Hệ thống siêu thị Big C khảo sát thu mua cá nước lạnh Sa Pa

LCĐT - Ngày 21/4, đại diện hệ thống siêu thị Big C đã có buổi làm việc với Hiệp hội Cá nước lạnh Lào Cai để thu mua cá nước lạnh, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ nông dân trong mùa dịch Covid- 19.

Chiều 21/4, đoàn đại diện hệ thống siêu thị Big C đã đến xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa tham quan các mô hình nuôi cá nước lạnh, tìm hiểu quá trình nuôi dưỡng để có cái nhìn khách quan trong lựa chọn mặt hàng cá nước lạnh đưa vào 16 siêu thị Big C, trong hệ thống các siêu thị Big C tại miền Bắc.

Đại điện hệ thống siêu thị Big C kiểm tra sản phẩm chế biến từ cá nước lạnh Sa Pa.
Đại điện hệ thống siêu thị Big C kiểm tra sản phẩm chế biến từ cá nước lạnh Sa Pa.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hộ dân nuôi cá nước lạnh trên địa bàn thị xã Sa Pa gặp khó khăn về đầu ra, giá giảm so với cùng kỳ năm trước, do vậy Hiệp hội Cá nước lạnh tỉnh Lào Cai đã có nhiều biện pháp thu mua, tiêu thụ giúp các hộ nuôi cá nước lạnh, nhưng nhiều gia đình vẫn đang gặp khó trong quá trình tiêu thụ cá nước lạnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Big C đánh giá cao tiềm năng phát triển của cá nước lạnh tại Lào Cai và quyết định thực hiện kế hoạch quảng bá trước 5 tấn cá tại các hệ thống siêu thị Big C miền Bắc. Trong thời gian tới, phía hệ thống siêu thị Big C sẽ hoàn thiện các thủ tục ký hợp đồng dài hạn, bao tiêu sản phẩm đối với cá nước lạnh Lào Cai, khi đó Hiệp hội Cá nước lạnh Lào Cai sẽ cũng cấp sản phẩm cá nước lạnh cho hệ thống siêu thị Big C mỗi ngày từ 1-2 tấn cá.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đại biểu Quốc hội lo ngại, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại tiếp tục đấu thầu chọn nhà cung cấp nước ngoài như đã làm với các tuyến đường sắt đô thị thì rủi ro về thời gian chưa biết khi nào hoàn thành, vốn có thể đội lên... Do đó, đề nghị phải thực hiện theo phương thức chuyển giao công nghệ.

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái.

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

Hơn 10 năm trước, anh Chấu Seo Câu ở thôn Sả Séng là người đầu tiên của xã Tả Ngài Chồ (huyện Mường Khương) chuyển đổi một số diện tích trồng ngô sang trồng quýt sen. Tới nay, gia đình anh Câu có hơn 4 ha quýt, với giá bán trung bình 15.000 đồng/kg, giá trị thu hoạch mỗi vụ đạt khoảng 200 triệu đồng. Hiện, gia đình anh Câu đã thoát nghèo, có cuộc sống ngày càng khấm khá khiến nhiều người dân vùng cao ngưỡng mộ.

Nỗ lực nâng cao đời sống người dân

Nỗ lực nâng cao đời sống người dân

Quan tâm triển khai công tác đầu tư, xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng; tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào các dân tộc vùng cao Si Ma Cai.

fbytzltw