Bát Xát tạo dấu ấn để quảng bá du lịch

LCĐT - Ngoài nâng cấp hạ tầng giao thông, đầu tư xây dựng các cơ sở lưu trú, tôn tạo và sửa chữa những điểm du lịch, hỗ trợ người dân làm du lịch… huyện Bát Xát còn đặc biệt quan tâm đến việc tạo dấu ấn thông qua các sản phẩm du lịch đặc thù.

Bát Xát tạo dấu ấn để quảng bá du lịch ảnh 1
Cây cổ thụ song song tại xã Y Tý là một trong những biểu tượng du lịch của huyện Bát Xát

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bức ảnh khách du lịch tới Bát Xát chụp ảnh bên những biển báo chỉ dẫn được thiết kế sáng tạo, bắt mắt. Chị Mai Kim Thúy, khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết: Tôi đã đi nhiều nơi và thấy ở một số quốc gia cũng có các biển báo chỉ dẫn thiết kế độc, lạ để thu hút khách du lịch. Tôi bất ngờ khi tại điểm du lịch vùng cao cũng có cách làm này.

Để tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận các khu, điểm du lịch, thời gian qua, huyện Bát Xát đã đặt hơn 40 biển thông tin chỉ dẫn, biển cảnh báo dọc các tuyến Tỉnh lộ 156, 158… Thay vì các biển báo thông thường cứng nhắc, những biển báo độc, lạ với hình dáng cây gỗ mộc mạc, chữ viết bằng sơn phản quang tạo cảm giác thân thiện với môi trường đã thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Ông Phạm Văn Tâm, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bát Xát cho biết: Biển chỉ dẫn không chỉ có chức năng hướng dẫn du khách, mà còn là hình ảnh đại diện cho du lịch Bát Xát. Do đó, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với địa phương thiết kế các biển chỉ dẫn vừa có tính thẩm mỹ, vừa mang dấu ấn riêng và tạo cảm giác gần gũi với cảnh quan thiên nhiên.

Bát Xát tạo dấu ấn để quảng bá du lịch ảnh 2
Những biển báo chỉ dẫn sáng tạo thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Ngoài biển báo chỉ dẫn, huyện Bát Xát còn xây dựng bộ công cụ quảng bá nhận diện thương hiệu gồm khẩu hiệu, logo, sách ảnh du lịch Bát Xát, cẩm nang cho hướng dẫn viên du lịch, video, clip về du lịch… Huyện cũng chú trọng phát triển những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt và quảng bá các biểu tượng du lịch như 2 cây cổ thụ song song (xã Y Tý), Cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung)…

Thời gian tới, huyện Bát Xát tiếp tục nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù để tạo dấu ấn về đất và người Bát Xát tới bạn bè trong nước, quốc tế. Có như vậy mới “đánh thức” được tiềm năng về danh lam, thắng cảnh, bản sắc văn hóa của địa phương, góp phần phát triển du lịch của huyện và của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

fb yt zl tw