Huyện Bảo Thắng phấn đấu hoàn thành cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện trước 30/6/2023

Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về đợt cao điểm 50 ngày, đêm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp cho công dân trong và ngoài tỉnh (từ ngày 20/5 đến ngày 10/7/2023), Công an huyện Bảo Thắng quyết tâm hoàn thành trong 40 ngày, rút ngắn 10 ngày so với yêu cầu.

CCCD.jpg
Công an huyện Bảo Thắng hỗ trợ công dân già, yếu làm hồ sơ CCCD tại nhà

Cụ thể, Kế hoạch cấp thẻ CCCD cho người dân đang cư trú trên địa bàn huyện Bảo Thắng bắt đầu từ ngày 20/5 đến ngày 10/7/2023 nhưng Công an huyện Bảo Thắng phấn đấu rút ngắn thời điểm hoàn thành trước ngày 30/6/2023.

CCCD2.jpg
Người cao tuổi được ưu tiên làm thủ tục cấp CCCD.

Sau 5 ngày thực hiện kế hoạch, Công an huyện Bảo Thắng đã thu nhận được 362 hồ sơ cấp mới CCCD và 571 hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử tích hợp các giấy giờ. Tính đến nay, Công an huyện Bảo Thắng đã thu nhận được 85.621 hồ sơ trong tổng số 89.855 hồ sơ đủ điều kiện cấp mới CCCD, đạt tỷ lệ 95,29%; tiếp nhận 33/89,8 nghìn hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử, đạt xấp xỉ 37% số người có đủ điều kiện được cấp.

Tính đến ngày 25/5, cơ quan Công an huyện Bảo Thắng đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD của 100% công dân đủ điều kiện tại xã Sơn Hải và Bản Phiệt.

CCCD1.jpg
Người đau yếu được cán bộ Công an huyện Bảo Thắng hỗ trợ di chuyển tới nơi làm thủ tục cấp CCCD.

Để đảm bảo kế hoạch, ngoài công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, Công an huyện Bảo Thắng còn bố trí cán bộ hỗ trợ tại nhà các trường hợp công dân diện cao tuổi, khuyết tật, ốm đau, gặp khó khăn khi di chuyển tới nơi tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp CCCD. Ngoài ra, Công an huyện Bảo Thắng còn phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn trong rà soát, nắm danh sách và vận động gia đình thông tin đến người thân là công dân đi làm xa đến cơ quan công an nơi cư trú để nộp hồ sơ xin cấp CCCD.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw