Nhiều địa phương được tăng lương tối thiểu hơn 21% từ 1/7/2024

Do thực hiện sắp xếp lại địa giới hành chính, người lao động làm việc ở một số địa phương sẽ được hưởng mức tăng lương tối thiểu cao hơn mức bình quân.

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chính phủ, từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%, tương ứng tăng từ 200.000 đồng đến 280.000 đồng/tháng.

Từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%.
Từ 1/7/2024 dự kiến mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng bình quân 6%.

Cụ thể, vùng I tăng từ 4.680.000 đồng/tháng lên 4.960.000 đồng/tháng (tăng thêm 280.000 đồng).

Vùng II tăng từ 4.160.000 đồng/tháng lên 4.410.000 triệu đồng/tháng (tăng 250.000 đồng).

Vùng III tăng từ 3.640.000 triệu đồng/tháng lên 3.860.000 triệu đồng/tháng (tăng 220.000 đồng).

Vùng IV tăng từ 3.250.000 triệu đồng/tháng lên 3.450.000 triệu đồng/tháng (tăng 200.000 đồng).

Về mức lương tối thiểu/giờ, vùng I là 23.800 đồng/giờ, vùng II là 21.200 đồng/giờ, vùng III là 18.600 đồng/giờ, vùng IV là 16.600 đồng/giờ.

Cũng theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mức lương tối thiểu hiện được xác lập theo vùng và gắn với địa giới hành chính cấp huyện. Tuy nhiên, đến nay một số địa bàn áp dụng lương tối thiểu đã không còn phù hợp do có sự thay đổi về địa giới hành chính (đổi tên, thành lập mới, nhập, giải thể) sau khi thực hiện sắp xếp lại theo các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hoặc có sự thay đổi về điều kiện cơ sở hạ tầng, thị trường lao động, chính sách thu hút đầu tư…

Do đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất điều chỉnh từ vùng II lên vùng I đối với các địa phương: TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương); thị xã Quảng Yên, thị xã Đông Triều, TP Uông bí, TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh); huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai); TP Tân An, huyện Đức Hòa, huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Với sự điều chỉnh từ vùng II lên vùng I, lương tối thiểu vùng của người lao động ở các địa phương này sẽ tăng từ 4.160.000 đồng/tháng lên 4.960.000 triệu đồng/tháng (tăng thêm 800.000 đồng, tương ứng 19,23%).

Đối với TP Bắc Giang, thị xã Việt Yên, huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang); TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Nam Sách, Kim Thành (tỉnh Hải Dương); TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình); TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa); huyện Tân Phú, huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai); thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa); TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng); thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An) sẽ được điều chỉnh từ vùng III lên vùng II. Tương ứng mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng từ 3.640.000 đồng/tháng đến 4.410.000 đồng/tháng, tăng 770.000 đồng/tháng, tương ứng 21,15%.

Ngoài ra, các huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Thanh Hà (tỉnh Hải Dương); huyện Thái Thụy, Tiền Hải (tỉnh Thái Bình); huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc, Nga Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa); huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) sẽ được điều chỉnh từ vùng IV lên vùng III. Lương tối thiểu của người lao động sẽ tăng từ 3.250.000 đồng/tháng lên 3.640.000 đồng/tháng, thêm 610.000 đồng/tháng, tương ứng 18,77%.

vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cán bộ, công chức cấp xã nào được hưởng chênh lệch phụ cấp công vụ từ ngày 1/7/2026?

Cán bộ, công chức cấp xã nào được hưởng chênh lệch phụ cấp công vụ từ ngày 1/7/2026?

Theo Nghị định số 381/2026/NĐ-CP, cán bộ, công chức cấp xã thuộc diện áp dụng mức phụ cấp công vụ 55% hoặc được hưởng chênh lệch cho bằng mức 55%, nếu từ ngày 1/7/2026 đến khi Nghị định có hiệu lực đã hưởng mức phụ cấp thấp hơn 55% thì được hưởng phần chênh lệch.

Không khí lạnh tăng cường, Lào Cai vùng núi cao có nơi rét đậm

Không khí lạnh tăng cường, Lào Cai vùng núi cao có nơi rét đậm

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến tỉnh Lào Cai và tiếp tục được tăng cường trong ngày 5/10. Nhiệt độ giảm, trời chuyển lạnh về đêm và sáng sớm; vùng cao trời rét, vùng núi cao có nơi rét đậm. Mưa dông vẫn có khả năng xảy ra, tiềm ẩn nguy cơ lốc, sét, mưa đá, lũ quét và sạt lở đất.

Yên Thành quan tâm sàng lọc sức khỏe người dân

Yên Thành quan tâm sàng lọc sức khỏe người dân

Xác định việc khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho người dân là chính sách ưu việt, đặc biệt là đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, xã Yên Thành đã thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 256/KH-UBND ngày 26/5/2026 của UBND tỉnh về tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám sàng lọc miễn phí ít nhất mỗi năm một lần cho người dân trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2026 - 2030.

Trẻ mắc RSV, cúm mùa gia tăng khi giao mùa: Cảnh giác dấu hiệu suy hô hấp

Trẻ mắc RSV, cúm mùa gia tăng khi giao mùa: Cảnh giác dấu hiệu suy hô hấp

Thời tiết chuyển mùa là thời điểm các bệnh lý hô hấp ở trẻ có nguy cơ gia tăng, trong đó virus hợp bào hô hấp (RSV) và cúm mùa có thể gây biến chứng viêm phổi, suy hô hấp. Từ những biểu hiện ban đầu giống cảm lạnh, bệnh có thể diễn tiến nhanh, đặc biệt ở trẻ sơ sinh, trẻ dưới 2 tuổi, trẻ sinh non và trẻ có bệnh lý nền.

Xã hội hóa sân chơi học đường

Xã hội hóa sân chơi học đường

Không gian vui chơi, rèn luyện thể chất đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện của học sinh. Tuy nhiên, trước bối cảnh nguồn lực đầu tư từ ngân sách Nhà nước cho cơ sở vật chất trường học có nơi còn hạn chế, việc xã hội hóa sân chơi học đường đang cho thấy hướng đi đúng và mang lại hiệu quả thiết thực.

Quy định mới về phụ cấp công vụ với cán bộ, công chức

Quy định mới về phụ cấp công vụ với cán bộ, công chức

Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà thay mặt Chính phủ ký ban hành Nghị định số 381/2026/NĐ-CP ngày 2/10/2026 quy định phụ cấp công vụ với cán bộ, công chức làm việc trong cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở xã, phường, đặc khu.

Lào Cai: Hơn 214.000 hồ sơ được nộp trực tuyến

Lào Cai: Hơn 214.000 hồ sơ được nộp trực tuyến

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, tỉnh Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh số hóa hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công và xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, thiết thực nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.

fb yt zl tw