Khánh Hòa đón hơn 40 tàu du lịch biển, hàng nghìn khách quốc tế trong năm 2024

Hơn 40 lượt tàu du lịch biển quốc tế cùng hàng chục nghìn lượt khách nước ngoài đã chọn TP Nha Trang (Khánh Hòa) là điểm đến trong năm 2024.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 24/2, trao đổi VietNamNet, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay, địa phương đã đón 10 lượt tàu du lịch biển quốc tế, khoảng 21.000 khách nước ngoài tới TP Nha Trang.

Theo dự kiến năm 2014, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón hơn 40 chuyến tàu biển với hàng chục nghìn lượt du khách. Đa số các tàu biển du lịch đến từ các thị trường châu Âu, Mỹ, với các hãng tàu lớn nổi tiếng thế giới như Spectrum of the Sea (4.000 khách), MSC Poesia (2.800 khách), Queen Elizabeth (2.000 khách), Mein Schiff 5 (2.500 khách).

tau-du-lich-bien-1-149.jpg
Tàu biển du lịch quốc tế vào vịnh Nha Trang, đưa khách nước ngoài lên bờ.

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin, động thái các tàu biển du lịch quốc tế đến địa phương là tín hiệu tích cực, hướng tới một năm mới đầy lạc quan cho ngành du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và du lịch biển Việt Nam nói chung.

Vì thế, ngành du lịch địa phương cũng như doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã chủ động thiết kế nhiều tour, chương trình tham quan để phục vụ du khách. Trong số đó, ngoài các tour tham quan thành phố, như Tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn, chợ Đầm…, thì các tour dã ngoại đồng quê, như: ghé thăm lò sản xuất bánh ướt; mục sở thị cảnh trâu bò cày ruộng lúa; tham quan nhà dân vùng nông thôn, thưởng thức trái cây vùng nhiệt đới; thăm đình Phú Vinh, làng dệt chiếu chùa Lộc Thọ, chợ Xóm Mới, chùa Long Sơn... cũng được chú trọng.

tau-du-lich-bien-2-152.jpg
Du khách nước ngoài trên các tàu du lịch biển khi tham quan Nha Trang.

Khánh Hòa là địa phương có thế mạnh về du lịch trong nước và quốc tế. Năm 2023, tỉnh này đón 23 chuyến tàu du lịch biển với trên 45.000 du khách tham quan thành phố Nha Trang.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw