Nhiều địa phương được tăng lương tối thiểu hơn 21% từ 1/7/2024

Do thực hiện sắp xếp lại địa giới hành chính, người lao động làm việc ở một số địa phương sẽ được hưởng mức tăng lương tối thiểu cao hơn mức bình quân.

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chính phủ, từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%, tương ứng tăng từ 200.000 đồng đến 280.000 đồng/tháng.

Từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%.
Từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%.

Cụ thể, vùng I tăng từ 4.680.000 đồng/tháng lên 4.960.000 đồng/tháng (tăng thêm 280.000 đồng).

Vùng II tăng từ 4.160.000 đồng/tháng lên 4.410.000 triệu đồng/tháng (tăng 250.000 đồng).

Vùng III tăng từ 3.640.000 triệu đồng/tháng lên 3.860.000 triệu đồng/tháng (tăng 220.000 đồng).

Vùng IV tăng từ 3.250.000 triệu đồng/tháng lên 3.450.000 triệu đồng/tháng (tăng 200.000 đồng).

Về mức lương tối thiểu/giờ, vùng I là 23.800 đồng/giờ, vùng II là 21.200 đồng/giờ, vùng III là 18.600 đồng/giờ, vùng IV là 16.600 đồng/giờ.

Cũng theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mức lương tối thiểu hiện được xác lập theo vùng và gắn với địa giới hành chính cấp huyện. Tuy nhiên, đến nay một số địa bàn áp dụng lương tối thiểu đã không còn phù hợp do có sự thay đổi về địa giới hành chính (đổi tên, thành lập mới, nhập, giải thể) sau khi thực hiện sắp xếp lại theo các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hoặc có sự thay đổi về điều kiện cơ sở hạ tầng, thị trường lao động, chính sách thu hút đầu tư…

Do đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất điều chỉnh từ vùng II lên vùng I đối với các địa phương: TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương); thị xã Quảng Yên, thị xã Đông Triều, TP Uông bí, TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh); huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai); TP Tân An, huyện Đức Hòa, huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Với sự điều chỉnh từ vùng II lên vùng I, lương tối thiểu vùng của người lao động ở các địa phương này sẽ tăng từ 4.160.000 đồng/tháng lên 4.960.000 triệu đồng/tháng (tăng thêm 800.000 đồng, tương ứng 19,23%).

Đối với TP Bắc Giang, thị xã Việt Yên, huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang); TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Nam Sách, Kim Thành (tỉnh Hải Dương); TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình); TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa); huyện Tân Phú, huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai); thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa); TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng); thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An) sẽ được điều chỉnh từ vùng III lên vùng II. Tương ứng mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng từ 3.640.000 đồng/tháng đến 4.410.000 đồng/tháng, tăng 770.000 đồng/tháng, tương ứng 21,15%.

Ngoài ra, các huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Thanh Hà (tỉnh Hải Dương); huyện Thái Thụy, Tiền Hải (tỉnh Thái Bình); huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc, Nga Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa); huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) sẽ được điều chỉnh từ vùng IV lên vùng III. Lương tối thiểu của người lao động sẽ tăng từ 3.250.000 đồng/tháng lên 3.640.000 đồng/tháng, thêm 610.000 đồng/tháng, tương ứng 18,77%.

vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ yêu cầu mọi học sinh trượt vào lớp 10 đều được đến trường

Chính phủ yêu cầu mọi học sinh trượt vào lớp 10 đều được đến trường

Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm mọi học sinh trong độ tuổi đi học đều được đến trường, kể cả học sinh học hết THCS không trúng tuyển vào trường THPT công lập được học tập ở các loại hình trường và chương trình giáo dục phù hợp, theo quy định.

Tập huấn nâng cao chất lượng Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai

Tập huấn nâng cao chất lượng Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai

Sáng 8/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn “Giải pháp nâng cao chất lượng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai” cho 80 cán bộ quản lý, giáo viên đến từ các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học thuộc các xã, phường trong tỉnh.

Nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm

Nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm

Từ ngày 7 - 9/10, Bệnh viện Đa khoa số 2 tỉnh Lào Cai phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức lớp tập huấn chuyên đề "Chẩn đoán, xử trí sốt cấp tính và sốt kéo dài chưa rõ nguyên nhân", nhằm nâng cao năng lực chuyên ngành truyền nhiễm và các bệnh nhiệt đới theo Đề án 1816.

Cô gái SN 2005 lập nhóm Facebook 'Những người ghét bố mẹ', gần 1.000 người tham gia: Công an vào cuộc

Cô gái SN 2005 lập nhóm Facebook 'Những người ghét bố mẹ', gần 1.000 người tham gia: Công an vào cuộc

L.T.C. cho biết khi còn là học sinh, do có những bất đồng, giận dỗi và không đồng ý với quan điểm của bố, mẹ cùng các thành viên trong gia đình nên đã lập nhóm Facebook "Những người ghét bố mẹ". Sau khi được công an tuyên truyền, C. đã đổi tên nhóm và cam kết không tái phạm.

fb yt zl tw