời phát huy hiệu quả du lịch đường biển, kết nối các đường bay quốc tế, cũng như các sản phẩm du lịch mới.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

Sa Pa lãng mạn trong sắc hoa tầm xuân.

[Ảnh] Sa Pa dịu dàng sắc hoa tầm xuân

Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, là thiên đường của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, có lẽ loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nhất ở nơi đây chính là tầm xuân (hồng leo). Mùa này, bất cứ nơi đâu hay bất cứ con đường nào ở Sa Pa cũng rực rỡ sắc hoa tầm xuân. Hoa tầm xuân góp phần làm đẹp cảnh quan Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Sáng 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với Công ty TNHH Bảo tồn rừng và Du lịch sinh thái Evergreen và Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái bảo tồn rừng.

fb yt zl tw