Nhiều địa phương được tăng lương tối thiểu hơn 21% từ 1/7/2024

Do thực hiện sắp xếp lại địa giới hành chính, người lao động làm việc ở một số địa phương sẽ được hưởng mức tăng lương tối thiểu cao hơn mức bình quân.

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chính phủ, từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%, tương ứng tăng từ 200.000 đồng đến 280.000 đồng/tháng.

Từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%.
Từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%.

Cụ thể, vùng I tăng từ 4.680.000 đồng/tháng lên 4.960.000 đồng/tháng (tăng thêm 280.000 đồng).

Vùng II tăng từ 4.160.000 đồng/tháng lên 4.410.000 triệu đồng/tháng (tăng 250.000 đồng).

Vùng III tăng từ 3.640.000 triệu đồng/tháng lên 3.860.000 triệu đồng/tháng (tăng 220.000 đồng).

Vùng IV tăng từ 3.250.000 triệu đồng/tháng lên 3.450.000 triệu đồng/tháng (tăng 200.000 đồng).

Về mức lương tối thiểu/giờ, vùng I là 23.800 đồng/giờ, vùng II là 21.200 đồng/giờ, vùng III là 18.600 đồng/giờ, vùng IV là 16.600 đồng/giờ.

Cũng theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mức lương tối thiểu hiện được xác lập theo vùng và gắn với địa giới hành chính cấp huyện. Tuy nhiên, đến nay một số địa bàn áp dụng lương tối thiểu đã không còn phù hợp do có sự thay đổi về địa giới hành chính (đổi tên, thành lập mới, nhập, giải thể) sau khi thực hiện sắp xếp lại theo các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hoặc có sự thay đổi về điều kiện cơ sở hạ tầng, thị trường lao động, chính sách thu hút đầu tư…

Do đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất điều chỉnh từ vùng II lên vùng I đối với các địa phương: TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương); thị xã Quảng Yên, thị xã Đông Triều, TP Uông bí, TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh); huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai); TP Tân An, huyện Đức Hòa, huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Với sự điều chỉnh từ vùng II lên vùng I, lương tối thiểu vùng của người lao động ở các địa phương này sẽ tăng từ 4.160.000 đồng/tháng lên 4.960.000 triệu đồng/tháng (tăng thêm 800.000 đồng, tương ứng 19,23%).

Đối với TP Bắc Giang, thị xã Việt Yên, huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang); TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Nam Sách, Kim Thành (tỉnh Hải Dương); TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình); TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa); huyện Tân Phú, huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai); thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa); TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng); thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An) sẽ được điều chỉnh từ vùng III lên vùng II. Tương ứng mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng từ 3.640.000 đồng/tháng đến 4.410.000 đồng/tháng, tăng 770.000 đồng/tháng, tương ứng 21,15%.

Ngoài ra, các huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Thanh Hà (tỉnh Hải Dương); huyện Thái Thụy, Tiền Hải (tỉnh Thái Bình); huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc, Nga Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa); huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) sẽ được điều chỉnh từ vùng IV lên vùng III. Lương tối thiểu của người lao động sẽ tăng từ 3.250.000 đồng/tháng lên 3.640.000 đồng/tháng, thêm 610.000 đồng/tháng, tương ứng 18,77%.

vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Lào Cai huy động gần 1,3 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phường Lào Cai huy động gần 1,3 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Kể từ khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, từ nguồn huy động xã hội hóa gần 1,3 tỷ đồng, phường Lào Cai đã hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 5 nhà được hỗ trợ năm 2025, còn lại được thực hiện trong năm 2026.

Lào Cai cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ

Lào Cai cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh vừa phát cảnh báo, sáng 12/11, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh có mưa rào, cục bộ mưa vừa, mưa to và dông. Các vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển, có khả năng gây lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá được cảnh báo ở cấp 1.

Lào Cai và Đại học Thái Nguyên thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế

Lào Cai và Đại học Thái Nguyên thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế

Nhằm tăng cường hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, từ ngày 11-17/11/2026, tại tỉnh Lào Cai, Đại học Thái Nguyên và tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế năm 2026.

Bộ trưởng Nội vụ: Không thể một người trong cùng một việc lại được hưởng hai chính sách

Bộ trưởng Nội vụ: Không thể một người trong cùng một việc lại được hưởng hai chính sách

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Hải khẳng định, việc một người đã hưởng chính sách tinh giản biên chế, sau đó tiếp tục được bố trí làm nhiệm vụ không chuyên trách ở thôn, ấp là sai quy định. Theo ông, không thể để một người trong cùng một việc được hưởng đồng thời hai chính sách.

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân xã Cảm Nhân

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân xã Cảm Nhân

Thực hiện chuỗi hoạt động trong chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Lào Cai với Đại học Thái Nguyên năm 2026, ngày 11/11 Bệnh viện Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai, Trung tâm Y tế khu vực Yên Bình, UBND xã Cảm Nhân và Trạm Y tế xã Cảm Nhân tổ chức chương trình khám sức khỏe, tư vấn miễn phí cho người dân trên địa bàn xã.

fb yt zl tw