Nguyên nhân 3 quốc gia đình chỉ thi IELTS trên giấy

Malaysia và Thái Lan đã không còn cung cấp bài thi IELTS trên giấy, từ ngày 1/3/2024. Iran đình chỉ từ 1/8/2023. Những mối lo về liêm chính trong thi cử và hướng tới giải pháp công nghệ chống gian lận là những nguyên nhân cho sự thay đổi này.

Bối cảnh của kỳ thi Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS) đã trải qua một sự thay đổi đáng kể, với 3 quốc gia là Malaysia, Iran và Thái Lan đã đình chỉ hình thức thi trên giấy.

Quyết định này do các Đối tác kiểm tra IELTS khởi xướng, đánh dấu một thời điểm quan trọng trong việc quản lý các bài đánh giá trình độ tiếng Anh, báo hiệu một sự chuyển đổi hướng tới tính bảo mật, hiệu quả và khả năng tiếp cận cao hơn trong quá trình kiểm tra.

Malaysia: Biện pháp phủ đầu chống gian lận

Malaysia là quốc gia tiên phong trong việc chấm dứt các kỳ thi IELTS trên giấy kể từ 1/3/2024, phản ánh cách tiếp cận chủ động hướng tới giải quyết các mối lo ngại về liêm chính trong học thuật.

hoc-tap-1-580.png
Đến nay, đã có 3 quốc gia là Malaysia, Iran và Thái Lan đình chỉ bài thi IELTS trên giấy.

Sự phổ biến của các vụ gian lận ở các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Malaysia, đã khiến các cơ quan chức năng phải đánh giá lại tính hiệu quả của các hình thức thi truyền thống. Bằng cách ngừng kiểm tra trên giấy và bút, Malaysia giảm thiểu một cách hiệu quả nguy cơ đánh cắp câu hỏi và phổ biến trái phép, từ đó bảo vệ độ tin cậy và tính công bằng của quá trình đánh giá.

Iran: Chống lại những thách thức dai dẳng trong quản lý kiểm tra

Quyết định của Iran đình chỉ kỳ thi IELTS trên giấy từ ngày 1/8/2023 bắt nguồn từ thách thức nhiều mặt xung quanh việc quản lý kỳ thi, đặc biệt là trong việc chống lại các trường hợp gian lận trong các trung tâm khảo thí.

Việc chuyển đổi sang kiểm tra trên máy tính là một phản ứng chiến lược nhằm tăng cường cơ chế giám sát và hợp lý hóa các thủ tục kiểm tra. Bất chấp những thất vọng ban đầu của những người đăng ký, sự sẵn có của giải pháp thay thế dựa trên máy tính mang lại một giải pháp khả thi, kèm theo những sắp xếp linh hoạt để người đăng ký chuyển đổi hình thức mà không bị ảnh hưởng về tài chính, theo TOEFL Resources.

Môi trường thi cử ở Iran đầy khó khăn, bằng chứng là những sự cố trước đây liên quan đến việc hủy điểm bài thi TOEFL iBT của nhiều cá nhân, dẫn đến những hậu quả bất lợi cho việc theo đuổi việc học khác. Việc đình chỉ các bài kiểm tra IELTS trên giấy thể hiện nỗ lực phối hợp nhằm khắc phục những thiếu sót mang tính hệ thống và duy trì tính trung thực của các bài đánh giá trình độ tiếng Anh trong nước.

Thái Lan: Tăng cường các yêu cầu về cư trú và tận dụng những tiến bộ công nghệ

“Từ ngày 1/3/2024, những thí sinh không cư trú tại Thái Lan sẽ không được phép làm bài thi IELTS trên giấy. Thí sinh thi IELTS không cư trú có thể thi IELTS trên máy tính. Chúng tôi sẽ yêu cầu tất cả những thí sinh không có quốc tịch Thái Lan và đăng ký thi IELTS trên giấy phải cung cấp cho chúng tôi bằng chứng cư trú được chấp nhận qua email ít nhất ba ngày trước ngày thi dự kiến”, theo thông báo của IDP Thái Lan.

Quyết định của Thái Lan hạn chế các bài kiểm tra IELTS trên giấy chỉ dành riêng cho công dân nước này phản ánh sự liên kết chiến lược với các yêu cầu về cư trú, nhằm tối ưu hóa các quy trình quản lý bài kiểm tra và đảm bảo tuân thủ các khuôn khổ quy định.

Việc thực hiện các biện pháp xác minh nơi cư trú nghiêm ngặt nhấn mạnh cam kết duy trì các tiêu chuẩn về tính đủ điều kiện và sự công bằng giữa những người dự thi. Bằng cách yêu cầu cung cấp bằng chứng cư trú đối với những thí sinh không phải là người trong nước, Thái Lan đã thiết lập sự phân định rõ ràng về các tiêu chí đủ điều kiện, từ đó củng cố tính liêm chính của quá trình thi.

Hơn nữa, quá trình chuyển đổi sang thử nghiệm dựa trên máy tính ở Thái Lan nhấn mạnh xu hướng rộng lớn hơn là áp dụng các đổi mới công nghệ để nâng cao khả năng tiếp cận và hiệu quả trong hệ sinh thái thử nghiệm. Nền tảng IELTS trên máy tính cung cấp kết quả nhanh chóng, với kết quả thường có trong vòng 3-5 ngày, do đó mang lại sự thuận tiện và linh hoạt hơn cho người dự thi.

Sự thay đổi này không chỉ phù hợp với xu hướng toàn cầu về phương pháp đánh giá mà còn nhấn mạnh cam kết đáp ứng nhu cầu và sở thích ngày càng tăng của nhóm ứng viên đa dạng.

Theo Việt Nam Net

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sáng tạo vì học sinh thân yêu

Sáng tạo vì học sinh thân yêu

Quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang đòi hỏi mỗi giáo viên phải tự nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để đáp ứng tốt nhất yêu cầu giảng dạy. Trong đó, giáo viên không chỉ là người truyền thụ kiến thức đơn thuần, mà phải sáng tạo trong tổ chức, điều hành các hoạt động dạy học.

Những cán bộ gác việc nhà lo việc dân

Những cán bộ gác việc nhà lo việc dân

Trong trận lũ vừa qua, Bảo Yên là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất. Nhiều cán bộ cơ sở mặc dù nhà ở bị ngập lụt, tài sản bị cuốn trôi nhưng vẫn ưu tiên lo cho dân. Họ tạm gác việc nhà, tập trung hỗ trợ đồng bào ổn định cuộc sống. Chỉ khi mọi người được an toàn, họ mới trở về lo cho gia đình mình.

Hành trình trở thành chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu

Hành trình trở thành chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu

Gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, những nhà giáo trên địa bàn tỉnh luôn dành trọn tâm huyết, tình yêu học trò qua từng trang giáo án. “Người đưa đò” thầm lặng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực ứng dụng khoa học - công nghệ, trở thành những “Chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu của Microsoft”, là tấm gương sáng cho học sinh về rèn đức, luyện tài.

Nữ hiệu trưởng ưu tú

Nữ hiệu trưởng ưu tú

Hơn 30 năm gắn bó với nghề giáo, 13 năm làm công tác quản lý, trong đó 6 năm đảm nhiệm vai trò hiệu phó và 7 năm làm hiệu trưởng, dù ở cương vị nào, cô Phạm Thị Khánh Hường, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai cũng nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục. Bằng sự nhạy bén và chuyên môn vững vàng, cô Hường đã xây dựng một tập thể đoàn kết, kiến tạo môi trường giáo dục và học tập hạnh phúc.

Đổi mới vì học sinh thân yêu

Đổi mới vì học sinh thân yêu

Thời gian qua, các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố Lào Cai đã không ngừng nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đưa nhà trường trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của ngành giáo dục thành phố Lào Cai.

Thầy giáo trẻ “truyền lửa” đam mê

Thầy giáo trẻ “truyền lửa” đam mê

Năm học 2024 - 2025 là năm thứ 3, thầy giáo Lý Văn Hoàng (sinh năm 1996) công tác tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, nhưng thầy và học trò đã có nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học đạt thành tích cao tại nhiều cuộc thi.

fbytzltw