Điểm đến mới kết hợp du lịch biển và hành hương tại Ấn Độ

Ngày 28/7, chính quyền và doanh nghiệp bang Odisha (Ấn Độ) phối hợp với phía Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá du lịch và phát động thị trường tại Hà Nội.

Odisha là một bang tại miền Đông Ấn Độ, có 485 km đường bờ biển dọc theo vịnh Bengal về phía Đông. Trước đây một số công ty đã tổ chức tour đưa khách du lịch Việt Nam đến Odisha, kết hợp tham quan New Delhi hoặc tận dụng đường bay Kolkata. Tuy nhiên số lượng khách Việt Nam đến Odisha chưa nhiều và bị gián đoạn thời gian dài do dịch Covid-19.

Bang Odisha sở hữu chiều sâu văn hóa với nhiều lễ hội và di tích.

Theo nhận định, bang Odisha sở hữu chiều sâu văn hóa với các lễ hội cùng nhiều di tích Phật giáo nên phù hợp cho tour du lịch hành hương. Theo đó, đã có các đoàn khách Việt Nam đến Odisha và ấn tượng về phong cảnh, ẩm thực, con người nơi đây, không chỉ là điểm hành hương, bang Odisha còn phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ với các hồ nước, rừng, biển... so với New Delhi hay Mumbai đã quen thuộc với nhiều người thì Odisa cũng là nơi đang đẩy mạnh phát triển du lịch.

Ông Sachin Jadhav - Giám đốc Sở Du lịch bang Odisha phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu trong chương trình quảng bá du lịch tại Hà Nội, ông Sachin Jadhav - Giám đốc Sở Du lịch bang Odisha khẳng định nơi này là một điểm đến rất sạch và an toàn, cũng là một trong những nơi tại Ấn Độ có rất nhiều điểm tham quan du lịch miễn phí. Địa phương này đang xây dựng thương hiệu "Một bang, nhiều trải nghiệm" với các hoạt động du lịch tâm linh & di sản; du lịch ven biển & đất ngập nước; du lịch sinh thái & du ngoạn hoang dã; du lịch thủ công mỹ nghệ; du lịch dân tộc; du lịch thể thao...

Doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Ấn Độ trao đổi bên lề sự kiện.

"Cảnh quan, ẩm thực và văn hóa là 3 thế mạnh của du lịch Odisha. Ngoài các sản phẩm văn hóa, chúng tôi đang đẩy mạnh cả du lịch biển, với sản phẩm mới nhất là các khu cắm trại sang trọng (glamping) kèm theo nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho du khách bên bờ biển Puri... Hiện nay người Ấn Độ đi du lịch Việt Nam ngày càng nhiều, và chúng tôi rất mong đón thêm du khách Việt Nam đến Ấn Độ và Odisha nói riêng", ông Sachin Jadhav nói.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 125.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất là 30/8 và 2/9, lượng khách dự kiến chạm mốc 130.000 lượt/ngày, có 750 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Ngày 21/8, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn 600 khách du lịch đa quốc gia theo loại hình du lịch kết hợp hoạt động hội nghị, hội thảo (MICE).

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tận dụng lợi thế hạ tầng và hướng tới phát triển bền vững, Hà Nội đã mắt hai sản phẩm du lịch đường sắt mới: The Hanoi Train “Hà Nội 5 cửa ô” và Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro.

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Vừa qua, vụ việc một du khách nam tử vong tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã trở thành một lời cảnh tỉnh đối với những ai còn có tâm lý chủ quan khi du lịch rừng. Nhìn lại cả những vụ việc đã từng xảy ra trước đó, có thể nói rừng không chỉ là thiên đường khám phá mà còn là nơi rập rình nhiều hiểm...

45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Lào Cai: 45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Ngày 19/8, tại phường Sa Pa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Du lịch trải nghiệm, khai thác các giá trị dựa trên thành quả của ngành nông nghiệp đã trở thành xu hướng của du lịch trong nước và trên thế giới. Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam hiện nay bước vào giai đoạn có thể xem là “thời điểm vàng” để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.

Nhiều điểm 'chạm' hấp dẫn du khách đến Sa Pa dịp Quốc khánh

Nhiều điểm 'chạm' hấp dẫn du khách đến Sa Pa dịp Quốc khánh

Khi sắc vàng ruộm của lúa chín ôm ấp từng triền đồi, khi những bản làng rộn rã tiếng khèn, tiếng hát, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương trong buổi lễ thượng cờ đặc biệt mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cũng là lúc Sa Pa, tỉnh Lào Cai rộn ràng bước vào mùa du lịch đặc biệt - mùa Quốc khánh.

fb yt zl tw