Lào Cai hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính trên môi trường điện tử

Theo báo cáo 9 tháng của Ban Chỉ đạo đề án 06 tỉnh Lào Cai, trên bảng đánh giá xếp loại theo các tiêu chí, chỉ số đánh giá về cải cách hành chính, thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (Cổng dịch vụ công quốc gia); theo bảng xếp hạng bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tính đến tháng 9, Lào Cai đạt 78,7/100 điểm, đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố.

Người dân thực hiện TTHC.jpg
Nhiều thủ tục hành chính được đẩy nhanh tiến độ giải quyết. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, đối với nhóm “Công khai, minh bạch”, Lào Cai đạt 14,2/18 điểm (điểm trung bình cả nước là 11,6/18 điểm).

Đối với nhóm “Tiến độ, kết quả giải quyết”, Lào Cai đạt 18,7/20 điểm (điểm trung bình cả nước là 17,6/20 điểm).

Đối với nhóm “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến”, Lào Cai đạt 4,5/22 điểm, trong đó Dịch vụ công trực tuyến đạt 7,5/12 điểm (điểm trung bình cả nước là 5,9/12 điểm), Thanh toán trực tuyến đạt 7/10 điểm (điểm trung bình cả nước là 4/10 điểm).

Đối với nhóm “Mức độ hài lòng”, Lào Cai đạt 17,7/18 điểm (điểm trung bình cả nước là 17,1/18 điểm).

Đối với nhóm “Số hoá hồ sơ”, Lào Cai đạt 13,7/22 điểm (điểm trung bình cả nước là 10,7/22 điểm).

Thực hiện TTHC tại TTHCC.jpg
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.

Về dịch vụ công, các hệ thống thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp luôn được tỉnh quan tâm, thúc đẩy thực hiện với trọng tâm là đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Tỉnh Lào Cai đang cung cấp 1.854 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; đã tích hợp 1.356 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 83%; 100% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan có liên quan tích hợp, cung cấp 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 10/28 dịch vụ công theo Quyết định 422/QĐ-TTg. Đến nay, Lào Cai là một trong 23 địa phương hoàn thành chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; đã triển khai thí điểm Cổng dịch vụ công cửa khẩu quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw