Khánh Hòa đón hơn 40 tàu du lịch biển, hàng nghìn khách quốc tế trong năm 2024

Hơn 40 lượt tàu du lịch biển quốc tế cùng hàng chục nghìn lượt khách nước ngoài đã chọn TP Nha Trang (Khánh Hòa) là điểm đến trong năm 2024.

Ngày 24/2, trao đổi VietNamNet, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay, địa phương đã đón 10 lượt tàu du lịch biển quốc tế, khoảng 21.000 khách nước ngoài tới TP Nha Trang.

Theo dự kiến năm 2014, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón hơn 40 chuyến tàu biển với hàng chục nghìn lượt du khách. Đa số các tàu biển du lịch đến từ các thị trường châu Âu, Mỹ, với các hãng tàu lớn nổi tiếng thế giới như Spectrum of the Sea (4.000 khách), MSC Poesia (2.800 khách), Queen Elizabeth (2.000 khách), Mein Schiff 5 (2.500 khách).

tau-du-lich-bien-1-149.jpg
Tàu biển du lịch quốc tế vào vịnh Nha Trang, đưa khách nước ngoài lên bờ.

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin, động thái các tàu biển du lịch quốc tế đến địa phương là tín hiệu tích cực, hướng tới một năm mới đầy lạc quan cho ngành du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và du lịch biển Việt Nam nói chung.

Vì thế, ngành du lịch địa phương cũng như doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã chủ động thiết kế nhiều tour, chương trình tham quan để phục vụ du khách. Trong số đó, ngoài các tour tham quan thành phố, như Tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn, chợ Đầm…, thì các tour dã ngoại đồng quê, như: ghé thăm lò sản xuất bánh ướt; mục sở thị cảnh trâu bò cày ruộng lúa; tham quan nhà dân vùng nông thôn, thưởng thức trái cây vùng nhiệt đới; thăm đình Phú Vinh, làng dệt chiếu chùa Lộc Thọ, chợ Xóm Mới, chùa Long Sơn... cũng được chú trọng.

tau-du-lich-bien-2-152.jpg
Du khách nước ngoài trên các tàu du lịch biển khi tham quan Nha Trang.

Khánh Hòa là địa phương có thế mạnh về du lịch trong nước và quốc tế. Năm 2023, tỉnh này đón 23 chuyến tàu du lịch biển với trên 45.000 du khách tham quan thành phố Nha Trang.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. 

Người vùng cao làm du lịch

Người vùng cao làm du lịch

Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.

Phường Lào Cai tổ chức họp bàn giải pháp phát triển du lịch

Phường Lào Cai tổ chức họp bàn giải pháp phát triển du lịch

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 -2030, với mục tiêu đến năm 2030 đón 2,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 3.750 tỷ đồng, sáng 12/8, UBND phường Lào Cai tổ chức Hội nghị về tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn phường, giai đoạn 2025 – 2030. Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND phường.

fb yt zl tw