Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế
Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ là "viên ngọc xanh" của Quảng Bình mà còn là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế.
Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ là "viên ngọc xanh" của Quảng Bình mà còn là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế.
National Geographic vừa công bố danh sách 25 điểm du lịch thú vị nhất năm 2025. Danh sách được lựa chọn có tính tới cả yếu tố văn hóa, sự kết nối và giá trị bền vững.
Để tạo động lực cho các nhà đầu tư trong việc lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, chúng ta cần xóa bỏ rào cản về thể chế, chính sách, cải cách thủ tục nhằm tháo gỡ điểm nghẽn...
Sa Pa đẹp nhất vào mùa nào? Thật khó để có thể tìm một câu trả lời tròn vẹn. Bởi người ta vẫn ví Sa Pa giống như một nàng công chúa, đẹp ở mọi góc cạnh, khuôn hình. Có người thích mùa xuân ngọt ngào; người thích mùa hạ rực rỡ; người thích mùa thu dịu dàng, lãng mạn; người lại thích mùa đông lạnh lùng, gai góc. Vì vậy, hãy nhịp theo thời gian 4 mùa, bạn sẽ có những góc nhìn ấn tượng với những điểm đến đẹp, chỉ có ở Sa Pa.
Mù Cang Chải - cái tên không còn xa lạ. Vậy điều gì khiến nơi đây được thế giới công nhận là điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc?
Nền tảng du lịch Booking.com đưa ra những gợi ý cho du khách về những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch vào mùa thu tại Việt Nam.
Quảng bá Việt Nam thông qua các “bom tấn” của Hollywood là một trong những phương thức hiệu quả nhất. Nhưng làm thế nào để hấp dẫn các nhà làm phim đến với chúng ta lại là câu chuyện cần phải bàn.
TS Daisy Gayathri - ĐH RMIT Việt Nam - cho rằng các giải thưởng du lịch quốc tế lớn thúc đẩy việc quảng bá toàn cầu cho doanh nghiệp. Nhưng với cam kết dài hạn về uy tín thương hiệu, Việt Nam không cần phải trả tiền cho giải thưởng quốc tế.
Trong bối cảnh mùa hè đang cận kề, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho biết, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á đối với khách du lịch châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.
Các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên đang phát huy tác dụng, cùng với đó là những tiềm năng mới nổi của thị trường Việt Nam.
Theo Agoda, ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).
Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm đến du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các điểm đến trong nước và trong khu vực, Đà Nẵng cần nhiều giải pháp thiết thực về sản phẩm thị trường để phát triển mạnh mẽ, hướng đến trở thành trung tâm du lịch mang tầm quốc tế.
Nền tảng Wethrift phân tích các chỉ số như vé máy bay, vé điểm tham quan, tour du lịch, phí giao thông công cộng, bữa ăn, chỗ ở... để chọn ra 15 điểm đến có mức chi phí du lịch phải chăng nhất với du khách quốc tế trong năm 2024. Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách này, chỉ sau New Delhi (Ấn Độ).
Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Booking.com vừa công bố 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam trong giải thưởng Traveller Review Awards. Phong Nha - Quảng Bình xếp thứ 2 trong danh sách.
Những ngày đầu Xuân cũng là dịp để mọi người cùng nhìn lại những gì đã qua và những kỳ vọng trong năm mới. Ở đó, với ngành du lịch sau những nỗ lực “vượt khó” thời kỳ hậu Covid-19, năm 2024 được xem là thời điểm “bản lề” trên hành trình vươn mình trở thành “con Rồng” của châu Á.
Việt Nam cùng với Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Indonesia lọt vào danh sách top 5 điểm đến hàng đầu dành cho du khách đang tìm kiếm điểm đến cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới - theo thống kê của Agoda.
Du lịch Việt Nam năm 2023 gặt hái được nhiều thành công với những thành tích nổi trội. Các giải thưởng vinh danh hình ảnh điểm đến Việt Nam ở tầm quốc tế đã góp phần định vị rõ nét thương hiệu nước ta trên bản đồ du lịch thế giới. Du lịch là một điểm sáng trong phục hồi kinh tế -xã hội, lan tỏa, cộng hưởng tới nhiều lĩnh vực khác.
Sau 10 tháng của năm 2023, du lịch Việt Nam thay đổi mục tiêu đón khách quốc tế cả năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5 - 13 triệu lượt khách (gấp 1,5 lần so với mục tiêu ban đầu), cho thấy thành quả của những nỗ lực phục hồi mạnh mẽ.
Trên trang Family Focus Blog, tác giả Scarlet đã viết về hành trình khám phá Việt Nam trong 10 ngày.