Bế mạc Festival Phở 2024: Hơn 50 nghìn bát phở phục vụ du khách

Festival Phở 2024 đã kết thúc tốt đẹp sau 3 ngày quảng diễn, giới thiệu và phục vụ du khách. Theo Ban tổ chức, đã có hơn 50 nghìn bát phở từ các thương hiệu phở nổi tiếng và đặc sắc các vùng miền được bán ra theo hình thức ưu đãi.

Sau 3 ngày tổ chức (15-17/3), Festival Phở 2024 đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham dự, hơn 65 nghệ nhân đầu bếp và chuyên gia đầu bếp đến từ Hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam, Hiệp Hội Đầu bếp Việt Nam.... Festival Phở cũng quy tụ 50 gian hàng của các doanh nghiệp thương hiệu tham gia trình diễn, quảng bá hình ảnh và thương hiệu phở Việt đến từ mọi vùng miền trên cả nước.

Festival Phở 2024 do Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định chỉ đạo và Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đồng tổ chức. Sự kiện có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ là Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, nhãn hàng Chinsu, Phở Story, Nước tinh khiết Bluezone, Phở Xưa Nam Định.

Trong 3 ngày, với hơn 30 gian hàng phở đặc trưng của các khu vực, vùng miền khác nhau đã phục vụ hơn 50.000 bát phở với hương vị và chất lượng chăm chút từ các nghệ nhân và chuyên gia phở trên khắp cả nước.

Đặc biệt, sự đồng hành và hỗ trợ của nhãn hàng Chinsu đã trợ giá cho hơn 50.000 tô phở cho thực khách, mang đến cho người dân cơ hội thưởng thức món phở thơm ngon với mức giá vô cùng ưu đãi, chỉ với 15.000đ đồng/tô phở.

Nằm trong chuỗi các sự kiện của Festival Phở 2024, nổi bật là hoạt động tham quan Làng Phở Vân Cù, cùng tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của nghề Phở qua các tiết mục biểu diễn dân gian.

Qua Festival Phở 2024, du khách có cơ hội tìm hiểu về sự phát triển của Phở, từ những sợi bánh phở trắng đơn giản mà giờ đây người dân Việt với tình yêu phở đã và đang cho ra rất nhiều loại phở khác nhau, mang giá trị kinh tế cũng như giá trị dinh dưỡng để cho bạn bè quốc tế mỗi khi nhắc đến Việt Nam là nhắc đến phở.

Nghệ nhân Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định, thành viên Ban tổ chức phát biểu tại lễ bế mạc.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận của chương trình cho 16 thương hiệu phở tham gia Festival Phở 2024: Câu lạc bộ Phở xưa Nam Định; Câu lạc bộ Phở Vân Cù, Phở Dệt Xưa, Phở 5000, Phở Ngô H’Mong village Hà Giang, Phở Xương nạc 86 Máy Tơ, Phở Sky Restaurant, Phở xưa sườn cây, Phở Nguyễn Bính, Phở Sắn Quế Sơn, Phở bột chuối xanh, Phở chay Thực Dưỡng, Phở Sâm Ngọc Linh, Phở Atiso Đà Lạt, Phở Lạc Hồng, Phở Thìn bờ hồ.

Nghệ nhân Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định, thành viên Ban tổ chức bày tỏ: Sự kiện Festival Phở 2024 nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực phở; đồng thời là cơ hội giúp du khách tham quan và người dân được tìm hiểu, thưởng thức hương vị phở gắn liền với văn hóa các vùng miền trên cả nước; góp phần quảng bá món phở Việt vươn xa hơn nữa trên bản đồ tinh hoa ẩm thực thế giới.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng hướng tới mục tiêu đưa phở trở thành một thương hiệu quốc gia, gắn liền với phát triển du lịch trong và ngoài nước. Thông qua Festival Phở 2024, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tiến tới việc lập hồ sơ để đưa văn hóa ẩm thực phở trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người “giữ lửa” văn hóa Cao Lan

Người “giữ lửa” văn hóa Cao Lan

Ở tuổi 76, nghệ nhân ưu tú Lạc Tiên Sinh vẫn say mê công việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Cao Lan. Ông được ví như người "giữ lửa" cho làn điệu Sình ca, một loại hình dân ca độc đáo của dân tộc Cao Lan đang có nguy cơ mai một.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Văn hóa trở thành nguồn lực phát triển vùng dân tộc thiểu số

Văn hóa trở thành nguồn lực phát triển vùng dân tộc thiểu số

Tại Hội nghị gặp mặt đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cả nước, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, phải tiếp tục gìn giữ, bồi đắp và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời đại mới, trong đó chú trọng phát triển văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Giữ nhịp đàn xưa

Giữ nhịp đàn xưa

Trong dòng chảy phong phú của văn hóa nghệ thuật thì âm nhạc dân tộc vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt. Bằng tình yêu và tâm huyết, nhiều người đã dày công gìn giữ, với mong muốn những giá trị âm nhạc truyền thống không bị mai một theo thời gian.

Khai mạc Hội nghị tập huấn về nội dung, phương thức lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ qua 40 năm đổi mới

Khai mạc Hội nghị tập huấn về nội dung, phương thức lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ qua 40 năm đổi mới

Sáng 08/9,  tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội), Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn với chủ đề “Nội dung, phương thức lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ qua 40 năm đổi mới: Tình hình, bài học và định hướng phát triển”.

Doanh thu gần 552 tỷ đồng, "Mưa đỏ" chính thức trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại rạp chiếu Việt Nam

Doanh thu gần 552 tỷ đồng, "Mưa đỏ" chính thức trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại rạp chiếu Việt Nam

Chính thức ra mắt vào ngày 22-8-2025, ngay từ những suất chiếu đầu tiên, "Mưa đỏ" đã được dự báo sẽ lọt vào Top 5 phim ăn khách nhất mọi thời đại rạp chiếu Việt Nam. Tuy nhiên, sau 17 ngày công chiếu, tính đến 17h ngày 7-9, "Mưa đỏ" đã vươn lên vị trí số 1 với doanh thu gần 552 tỷ đồng.

fb yt zl tw