Trên thực tế, loại xe đa dụng này đang được tiêu thụ mạnh ở Việt Nam. Mức thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho dòng xe này, theo Bộ Công Thương là 30%, thấp hơn từ 15% đến 30% so với các dòng xe khác.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất loại ô tô chiến lược và doanh nghiệp sản xuất phụ trợ cho dòng xe này sẽ được miễn hoặc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, được hưởng thuế 0% cho nhập khẩu máy móc, nguyên liệu phục vụ sản xuất. Trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ sẽ cho ý kiến chỉ đạo để tìm hướng đi mới cho nền công nghiệp ô tô Việt Nam.
(Theo NLĐ)