Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu.

gg1-6874-5641-830-5030.jpg
Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu.

Theo đó, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10%-25%, xếp thứ 7 trên thế giới. Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực như Philippines (#18), Singapore (#25), Thái Lan (#36), Indonesia (#37), Malaysia (#39).

Tốp 10 thành phố của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế.

Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%).

Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo Cục Du lịch quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến được yêu thích của du khách quốc tế nhờ sự đa dạng, hấp dẫn của các sản phẩm du lịch, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo cho đến đô thị... Bên cạnh đó, các loại hình mới như du lịch nông nghiệp, du lịch đường sắt, chăm sóc sức khỏe và thể thao cũng ghi nhận sức hút ngày càng lớn đối với du khách quốc tế.

Hạ tầng du lịch ngày càng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, với hệ thống giao thông kết nối thuận tiện qua đường hàng không, đường bộ và đường biển. Đặc biệt, việc mở rộng các đường bay thẳng từ nhiều thành phố lớn trên thế giới tới Việt Nam góp phần tạo thuận lợi cho du khách quốc tế. Cùng với đó, chính sách thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng thông thoáng là điểm cộng lớn, giúp nâng cao hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Thời gian qua, ngành du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế. Từ ngày 3-14/5/2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình phát động thị trường giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Ý, Thụy Sĩ.

Dự kiến trong năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 7 chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại nước ngoài. Các sự kiện sẽ được triển khai với quy mô lớn, có sự tham gia của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong nước, nhằm mở rộng cơ hội hợp tác và thu hút thêm lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch đã đón trên 7,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw