Lào Cai hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính trên môi trường điện tử

Theo báo cáo 9 tháng của Ban Chỉ đạo đề án 06 tỉnh Lào Cai, trên bảng đánh giá xếp loại theo các tiêu chí, chỉ số đánh giá về cải cách hành chính, thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (Cổng dịch vụ công quốc gia); theo bảng xếp hạng bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tính đến tháng 9, Lào Cai đạt 78,7/100 điểm, đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Người dân thực hiện TTHC.jpg
Nhiều thủ tục hành chính được đẩy nhanh tiến độ giải quyết. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, đối với nhóm “Công khai, minh bạch”, Lào Cai đạt 14,2/18 điểm (điểm trung bình cả nước là 11,6/18 điểm).

Đối với nhóm “Tiến độ, kết quả giải quyết”, Lào Cai đạt 18,7/20 điểm (điểm trung bình cả nước là 17,6/20 điểm).

Đối với nhóm “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến”, Lào Cai đạt 4,5/22 điểm, trong đó Dịch vụ công trực tuyến đạt 7,5/12 điểm (điểm trung bình cả nước là 5,9/12 điểm), Thanh toán trực tuyến đạt 7/10 điểm (điểm trung bình cả nước là 4/10 điểm).

Đối với nhóm “Mức độ hài lòng”, Lào Cai đạt 17,7/18 điểm (điểm trung bình cả nước là 17,1/18 điểm).

Đối với nhóm “Số hoá hồ sơ”, Lào Cai đạt 13,7/22 điểm (điểm trung bình cả nước là 10,7/22 điểm).

Thực hiện TTHC tại TTHCC.jpg
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.

Về dịch vụ công, các hệ thống thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp luôn được tỉnh quan tâm, thúc đẩy thực hiện với trọng tâm là đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Tỉnh Lào Cai đang cung cấp 1.854 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; đã tích hợp 1.356 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 83%; 100% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan có liên quan tích hợp, cung cấp 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 10/28 dịch vụ công theo Quyết định 422/QĐ-TTg. Đến nay, Lào Cai là một trong 23 địa phương hoàn thành chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; đã triển khai thí điểm Cổng dịch vụ công cửa khẩu quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai giải quyết đúng hạn trên 98% hồ sơ, thủ tục hành chính

Lào Cai giải quyết đúng hạn trên 98% hồ sơ, thủ tục hành chính

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh, trong 9 tháng năm 2023, trên hệ thống dịch vụ hành chính công của tỉnh (tại địa chỉ https://dichvucong.laocai.gov...), các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 180.326 bộ hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) đề nghị giải quyết từ mức độ 2 đến mức độ 4. Trong đó, tiếp nhận qua một cửa điện tử là 41.426 bộ hồ sơ, TTHC; tiếp nhận trực tuyến là 138.179 bộ hồ sơ, TTHC.

Công an thị xã Sa Pa: Tập trung thực hiện Đề án 06

Công an thị xã Sa Pa: Tập trung thực hiện Đề án 06

Xác định rõ tầm quan trọng của Đề án “Phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030” (Đề án 06) đối với sự phát triển của địa phương, Công an thị xã Sa Pa đã triển khai mô hình “Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06”.

Xã Tân Thượng đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân và mã định danh điện tử

Xã Tân Thượng đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân và mã định danh điện tử

Sáng 20/6, tại UBND xã Tân Thượng, Công an huyện Văn Bàn phối hợp với UBND xã Tân Thượng, Tổ giúp đỡ xã nông thôn mới của Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đợt cao điểm cấp căn cước công dân và mã định danh điện tử trên địa bàn xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đợt 2.

Phấn đấu đưa PCI tỉnh Lào Cai trong tốp 10 cả nước

Phấn đấu đưa PCI tỉnh Lào Cai trong tốp 10 cả nước

Đó là mục tiêu mà tỉnh Lào Cai đặt ra trong Kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trưòng kinh doanh gắn với cải thiện chỉ số PCI, DDCI năm 2023 và quý I/2024.

Mường Hum chú trọng cải cách hành chính

Mường Hum chú trọng cải cách hành chính

Nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết nhanh gọn hồ sơ thủ tục, đảm bảo công khai minh bạch và tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân luôn là phương châm của xã Mường Hum (huyện Bát Xát) trong công tác cải cách thủ tục hành chính thời gian qua.

Huyện Bảo Thắng phấn đấu hoàn thành cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện trước 30/6/2023

Huyện Bảo Thắng phấn đấu hoàn thành cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện trước 30/6/2023

Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về đợt cao điểm 50 ngày, đêm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp cho công dân trong và ngoài tỉnh (từ ngày 20/5 đến ngày 10/7/2023), Công an huyện Bảo Thắng quyết tâm hoàn thành trong 40 ngày, rút ngắn 10 ngày so với yêu cầu.

Hoàn thiện hệ thống chính sách thuế gắn với cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước

Hoàn thiện hệ thống chính sách thuế gắn với cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước

Lào Cai đang hướng đến mục tiêu hoàn thiện hệ thống chính sách thuế gắn với cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước theo hướng bao quát toàn bộ nguồn thu, mở rộng cơ sở thu, nhất là các nguồn thu mới, phù hợp với thông lệ quốc tế. Chính vì vậy, việc thực hiện cải cách hệ thống thuế có ý nghĩa rất quan trọng, hướng tới một hệ thống thuế đồng bộ, cơ cấu bền vững, bảo đảm huy động hợp lý các nguồn lực cho ngân sách nhà nước.

fb yt zl tw