Từ Biển Đỏ đến "lời cảnh báo" cho Biển Đông
Những gián đoạn trong thương mại từ việc tàu hàng ở Biển Đỏ bị tấn công khiến nhiều người phải thức tỉnh với câu hỏi: Sẽ làm thế nào nếu Biển Đông bị "phong tỏa"?
Những gián đoạn trong thương mại từ việc tàu hàng ở Biển Đỏ bị tấn công khiến nhiều người phải thức tỉnh với câu hỏi: Sẽ làm thế nào nếu Biển Đông bị "phong tỏa"?
Sau khi vụ tấn công tàu M/V True Confidence trên Vịnh Aden khiến 3 thuyền viên thiệt mạng, lãnh đạo Houthi cho biết nhóm này sẵn sàng bồi thường cho họ vì đã gây ra hành động không cố ý.
Trong bối cảnh hầu hết các tàu container đều định tuyến lại để tránh qua khu vực xung đột Biển Đỏ, giá cước vận tải container - vốn đã tăng vọt - hiện có dấu hiệu giảm.
Thượng viện Mỹ ngày 4/2 đã công bố văn bản dự luật an ninh trị giá 118 tỷ USD, bao gồm việc tăng cường bảo vệ biên giới, viện trợ cho Ukraine và Israel.
Ngày 4/1, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, áp dụng từ 15 giờ cùng ngày. Đây là kỳ điều hành giá xăng dầu đầu tiên trong năm 2024.
VOV.VN - Sau vụ trực thăng quân sự Mỹ đánh chìm 3 tàu của Houthi, nhiều hãng vận tải quốc tế tiếp tục tránh tuyến Biển Đỏ do sợ bị tấn công. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 3/1 đã tiến hành họp khẩn kêu gọi lực lượng Houthi ngừng các cuộc tấn công nhằm vào tàu bè ở Biển Đỏ và Vịnh Aden.