Thêm 161 đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP

LCĐT - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4209/QĐ-UBND ngày 2/12/2021 phê duyệt danh sách 161 đối tượng, kinh phí hỗ trợ đối với lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người điều trị Covid - 19; người cách ly y tế; hướng dẫn viên du lịch; hộ kinh doanh theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ; lao động không có giao kết hợp đồng lao động theo quy định tại Quyết định số 2795/QĐ-UBND ngày 05/8/2021 của UBND tỉnh Lào Cai và Quyết định số 3854/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2795/QĐ-UBND ngày 03/8/2021 của UBND tỉnh Lào Cai.

Theo đó, tổng số đối tượng được hỗ trợ là 161 người, gồm: Lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên 1 người, lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương đang nuôi con chưa đủ 6 tuổi 2 trẻ em, người điều trị Covid - 19 (F0) 1 người, người cách ly y tế 13 người, hộ kinh doanh 4 hộ, hướng dẫn viên du lịch 3 người, lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm từ 15 ngày trở lên 137 người. Tổng số tiền hỗ trợ: 249.060.000 đồng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Lào Cai chịu trách nhiệm về danh sách đối tượng và kinh phí đề nghị hỗ trợ; khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện chi trả kinh phí hỗ trợ cho người được phê duyệt; bảo đảm đúng đối tượng, đúng mức hỗ trợ, công khai, minh bạch, kịp thời.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền triển khai việc thực hiện hỗ trợ theo đúng quy định; thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw