Cảnh báo cuộc gọi mạo danh điện lực hoàn tiền cho khách hàng

Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực (EVN) để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

Tin nhắn SMS: là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.

Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.

Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, người dân có thể liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để trẻ em thực sự an toàn trên nền tảng thương mại điện tử

Để trẻ em thực sự an toàn trên nền tảng thương mại điện tử

Hiện nay, có hơn 90% số trẻ em Việt Nam sử dụng internet, tương đương với khoảng 15 triệu “công dân số” lớn lên cùng smartphone, mạng xã hội và các thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo). Đây vừa là nhóm khách hàng tiềm năng lớn, vừa tiềm ẩn nguy cơ vi phạm pháp luật trên mạng xã hội nếu không được bảo vệ và định hướng phù hợp.

Chuyển mình mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn mới

Toà án nhân dân Khu vực 1 - Lào Cai: Chuyển mình mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn mới

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng các phiên toà giả định, xét xử trực tuyến, phiên toà rút kinh nghiệm… là giải pháp được Toà án nhân dân Khu vực 1 - Lào Cai triển khai, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm...

Lào Cai xử lý nhóm học sinh bốc đầu xe máy điện, quay video đăng tải lên mạng xã hội

Lào Cai xử lý nhóm học sinh bốc đầu xe máy điện, quay video đăng tải lên mạng xã hội

Sáng 25/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an phường Cam Đường đã nhanh chóng xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của nhóm học sinh Trường THPT Cam Đường sau khi hình ảnh các em điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây nguy hiểm được người dân đăng tải lên mạng xã hội.

Tin giả giữa tâm lũ: Hiểm họa không thể xem nhẹ

Tin giả giữa tâm lũ: Hiểm họa không thể xem nhẹ

Giữa lúc miền Trung đang trải qua những ngày mưa lũ phức tạp, lực lượng chức năng ứng trực 24/24 giờ để di dời dân, cứu hộ, khắc phục sạt lở… thì trên mạng xã hội, nhiều thông tin bịa đặt, hình ảnh và video do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra lại xuất hiện dày đặc. Những nội dung này không chỉ gây hoang mang dư luận, mà còn khiến nỗ lực cứu hộ, cứu nạn bị cản trở.

Triệt phá đường dây trục lợi bảo hiểm nhân thọ

Triệt phá đường dây trục lợi bảo hiểm nhân thọ

Ngày 14/11, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Phú Thọ) vừa triệt phá thành công một đường dây tự gây thương tích có tổ chức, thủ đoạn tinh vi, vô nhân tính nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Khởi tố một học sinh về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển

Khởi tố một học sinh về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển

Chiều 12/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Trung Dũng, sinh năm 2008, trú tại xã Khánh Yên, tỉnh Lào Cai hiện là học sinh Trường THPT số 4 Văn Bàn, về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 1, Điều 264 Bộ luật Hình sự.

"Lá chắn" bảo vệ trẻ em khỏi bắt cóc online

Chiến dịch "Không một mình": "Lá chắn" bảo vệ trẻ em khỏi bắt cóc online

Năm 2025, nổi lên xu hướng nguy hiểm đó là “bắt cóc trực tuyến” nhằm vào học sinh, sinh viên - những người thiếu kỹ năng sống, dễ bị thao túng tâm lý. Do đó, để chủ động bảo vệ các em trước nguy cơ này, Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu, đặc biệt là khởi động chiến dịch “Không một mình” - “Cùng nhau an toàn trực tuyến”, đây được xem là "lá chắn" hữu hiệu, bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ bắt cóc online.

fb yt zl tw