Bát Xát tạo dấu ấn để quảng bá du lịch

LCĐT - Ngoài nâng cấp hạ tầng giao thông, đầu tư xây dựng các cơ sở lưu trú, tôn tạo và sửa chữa những điểm du lịch, hỗ trợ người dân làm du lịch… huyện Bát Xát còn đặc biệt quan tâm đến việc tạo dấu ấn thông qua các sản phẩm du lịch đặc thù.

Bát Xát tạo dấu ấn để quảng bá du lịch ảnh 1
Cây cổ thụ song song tại xã Y Tý là một trong những biểu tượng du lịch của huyện Bát Xát

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bức ảnh khách du lịch tới Bát Xát chụp ảnh bên những biển báo chỉ dẫn được thiết kế sáng tạo, bắt mắt. Chị Mai Kim Thúy, khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết: Tôi đã đi nhiều nơi và thấy ở một số quốc gia cũng có các biển báo chỉ dẫn thiết kế độc, lạ để thu hút khách du lịch. Tôi bất ngờ khi tại điểm du lịch vùng cao cũng có cách làm này.

Để tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận các khu, điểm du lịch, thời gian qua, huyện Bát Xát đã đặt hơn 40 biển thông tin chỉ dẫn, biển cảnh báo dọc các tuyến Tỉnh lộ 156, 158… Thay vì các biển báo thông thường cứng nhắc, những biển báo độc, lạ với hình dáng cây gỗ mộc mạc, chữ viết bằng sơn phản quang tạo cảm giác thân thiện với môi trường đã thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Ông Phạm Văn Tâm, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bát Xát cho biết: Biển chỉ dẫn không chỉ có chức năng hướng dẫn du khách, mà còn là hình ảnh đại diện cho du lịch Bát Xát. Do đó, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với địa phương thiết kế các biển chỉ dẫn vừa có tính thẩm mỹ, vừa mang dấu ấn riêng và tạo cảm giác gần gũi với cảnh quan thiên nhiên.

Bát Xát tạo dấu ấn để quảng bá du lịch ảnh 2
Những biển báo chỉ dẫn sáng tạo thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Ngoài biển báo chỉ dẫn, huyện Bát Xát còn xây dựng bộ công cụ quảng bá nhận diện thương hiệu gồm khẩu hiệu, logo, sách ảnh du lịch Bát Xát, cẩm nang cho hướng dẫn viên du lịch, video, clip về du lịch… Huyện cũng chú trọng phát triển những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt và quảng bá các biểu tượng du lịch như 2 cây cổ thụ song song (xã Y Tý), Cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung)…

Thời gian tới, huyện Bát Xát tiếp tục nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù để tạo dấu ấn về đất và người Bát Xát tới bạn bè trong nước, quốc tế. Có như vậy mới “đánh thức” được tiềm năng về danh lam, thắng cảnh, bản sắc văn hóa của địa phương, góp phần phát triển du lịch của huyện và của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Một lần đến Tây Ninh

Một lần đến Tây Ninh

Chúng tôi đặt chân đến Tây Ninh - vùng đất miền Đông Nam Bộ trong một ngày đầy nắng. Từ sân bay, xe đón chúng tôi đi thẳng tới Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Cái nắng hơn 300C khác hẳn với khí hậu se lạnh chỉ hơn 200C của Tây Bắc những ngày cuối tháng 3 khiến chúng tôi chưa kịp thích ứng, có chút ngỡ ngàng.

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

fb yt zl tw