1 công ty viễn thông bị phạt vì thực hiện cuộc gọi rác
Công ty Cổ phần viễn thông tin học Việt Nam bị xử phạt số tiền 70 triệu đồng vì đã thực hiện cuộc gọi rác với mục đích bôi nhọ, quấy rối, đòi nợ.
Công ty Cổ phần viễn thông tin học Việt Nam bị xử phạt số tiền 70 triệu đồng vì đã thực hiện cuộc gọi rác với mục đích bôi nhọ, quấy rối, đòi nợ.
Nó nhổm dậy, mặt trời vừa nhô lên khỏi núi, chiếu tia nắng vàng rực rỡ. Nhìn qua cửa sổ, những giọt mưa đọng trên cây dưới tia nắng ánh lên lung linh như những hạt ngọc đủ sắc...
Vấn nạn quấy rối qua điện thoại bằng cuộc gọi rác, tin nhắn rác đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít người trong thời gian dài. Sau khi sim rác bị kiểm soát gắt gao, thì nay, cuộc gọi rác, tin nhắn rác từ tổng đài ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) lại nổi lên, dai dẳng “tấn công” người dùng di động.
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Nếu không muốn trở thành nạn nhân của những cuộc lừa đảo, bạn cần tắt ngay khi nhận những cuộc gọi này.
Thời gian gần đây, nhiều người dân bị lừa cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo” để các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại nhằm chiếm đoạt tài sản.
Sau khi kết bạn Zalo thực hiện cuộc gọi video với nữ công an giả mạo, một người phụ nữ ở Hà Nội đã chuyển số tiền 1,4 tỷ đồng và bị chiếm đoạt.
Công an đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng liên quan đến vụ việc một người phụ nữ nhận cuộc gọi thông báo cập nhật dữ liệu dân cư.
Thời gian qua có nhiều phản ánh về các thủ đoạn về tình trạng cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đã diễn ra gây bức xúc cho xã hội, dư luận. Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với Bộ Công an có giải pháp quản lý chặt chẽ và biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng lừa đảo trên.
Không ít cá nhân đứng tên thuê bao hàng trăm sim, thậm chí cả nghìn sim di động, tiếp tay cho các đối tượng phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác, lừa đảo, gây thiệt hại cho người dân, gây nhức nhối trong dư luận xã hội.
Đây là 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam vừa được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) công bố. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn gấp đôi (64,78%) so với cùng kỳ năm 2022.
Kẻ giả danh công an lợi dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo bằng kỹ thuật giả mạo, thực hiện cuộc gọi có hình ảnh, giọng nói với kịch bản chi tiết, ý đồ, tình huống dựng sẵn, để kích hoạt tài khoản.
Những ngày qua, dù các nhà mạng đã khóa 2 chiều sim chưa chuẩn hóa nhưng người dân vẫn liên tục nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo.
Sáng 5/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo thường kỳ cung cấp thông tin về những vấn đề liên quan đến hoạt động của Bộ, của ngành TT&TT đang được báo chí và dư luận quan tâm.
Hôm nay (15/4) là hạn cuối cùng để người dân thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, nếu không sim điện thoại sẽ bị khóa 2 chiều.