Doanh thu từ khách du lịch đến Cao Bằng đạt 2.390 tỷ đồng

Theo Sở VHTTDL Cao Bằng, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh Cao Bằng đón trên 2,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 59,4% so với cùng kỳ, đạt 96,2% kế hoạch năm, tổng thu du lịch ước đạt 2.390 tỷ đồng.

Khu du lịch thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy là điểm đến thu hút đông đảo du khách.
Khu du lịch thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy là điểm đến thu hút đông đảo du khách.

Trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 2.308.239 lượt, tăng 56,4% so với cùng kỳ; khách du lịch quốc tế ước đạt 97.240 lượt, tăng 193,1% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 2.390 tỉ đồng, tăng 106% so với cùng kỳ; công suất sử dụng phòng ước đạt 52%.

Riêng tháng 9, tổng lượt khách ước đạt 345.000 lượt, tăng 229% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 17.000 lượt, tăng 446,7% so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa ước đạt 328.000 lượt, tăng 222,3% so với so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 330 tỉ đồng, tăng 288,2% so với cùng kỳ.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống các dân tộc tại phố đi bộ Kim Đồng cũng luôn hấp dẫn du khách.
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống các dân tộc tại phố đi bộ Kim Đồng cũng luôn hấp dẫn du khách.

Thời gian tới, tỉnh Cao Bằng tiếp tục khai thác hiệu quả lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa độc đáo, đồng thời ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm du khách, hướng tới xây dựng Cao Bằng trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, tạo nền tảng vững chắc để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

baovanhoa.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng cùng lợi thế là cửa ngõ giao thương với Trung Quốc, tỉnh Lào Cai đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc.

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Du lịch văn hóa ở Lào Cai đang đứng trước ngã rẽ, có thể tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phục vụ nhu cầu “check-in” tức thời nhưng đánh mất dần hồn cốt; hoặc lựa chọn con đường phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc bằng các giải pháp định hướng văn hóa, liên kết nghệ nhân - nhà thiết kế - doanh nghiệp du lịch - cộng đồng.

Thác Tà Lâm - điểm đến hoang sơ, hấp dẫn du khách

Thác Tà Lâm - điểm đến hoang sơ, hấp dẫn du khách

Từ lâu, vùng đất Mường Khương núi nhọn đã nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ, trong đó phải kể đến thác Tà Lâm, ngọn thác đầu nguồn nằm ở cửa ngõ xã Mường Khương, trên đường vào xã Nậm Chảy cũ. Hiện, thác Tà Lâm trở thành điểm đến hấp dẫn du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Chương trình nghệ thuật “Thiêng” và sự trở lại của “Vũ điệu dưới trăng”

Chương trình nghệ thuật “Thiêng” và sự trở lại của “Vũ điệu dưới trăng”

Sau thành công từ show diễn “Vũ điệu dưới trăng” năm 2023 trong chuỗi kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa, trong 2 ngày (7 - 8 tháng 11), công chúng sẽ tiếp tục được thưởng thức hai chương trình nghệ thuật đặc biệt: “Thiêng” (ngày 7/11) và “Vũ điệu dưới trăng” (ngày 8/11) tại Sân Quần – phường Sa Pa, Lào Cai.

Cơ hội quảng bá du lịch Mù Cang Chải

Giải Marathon Ultra trail Mù Cang Chải năm 2025: Cơ hội quảng bá du lịch Mù Cang Chải

Giải Marathon Mù Cang Chải Ultra trail năm 2025 được khai mạc vào ngày 3/10, đây là mùa giải thứ năm được tổ chức. Với số lượng vận động viên động đông nhất từ trước đến nay và sẽ có hàng nghìn du khách đến tham quan, cổ vũ, xã Mù Cang Chải đã có sự chuẩn bị chu đáo nhằm tạo ấn tượng cho các vận động viên và du khách.

Hai cung bậc của mùa vàng

Hai cung bậc của mùa vàng

Thu về, những thửa ruộng bậc thang vào mùa đẹp nhất. Cả vùng núi Tây Bắc lại bừng lên một sắc vàng rực rỡ. Cùng sở hữu tài nguyên “mùa vàng”, hai Di tích cấp quốc gia: ruộng bậc thang Sa Pa và ruộng bậc thang Mù Cang Chải đang được nhiều tín đồ du lịch đặt lên "bàn cân"... 

Thênh thang “vòng cung lớn”

Thênh thang “vòng cung lớn”

Sau khi hợp nhất 3 xã Tả Van, Mường Hoa và Hoàng Hiên thành xã Tả Van - với nghĩa “vòng cung lớn”, nay đã ôm trọn thung lũng mường hoa và có không gian đủ rộng, giàu tiềm năng và lợi thế để phát triển, nhất là trong du lịch cộng đồng.

Du lịch ẩm thực: Thỏi "nam châm" hút khách đến Việt Nam

Du lịch ẩm thực: Thỏi "nam châm" hút khách đến Việt Nam

Không chỉ là những món ăn ngon miệng, ẩm thực Việt Nam còn chứa đựng câu chuyện văn hóa, lịch sử và lối sống của người dân bản địa. Mới đây, Hà Nội vừa được tạp chí Time Out vinh danh trong top 10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á, thêm một lần nữa khẳng định sức hút đặc biệt của du lịch ẩm thực Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Mùa thu trên hồ Thác Bà

Mùa thu trên hồ Thác Bà

Mùa thu, hồ Thác Bà khoác lên mình tấm áo trong xanh, yên ả. Giữa làn gió heo may, sóng nước phẳng lặng và đảo cây trập trùng, nơi đây trở thành chốn dừng chân cho những ai muốn sống chậm, tận hưởng thiên nhiên và hòa vào nhịp sống bình dị của người Tây Bắc.

fb yt zl tw