Tạp chí Mỹ chọn Vịnh Hạ Long là điểm đến dành cho người tuổi Tý năm 2025

Trong bài viết thú vị gợi ý những điểm đến cho 12 con giáp vào năm 2025, tạp chí du lịch danh tiếng Travel + Leisure của Mỹ đã lựa chọn Vịnh Hạ Long là điểm đến dành cho người tuổi Tý, với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và những trải nghiệm độc đáo, hứa hẹn là lựa chọn hoàn hảo cho mọi du khách.

Trong bài viết xuất bản hồi giữa tháng 12 “Where To Plan Your 2025 Travels In Asia Based On Chinese Zodiac” (Tạm dịch: Những điểm đến nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch 2025 tại Châu Á dựa trên 12 con giáp), tạp chí Travel + Leisure với gần 5 triệu độc giả toàn cầu đã gợi ý Vịnh Hạ Long là điểm đến lý tưởng cho những người tuổi Tý.

Tạp chí danh tiếng của Mỹ lựa chọn Hạ Long là điểm đến dành cho người tuổi Tý.
Tạp chí danh tiếng của Mỹ lựa chọn Hạ Long là điểm đến dành cho người tuổi Tý.

Theo tạp chí Mỹ, những người tuổi Tý, với sự quyến rũ, tính tò mò và niềm nở, sẽ không thể bỏ qua vẻ đẹp hùng vĩ của những núi đá vôi và các hòn đảo kỳ diệu tại Vịnh Hạ Long. Tính cách yêu thích sự vui vẻ và có phần tiết kiệm của người tuổi Tý cũng sẽ được thỏa mãn với các trải nghiệm thú vị tại các chợ nổi đầy màu sắc, hoạt động câu mực đêm đầy hấp dẫn và những bữa tiệc nướng hải sản tươi ngon bên bờ biển.

Tạp chí danh tiếng này cũng gợi ý thêm các địa điểm tham quan du khách không nên bỏ qua tại Vịnh Hạ Long, bao gồm Động Thiên Cung huyền ảo, bãi biển Ti Tốp thơ mộng, làng chài Vung Viêng yên bình, đảo Khỉ hoang sơ, Bảo tàng Quảng Ninh hiện đại, đảo Đầu Bê bí ẩn, chợ Bãi Cháy sầm uất. Bên cạnh đó, Travel + Leisure cũng không quên giới thiệu những món đặc sản trứ danh của vùng đất này như sam biển, ngán biển, gà đồi Tiên Yên và chả mực Hạ Long, mang đến những hương vị khó quên cho du khách.

Trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng là cách tuyệt vời để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.
Trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng là cách tuyệt vời để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Một trong số những trải nghiệm được nhắc đến là đi cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long, để ngắm toàn cảnh Vịnh từ trên cao. Công trình nắm giữ hai kỷ lục Guinness thế giới về cabin cáp treo lớn nhất và trụ cáp treo cao nhất liên tục được truyền thông quốc tế gợi ý là trải nghiệm phải thử khi đến Hạ Long. Tháng 9/2024, cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã gợi ý đây là “cách tuyệt vời để ngắm toàn cảnh Hạ Long từ trên cao”.

Cáp treo đưa du khách trong hành trình từ công viên nước và công viên trò chơi tại Sun World Ha Long lên đồi Ba Đèo, với nhiều trải nghiệm hấp dẫn ở cả hai đầu. Cẩm nang Lonely Planet từng giới thiệu: “Đối tượng khách gia đình chắc chắn sẽ thích Sun World Ha Long với các trò chơi, tàu lượn siêu tốc, vòng quay và một trong những công viên nước lớn nhất Đông Nam Á”.

Sun World Ha Long là điểm đến ưa thích của đối tượng khách gia đình.
Sun World Ha Long là điểm đến ưa thích của đối tượng khách gia đình.

Bên cạnh đó, tạp chí Mỹ cũng gợi ý cho du khách các trải nghiệm lưu trú. Trong đó có khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long, với tọa độ vàng sát bờ biển Bãi Cháy, cách vịnh di sản chỉ vài bước chân. Với 86 căn biệt thự nằm giữa khuôn viên xanh mát, khu nghỉ dưỡng phù hợp nhất với đối tượng gia đình, nơi các đại gia đình có thể tận hưởng không gian riêng tư và hòa mình vào thiên nhiên. Biệt thự Oakwood với bể bơi riêng có sức chứa tối đa tới 20 người lớn và trẻ em, với hồ bơi riêng ngoài trời, bồn tắm jacuzzi nằm giữa vườn xanh.

Sự công nhận từ một tạp chí danh tiếng như Travel + Leisure một lần nữa khẳng định sức hút mạnh mẽ của Vịnh Hạ Long trên bản đồ du lịch quốc tế. Thời điểm thích hợp nhất để du ngoạn Hạ Long theo tạp chí Mỹ là từ tháng 10 đến tháng 12, còn Lonely Planet gợi ý nếu đi mùa đông, du khách có thể lựa chọn trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, phù hợp cho lựa chọn xuất hành đầu năm 2025.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw