Loạt trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ giữa tháng 5

Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Thương mại, Đại học Xây dựng cùng nhiều trường khác bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ giữa tháng 5, kèm một số điều kiện.

Bắt đầu từ năm 2025, Bộ GD-ĐT bỏ xét tuyển sớm. Tất cả hình thức xét tuyển phải tuân theo lịch chung của Bộ. Năm nay, thí sinh chính thức đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 16/7 đến 28/7.

Tuy nhiên, nhiều trường đã ra thông báo bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ giữa tháng 5.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu tất cả thí sinh xét tuyển bằng học bạ phải khai báo “khảo sát kết quả học tập”, nguyện vọng vào trường, dự kiến mở từ ngày 15/5, để trường tổng hợp thông tin. Nhà trường lưu ý dữ liệu khai báo khảo sát trên cổng thông tin này không có giá trị phục vụ xét tuyển chính thức.

Trường Đại học Xây dựng cũng cho biết vẫn xét tuyển theo kế hoạch tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT, song thí sinh cần đăng ký trực tuyến trước với nhà trường.

Một số trường khác cũng cho rằng chỉ “thu thập dữ liệu sớm”, chẳng hạn bảng điểm, chứng chỉ quốc tế... nhằm chuẩn bị cho các bước xét tuyển sau này.

Dưới đây là một số trường dự kiến nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ tháng 5:

Dưới đây là một số trường dự kiến nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ tháng 5:

Tên trường
Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển
Thời gian đăng ký hồ sơ xét tuyển
Học viện Ngân hàng
Học viện dành 20% chỉ tiêu xét tuyển với thí sinh có học lực giỏi năm lớp 12 và có điểm trung bình cộng 3 năm học của từng môn học thuộc tổ hợp ngành đăng ký xét tuyển đạt 8 trở lên.
Bắt đầu từ tuần cuối tháng 5 và dự kiến kéo dài trong 2 tuần.
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
Trường xét học bạ 6 học kỳ của bậc THPT đối với một số chuyên ngành, áp dụng chung cho cả thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2025 và trước năm 2025.
Từ ngày 6/5
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Trường xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, thí sinh có chứng chỉ quốc tế kết hợp với học bạ. Thí sinh cần có điểm trung bình cả 3 năm của từng môn học trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 7 điểm trở lên.
Từ ngày 15/5 đến ngày 5/7
Trường Đại học Thương mại
Trường xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ khảo thí quốc tế với điểm học bạ môn Toán và môn còn lại trong tổ hợp không phải môn Ngoại ngữ của thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2025.
Điểm từng môn được xác định là điểm trung bình cộng học tập của 3 năm THPT.
Phương thức này chỉ xét tuyển cho các chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế, chương trình song bằng quốc tế, chương trình tiên tiến.
Từ ngày 15/5
Trường Đại học Mở Hà Nội
Trường xét tuyển hai ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm. Thí sinh đăng ký xét tuyển cần có tổng điểm các môn đạt từ 17 điểm trở lên, đồng thời không có môn nào dưới 5.
Từ ngày 15/5 đến ngày 25/7
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Học viện xét tuyển học bạ 6 học kỳ theo tổ hợp của các nhóm ngành.
Từ ngày 20/5 đến ngày 30/5
Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Trường sử dụng điểm học bạ cả năm lớp 12.
Từ ngày 15/5
Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
Học viện sử dụng điểm cả năm lớp 12 với tổng điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 20 trở lên.
Từ tháng 5
Trường Đại học Điện lực
Trường xét tuyển dựa trên kết quả học tập của 3 năm cấp THPT. Thí sinh cần có tổng điểm xét tuyển 3 môn trong tổ hợp xét tuyển không thấp hơn 18 điểm.
Từ tháng 4
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Trường xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12 theo thang điểm 10 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (trong đó môn 1 nhân hệ số 2, tổng điểm được quy về thang điểm 30) cộng điểm ưu tiên.
Từ ngày 5/5 đến 20/7
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Trường xét tuyển dựa vào tổng điểm trung bình 3 năm cấp THPT của các môn trong tổ hợp xét tuyển tương ứng, áp dụng với các ngành, chuyên ngành trừ các ngành/chuyên ngành có xét tuyển các môn năng khiếu.
Từ ngày 15/5
Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chủ trương nhân văn, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục

Chủ trương nhân văn, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục

Chủ trương sẽ hướng tới triển khai dạy 2 buổi/ngày tại các trường phổ thông hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh tại các xã biên giới trong thông báo kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm về giáo dục và đào tạo đang nhận được sự đồng thuận cao từ dư luận xã hội.

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Ngày 8/5, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 58/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025.

[Infographic] Một số chế độ đối với học sinh bán trú, nội trú

[Infographic] Một số chế độ đối với học sinh bán trú, nội trú

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 43/2025/QĐ-UBND ngày 29/4/2025 quy định cụ thể về khoảng cách, địa bàn làm căn cứ xác định học sinh, học viên không thể đi đến trường và trở về trong ngày; danh mục trang cấp đồ dùng cá nhân, học phẩm cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, cơ sở giáo dục phổ thông được cấp có thẩm quyền giao thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh Lào Cai họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 91-KL/TW về tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó xác định nhiệm vụ từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Muốn hiện thực hóa mục tiêu này, giải pháp gốc rễ là cần thay đổi cách dạy, cách học, cách thi, cách tổ chức toàn bộ hệ thống giáo dục ngoại ngữ hiện nay.

fb yt zl tw