Báo Ấn Độ: Việt Nam trong top điểm đến "giá cả phải chăng" ở Đông Nam Á

Theo Times of India, Việt Nam cùng với Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan là những lựa chọn hàng đầu cho những du khách muốn tiết kiệm hầu bao và tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội.
Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội.

Đông Nam Á nổi tiếng với cảnh quan tuyệt sắc, nền văn hóa phong phú và đặc biệt là giá cả phải chăng. Đối với du khách Ấn Độ đang tìm kiếm các điểm đến hợp túi tiền, khu vực này cung cấp nhiều lựa chọn để có thể tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.

Bài viết trên trang Times of India đã tổng hợp 5 điểm du lịch ở Đông Nam Á với giá cả phải chăng cho du khách Ấn Độ lựa chọn.

Việt Nam là lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch muốn tiết kiệm hầu bao. Việt Nam mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng từ những con phố nhộn nhịp của thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng của hòn ngọc Nha Trang, vẻ dịu dàng của cố đô Huế đến vẻ đẹp thanh bình của Vịnh Hạ Long.

Thức ăn đường phố ngon, bổ, rẻ, với các bữa ăn thường có giá dưới 60.000 VNĐ. Chỗ ở đa dạng, từ nhà nghỉ giá phải chăng đến nhà khách bình dân và khách sạn quy mô nhỏ nhưng được thiết kế độc đáo, nổi bật, giúp du khách dễ dàng tìm được địa điểm phù hợp với ngân sách của mình.

Ngoài ra, phương tiện giao thông nơi đây như xe buýt, tàu hỏa, có giá khá phải chăng, giúp giảm hơn nữa chi phí đi lại tổng thể cho du khách.

Tiếp đến là Campuchia - một điểm đến kinh tế khác với di sản văn hóa phong phú và cảnh quan đặc sắc. Điểm nổi bật của Campuchia là Angkor Wat, một di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Phí vào cửa hợp lý và có nhiều chỗ ở bình dân ở Siem Reap. Thức ăn đường phố và các quán ăn địa phương cung cấp những món đặc sản vùng miền với giá rất thấp, thường dưới 45.000 VNĐ.

Phương tiện giao thông công cộng như xe tuk-tuk và xe buýt cũng có giá cả phải chăng, giúp du khách dễ dàng di chuyển với ngân sách tiết kiệm.

Đứng thứ 3 là Lào - quốc gia với bầu không khí thoải mái và cảnh đẹp tự nhiên, là nơi hoàn hảo cho những du khách muốn tiết kiệm ngân sách.

Chi phí sinh hoạt thấp và bạn có thể tận hưởng các nhà nghỉ giá cả phải chăng và đồ ăn địa phương trên khắp đất nước.

Thủ đô Vientiane và thành phố Luang Prabang, nổi tiếng với những con phố quyến rũ và đền chùa thanh tịnh, mang đến những lựa chọn chỗ ở và ăn uống phù hợp túi tiền.

Thức ăn đường phố ở Lào vừa ngon vừa tiết kiệm, với các bữa ăn thường có giá dưới 45.000 VNĐ. Ngoài ra, mạng lưới xe buýt rộng khắp của đất nước giúp việc di chuyển giữa các thành phố và thị trấn vừa rẻ vừa thuận tiện.

Đứng thứ tư trong bảng xếp hạng là Myanmar - nơi mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo với chi phí thấp. Trong khi du lịch đang phát triển, chi phí tại đất nước này vẫn còn tương đối rẻ đối với du khách.

Yangon và Mandalay là những thành phố nổi tiếng với các lựa chọn chỗ ở giá cả phải chăng và thức ăn đường phố có giá dưới 60.000 VNĐ. Chi phí khám phá những ngôi đền cổ, chẳng hạn như ở Bagan, khá hợp lý.

Phương tiện giao thông công cộng của Myanmar, bao gồm tàu hỏa và xe buýt, có giá cả phải chăng, khiến nơi đây trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn đi du lịch tiết kiệm.

Đứng cuối cùng trong danh sách là Thái Lan. Mặc dù được biết đến là một điểm đến du lịch nổi tiếng, nhưng Thái Lan vẫn là một trong những quốc gia có giá cả phải chăng nhất ở khu vực.

Các thành phố như Bangkok và Chiang Mai cung cấp nhiều dịch vụ ở bình dân, từ nhà nghỉ đến nhà khách bình dân. Thức ăn đường phố vừa ngon vừa rẻ, với các bữa ăn thường có giá khoảng 60.000 VNĐ.

Các lựa chọn giao thông công cộng đa dạng và giá cả phải chăng của Thái Lan, bao gồm xe tuk-tuk, xe buýt và tàu hỏa, giúp du khách dễ dàng khám phá đất nước với ngân sách tiết kiệm nhất có thể.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA) năm 2025 và nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án ứng phó.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái thành tỉnh Lào Cai mới không chỉ mang ý nghĩa về mặt hành chính, tổ chức bộ máy mà đây còn là một cuộc “tái cơ cấu không gian phát triển” ở quy mô vùng, tạo điều kiện để Lào Cai định hình lại chiến lược tăng trưởng trong dài hạn. Trong đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, một trụ cột để phát triển kinh tế xanh, bảo tồn văn hóa và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Sau cuộc hợp nhất lịch sử, một “siêu vùng di sản” đã hình thành, đặt Lào Cai trước vận hội lớn để bứt phá nhưng cũng đi kèm với những thách thức không nhỏ. Tầm nhìn chiến lược và những bước đi cụ thể đang được đặt ra để khai thác kho báu di sản phục vụ phát triển du lịch.

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Sở hữu thiên nhiên hoang dã, những bãi biển đẹp, di tích lịch sử và nền văn hóa bản địa đặc sắc, châu Phi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế. Lục địa Đen trở thành một điểm đến đang trỗi dậy mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 15- 17/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức đợt khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa.

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, khi lúa vào mùa xanh mướt, nhiều du khách tìm đến các bản làng của Sa Pa để tận hưởng không khí mát lành và vẻ đẹp yên bình của vùng cao. Chính từ vẻ đẹp ấy, những trải nghiệm du lịch gắn với ruộng bậc thang mùa lúa xanh ngày càng được phát triển, sáng tạo và bền vững hơn.

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.

fb yt zl tw