Quảng Ninh: Tăng cường xúc tiến du lịch để đạt mục tiêu đón 19 triệu du khách

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới và sự kiện lớn như Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam; Giải Halong Bay Heritage Marathon; Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu.

Ngày 30/9/2024, Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) đón tàu biển mang tên Costa Serena (quốc tịch Italy) chở gần 3.000 khách du lịch quốc tế và hơn 1.000 thủy thủ đoàn.
Ngày 30/9/2024, Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) đón tàu biển mang tên Costa Serena (quốc tịch Italy) chở gần 3.000 khách du lịch quốc tế và hơn 1.000 thủy thủ đoàn.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Đây là một trong những giải pháp trọng tâm được đưa ra tại cuộc họp ngày 10/10 do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh chủ trì với các sở, ngành, địa phương trọng điểm về xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch các tháng cuối năm 2024 để đạt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế năm nay.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cũng yêu cầu Sở Du lịch, các ngành, địa phương liên quan tiếp tục nỗ lực quyết tâm thực hiện 186 chương trình, sự kiện thúc đẩy du lịch, khai thác 67 sản phẩm du lịch mới đã đề ra từ đầu năm.

Đặc biệt từ nay đến cuối năm sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới và các sự kiện, hoạt động lớn, như: Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam; Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024; Giải chạy xuyên biên giới Việt - Trung; Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu; các hoạt động, sự kiện du lịch mùa Thu tại Uông Bí.

Du khách xuống cảng tàu đi tham quan Vịnh Hạ Long.
Du khách xuống cảng tàu đi tham quan Vịnh Hạ Long.

Tỉnh khẩn trương đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên Vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới.

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức sự kiện đánh dấu mốc đón vị khách du lịch thứ 17 triệu, vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh. Phấn đấu cuối tháng 10 tổ chức chuyến tàu du lịch đầu tiên tham quan trải nghiệm trên Vịnh Bái Tử Long; đồng thời tiếp tục xúc tiến, ban hành kế hoạch phát triển đội tàu, trong đó trên Vịnh Bái Tử Long phấn đấu đạt 100 tàu du lịch, với các tàu đóng mới chất lượng cao.

Xây dựng các gói sản phẩm trải nghiệm trọn gói kết nối các điểm đến, địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh với giá cả ưu đãi, chất lượng dịch vụ đảm bảo. Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mùa thu đông, phát triển du lịch 4 mùa.

Đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển, từ thành công của tuyến tàu biển du lịch Hong Kong, Quảng Đông (Trung Quốc) Hạ Long; tiếp tục xúc tiến tuyến du lịch tàu biển Bắc Hải - Hạ Long.

Tỉnh quan tâm thúc đẩy kết nối các chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tăng cường truyền thông, quảng bá trên kênh thông tấn báo chí uy tín, quan tâm tiếp cận đa dạng nguồn khách trên các hạ tầng mạng xã hội.

Với các tuyến, điểm và sản phẩm du lịch phong phú, chất lượng dịch vụ cao, trong 9 tháng năm 2024, Quảng Ninh đón 15,6 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Du thuyền trên vịnh Hạ Long,
Du thuyền trên vịnh Hạ Long,

Tổng thu du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, tăng 39% cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý có gần 2,6 triệu lượt du khách quốc tế, chủ yếu đến từ các thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật.

Trong 9 tháng có 132/186 chương trình, sự kiện được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách đến Quảng Ninh. Một số chương trình sự kiện tiêu biểu như Lễ hội Carnaval Hạ Long; Lễ hội Khinh khí cầu tại thành phố Hạ Long; Lễ hội thuyền buồm Hạ Long; Giải chạy VNExpress Marathon Amazing 2024...

Bên cạnh đó, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và các doanh nghiệp du lịch đã tham gia một số hội chợ xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời phát huy hiệu quả du lịch đường biển, kết nối các đường bay quốc tế, cũng như các sản phẩm du lịch mới.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát vừa công bố danh mục 11 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí; 2 điểm tham quan và 9 tuyến du lịch mạo hiểm được cho thuê môi trường rừng để khai thác, đầu tư giai đoạn 2025 - 2030, theo Đề án phát triển du lịch sinh thái của khu bảo tồn.

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Với mục tiêu trở thành điểm đến xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam và khu vực, ở Lào Cai, thiên nhiên chính là “tài sản vô giá” để phát triển du lịch. Nhiều bản du lịch cộng đồng đã chú trọng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới việc giảm rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng cơ sở lưu trú, trồng cây xanh tạo cảnh quan và khuyến khích du khách tham gia hoạt động “du lịch xanh”.

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách Việt Nam đặt tour ngắm mùa lá vàng, lá đỏ để thưởng thức cảnh sắc, tiết trời khi vào thu năm nay tăng mạnh ở cả ba thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Thời gian qua, phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong vùng ngày càng chặt chẽ, có trách nhiệm, qua đó, hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần nâng cao sức hút và vị thế của du lịch Tây Bắc trên bản đồ cả nước.

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng cùng lợi thế là cửa ngõ giao thương với Trung Quốc, tỉnh Lào Cai đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc.

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Du lịch văn hóa ở Lào Cai đang đứng trước ngã rẽ, có thể tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phục vụ nhu cầu “check-in” tức thời nhưng đánh mất dần hồn cốt; hoặc lựa chọn con đường phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc bằng các giải pháp định hướng văn hóa, liên kết nghệ nhân - nhà thiết kế - doanh nghiệp du lịch - cộng đồng.

fb yt zl tw