Hội thảo tương lai của PR trong kỷ nguyên Trí tuệ Nhân tạo

Hội thảo Tương lai của PR trong kỷ nguyên Trí tuệ Nhân tạo được Elite PR School tổ chức là một hoạt động chuyên đề các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà thực hành cùng thảo luận về chủ đề này.

Ngày 23/3, tại Hội trường tầng 1, Nhà Văn hóa quận Đống Đa, 22 Đặng Tiến Đông, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo tương lai của PR trong kỷ nguyên Trí tuệ Nhân tạo.

Tháng 11/2022, công ty Open AI khi công bố sản phẩm Chat GPT đã làm dư luận thế giới chấn động trước sự vượt trội của các ứng dụng của Trí tuệ Nhân tạo dân sự.

Kể từ thời điểm này, Trí tuệ Nhân tạo liên tục làm người ta ngạc nhiên trước khả năng tuyệt vời của chúng cũng như sự xâm nhập sâu vào các ngành nghề sáng tạo vốn được coi trước đây là lãnh địa của riêng con người.

Trí tuệ Nhân tạo đang đặt ra nhiều câu hỏi cùng với vô số ứng dụng bất ngờ của nó.

Hội thảo Tương lai của PR trong kỷ nguyên Trí tuệ Nhân tạo được Elite PR School tổ chức là một hoạt động chuyên đề các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà thực hành đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, vị trí khác nhau cùng thảo luận về chủ đề có tính thời sự và chiến lược này.

Dù đã xuất hiện từ năm 1956 tại Hội nghị Dartmouth, do nhà khoa học máy tính người Mỹ John McCarthy đưa ra để mô tả ngành khoa học kỹ thuật tạo ra máy móc thông minh có thể bắt chước hành vi của con người, khái niệm “Trí tuệ Nhân tạo” (AI) chỉ thực sự làm người ta chú ý, sử dụng, thích thú, e ngại và thậm chí lo sợ từ khi Chat GPT được đưa ra sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Kể từ thời điểm này, người ta nói nhiều đến khả năng sáng tạo hình ảnh tĩnh và động của AI; khả năng viết kịch bản, sáng tác thơ, nhạc, bài viết, bài luận trong các lĩnh vực khác nhau; khả năng dự đoán, tiên đoán được hành vi của con người; khả năng xác định, tạo ra những xu hướng trên truyền thông xã hội hoặc tiêu dùng...

Những người trong giới sáng tạo nội dung kinh doanh, truyền thông như người làm Branding, marketing, truyền thông, PR, báo chí, quảng cáo... đang dõi theo các tiến bộ của Trí tuệ Nhân tạo với rất nhiều câu hỏi khi AI không chỉ là một trợ lý mà còn là một người đồng hành, một kẻ cạnh tranh, một người bạn bất ngờ.

Trong sáng tạo nội dung

AI giờ đây có thể tạo ra những câu chuyện hấp dẫn, giúp các thương hiệu kể câu chuyện của họ dễ dàng hơn. Đâu sẽ là sự khác biệt, đâu là những dấu ấn của con người giúp câu chuyện chân thật và mang nhiều ý nghĩa, giá trị hơn?

Trong chăm sóc khách hàng

Các chatbot AI cung cấp hỗ trợ liên tục 24/7, mang lại sự hỗ trợ tức thì và cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Con người nên làm gì để có thể hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn? Nhân văn hơn? Triệt để hơn?

Trong quản lý mạng xã hội

AI tự động hóa lên lịch nội dung và phân tích tương tác, tối ưu hóa các chiến lược để kết nối với đối tượng mục tiêu. Các quản trị viên, thành viên, seeder cần làm gì để câu chuyện trao đổi thực sự là các trao đổi có ý nghĩa, thiết thực, nhân văn chứ không chỉ dừng lại ở ngữ nghĩa bề ngoài?

Trong nghiên cứu thị trường

AI làm thay đổi hoạt động nghiên cứu thị trường, giúp nhanh chóng phân tích và điều hướng các dữ liệu khổng lồ, từ đó phát hiện ra những xu hướng mới quan trọng, mang lại cho doanh nghiệp các lợi thế cạnh tranh.

Con người “đọc” những phân tích này như thế nào và đâu là những tác động đến việc điều chỉnh chiến lược của doanh nghiệp cho phù hợp với thay đổi?

Trong Influencer Marketing

Bằng việc kết hợp một cách chuyên nghiệp các thương hiệu với những người ảo có tầm ảnh hưởng thực, sở hữu đối tượng công chúng thực, AI đưa ra những sự lựa chọn mới. Đâu là mức độ kết hợp phù hợp giữa KOLs, KOCs ảo và người thực? Đâu là giới hạn đạo đức, lòng tin không được vượt qua?

Trong phân tích và dự đoán

AI dự báo xu hướng thị trường và hành vi của người tiêu dùng, tạo ra các chiến lược đặt bạn ở trước các yêu cầu của tương lai. Các phân tích tiên đoán này sẽ được sử dụng như thế nào để không rơi vào bẫy của “lợi nhuận bằng mọi giá”?

Trong sáng tạo hình ảnh và video

AI giúp tạo ra các hình ảnh, bài viết, video, bản nhạc kỹ thuật số một cách dễ dàng. Các nhà sáng tạo sẽ giữ lại những khâu chủ chốt nào và đâu là sự độc đáo làm nên giá trị ý tưởng của con người?

Trong dự báo và Quản lý Khủng hoảng

Vị trí của quan hệ báo chí, với các đối tượng mục tiêu của tổ chức sẽ được duy trì như thế nào để vẫn giữ nguyên được bản chất là “mối quan hệ giữa người với người?”

Để trả lời những câu hỏi này, cuộc thảo luận của 10 vị diễn giả sẽ xoay quanh các câu hỏi và phần thảo luận của 10 diễn giả sẽ mang đến những góc nhìn thú vị về:

1. Sự “tử tế" trong truyền thông, marketing là gì? Đặc biệt, trong thời đại của công nghệ số, mạng xã hội, web 3.0 và AI, sự “tử tế" liệu có đứng vững và có cần phải tiếp tục nói đến, duy trì và phát triển?

2. Văn hóa liệu có bị phá vỡ không, hoặc ít nhất là bị tác động thay đổi, nếu như AI được phát triển đến những giai đoạn tiếp theo nữa nơi AI có thể có một loại hình cảm xúc nào đó và con người cũng có cảm xúc nào đó với AI? Lúc đó, văn hoá và triết lý của doanh nghiệp sẽ biến đổi như thế nào? Liệu chúng ta có thể gìn giữ và tiếp tục lấy văn hoá làm nền tảng quản trị hay không?

3. Những rủi ro nào, hay thách thức nào chúng ta cần quan tâm trong hoạt động quản trị hình ảnh thương hiệu, khi AI ngày càng được ứng dụng nhiều hơn?

4. Chúng ta thử nhìn vào năng lực hiện tại của AI, có thể cả tiềm năng phát triển của nó trong vài năm tới, quý vị nhận thấy những tác động nào của nó, về cả hai phía tích cực và tiêu cực, đối với nghề marketing và truyền thông, PR?

5. AI, dù muốn hay không, cũng đang len lỏi vào mối quan hệ giữa các thương hiệu, tổ chức, doanh nghiệp với đối tượng công chúng của họ. Chúng ta nên đón nhận sự can thiệp này như thế nào? Làm thế nào để nó có ích cho các mối quan hệ đó?

6. Chúng ta nên coi AI là gì đối với những người làm truyền thông marketing - là bạn, hay kẻ thù? là thách thức, mối đe dọa, hay là cơ hội?

7. Người ta nói nhiều về quyền lực hôm nay và tương lai của Trí tuệ Nhân tạo, và những gì AI có thể làm được trong ngày mai. Tuy nhiên, AI đang được ứng dụng trong hoạt động thực tiễn tại Việt Nam như thế nào? Cụ thể trong lĩnh vực marcom.

8. Trí tuệ Nhân tạo đang biến các giao tiếp công nghệ số trở nên “con người” hơn, trong khi bản thân con người chúng ta lại đang ngày càng hành xử vô cảm, lệ thuộc công nghệ, ngắt kết nối và thiếu vắng sự thấu cảm. Phải chăng chúng ta sẽ đối mặt với các hệ luỵ về văn hoá và xã hội hiện tại và trong một tương lai rất gần? Cần làm gì để khắc phục, vãn hồi?

9. Chúng ta hãy nói về vai trò con người trong PR hiện đại. Nếu như chúng ta thống nhất rằng, công nghệ và AI sẽ là những trợ thủ đắc lực cho người làm PR trong tương lai, vậy vai trò của con người sẽ là gì? thay đổi thế nào? Để bắt kịp với người trợ thủ và sử dụng được công cụ AI ngày càng thông minh và ngày càng làm được nhiều việc hơn, con người chúng ta cần làm gì?

10. Trong một thế giới mà chúng ta sẽ phải chung sống hoà bình, cùng sáng tạo, cùng hợp tác và cùng đấu tranh với Trí tuệ Nhân tạo, những giá trị nào nên được coi là nền tảng, hậu thuẫn cho sự tồn tại và phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp, tổ chức hay là cá nhân?

Tham gia vào phần thảo luận là các diễn giả:

Giáo sư Phan Văn Trường, sáng lập Hệ sinh thái Cấy Nền, Cố vấn chính phủ Pháp về Thương Mại Quốc Tế Mr. Vũ Anh CEO Cốc Cốc đơn vị đang triển khai AI tiếng việt Mr. Lê Công Thành, chủ tịch và Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ Chọn lọc thông tin (InfoRe Technology) Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Hiền, trưởng khoa PR và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền Ths Phạm Vũ Tùng, nguyên giám đốc Marketing Piaggio tại Việt Nam, CMO của CNG Group of Companies Tiến sỹ Giáo dục học, Giám đốc Quan hệ quốc tế Á châu - Viện coaching MO2I và Giảng viên - Nghiên cứu viên Đại học Paris Cité và Geneva Nguyễn Thụy Phương Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) Ông Lê Quốc Vinh hiện là Chủ tịch và Tổng Giám đốc Le Group of Companies, Chủ tịch Le Bros và Đồng sáng lập Elite PR School. Tiến sỹ Phan Tất Thứ là chủ tịch KNV Group, Đồng sáng lập Elite PR School Ông Nguyễn Đình Thành - Chuyên gia Truyền thông Văn hóa, Đồng sáng lập ELITE PR SCHOOL

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai tham gia tập huấn triển khai 4 thủ tục hành chính của đảng trên môi trường điện tử

Lào Cai tham gia tập huấn triển khai 4 thủ tục hành chính của đảng trên môi trường điện tử

Sáng 9/12, cùng với các địa phương trên cả nước, tỉnh Lào Cai tham dự Hội nghị tập huấn toàn quốc do Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức nhằm triển khai 4 thủ tục hành chính của Đảng trên môi trường điện tử. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, được kết nối từ điểm cầu Trung ương tới các điểm cầu cấp tỉnh, huyện và xã, phường trên toàn quốc.

Số hóa hoạt động bảo tàng

Số hóa hoạt động bảo tàng

Bảo tàng tỉnh là một trong những đơn vị đi đầu khi đẩy mạnh số hóa hệ thống hiện vật, xây dựng kho dữ liệu trực tuyến và đổi mới cách thức đưa lịch sử văn hóa địa phương đến với công chúng. Những đổi mới này giúp người dân và du khách tiếp cận tư liệu mọi lúc, mọi nơi, đồng thời nâng cao hiệu quả giáo dục, nghiên cứu và quảng bá du lịch địa phương.

“Thôn số” ở Bát Xát

“Thôn số” ở Bát Xát

Ngày 28/11, mô hình “Thôn số” được Đảng ủy xã Bát Xát tổ chức ra mắt tại thôn Sơn Hà, chính thức trở thành thôn đầu tiên của địa phương triển khai mô hình “Thôn số”, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa chuyển đổi số tới cộng đồng dân cư.

Xã Hợp Thành nâng cao tỷ lệ tích hợp thông tin thẻ BHYT vào Sổ sức khỏe điện tử

Xã Hợp Thành nâng cao tỷ lệ tích hợp thông tin thẻ BHYT vào Sổ sức khỏe điện tử

Xã Hợp Thành đã và đang đẩy mạnh chiến dịch tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng nền tảng dữ liệu số thống nhất, tăng cường kết nối thông tin y tế. Việc ứng dụng công nghệ cũng giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế hiện đại, thuận tiện, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của chính quyền địa phương.

Đảng viên tiên phong trong tiến trình chuyển đổi số

Đảng viên tiên phong trong tiến trình chuyển đổi số

Trong tiến trình chuyển đổi số (CĐS), đội ngũ đảng viên trong toàn tỉnh giữ vai trò nòng cốt, gương mẫu trong việc học tập, rèn luyện và ứng dụng kỹ năng số vào thực tiễn công tác. Sự chủ động tiếp cận công nghệ, khai thác dữ liệu và sử dụng các nền tảng số không chỉ thể hiện tinh thần tiên phong mà còn góp phần thiết thực vào xây dựng chính quyền số, thúc đẩy CĐS toàn diện ngay từ cơ sở.

Những người "chép sử” thời đại số

Những người "chép sử” thời đại số

Thời gian qua, với tinh thần “Tuổi trẻ uống nước nhớ nguồn - viết tiếp bản hùng ca”, Đoàn Thanh niên xã Bảo Thắng đã triển khai hoạt động số hóa ký ức lịch sử, đưa lời kể của các cựu chiến binh về “thời hoa lửa” lan tỏa trên không gian mạng. Với cách làm sáng tạo, tuổi trẻ Bảo Thắng đã và đang góp phần lưu giữ giá trị lịch sử bằng phương thức hiện đại, trở thành những “người chép sử” của thời đại số.

Bình dân hoá AI

Bình dân hoá AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành công cụ gần gũi, dễ tiếp cận với mọi người. Đây là một bước tiến của “bình dân hoá AI”, không chỉ hỗ trợ giáo dục, sinh hoạt và công việc, AI còn mở ra cơ hội sáng tạo, nâng cao năng lực và trải nghiệm cho cộng đồng.

Đào tạo kiến thức AI hình thành lực lượng “hạt nhân số”

Đào tạo kiến thức AI hình thành lực lượng “hạt nhân số”

Trong bối cảnh chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mạnh mẽ, tỉnh Lào Cai đang đẩy mạnh trang bị kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI) cho đội ngũ cán bộ, hướng tới hình thành lực lượng nhân sự có tư duy số, kỹ năng số và năng lực làm việc trên nền tảng dữ liệu. Đây được xem là bước đi quan trọng giúp Lào Cai bắt nhịp với kỷ nguyên số, xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức hội thảo "Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo"

Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức hội thảo "Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo"

Sáng 26/11, Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo”. Tham gia hội thảo có hơn 200 đại biểu là chuyên gia, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội; lãnh đạo, nhà giáo và sinh viên ngành công nghệ thông tin của Trường Cao đẳng Lào Cai, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Trường Cao đẳng Lai Châu...

Khu vực Megalive tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai).

Mở rộng không gian số cho hội chợ truyền thống

Chỉ trong 3 ngày phát sóng, khu vực Megalive tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) đã xử lý trên 2.000 đơn hàng và thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên các nền tảng Shopee và TikTok. Từ một góc nhỏ trong không gian hội chợ truyền thống đã mở ra không gian rộng lớn cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Lào Cai: Hơn 100 báo cáo viên pháp luật được bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số và kỹ năng số

Lào Cai: Hơn 100 báo cáo viên pháp luật được bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số và kỹ năng số

Sáng 25/11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp với Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chương trình bồi dưỡng kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, kỹ năng số và kỹ năng viết tin, bài cho báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh năm 2025.

Công nghệ số "gõ cửa" trạm y tế

Công nghệ số "gõ cửa" trạm y tế

Thời gian qua, chất lượng khám chữa bệnh tại các trạm y tế cơ sở đã có nhiều đổi thay rõ nét nhờ chuyển đổi số. Công nghệ được ứng dụng vào quản lý, khám chữa bệnh và truyền thông sức khỏe, giúp nâng cao hiệu quả công việc của cán bộ y tế và chất lượng phục vụ người dân.

fb yt zl tw