Singapore đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại

Singapore chính thức nối lại hoạt động du lịch quốc tế, khi chuyến bay SQ325 chở 100 hành khách từ Đức hạ cánh xuống sân bay Changi chiều 8/9 (giờ địa phương).

Chuyến bay SQ325 là khởi đầu của chương trình “Vaccinated Travel Lane” - VTL (tạm dịch: “Hành lang du lịch tiêm chủng”) của Singapore, thí điểm với Đức và Brunei sau đó sẽ mở rộng ra các quốc gia khác.

Theo chương trình VTL, những du khách đã được tiêm phòng sẽ phải thực hiện 4 lần xét nghiệm Covid-19, nhưng bù lại không phải cách ly. Các chuyến bay VTL cũng được chỉ định bởi chính phủ Singapore. Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết họ đã cấp thẻ đi lại theo chương trình VTL cho 1.412 du khách từ Đức. Trong khi đó, chuyến bay VTL đầu tiên từ Brunei sẽ đến trong ngày hôm nay (9/9).

Singapore đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại ảnh 1
Chuyến bay SQ325 từ Frankfurt (Đức) hạ cánh xuống sân bay Changi (Singapore) chiều ngày 8/9 theo giờ địa phương.

Ông Andreas Spaeth – du khách trên chuyến bay VTL đầu tiên từ Đức cho biết quá trình nhập cảnh và xét nghiệm Covid-19 sau khi hạ cánh xuống Singapore diễn ra suôn sẻ. Nhưng vị khách này cho rằng các thủ tục yêu cầu trước chuyến đi, như đặt lịch xét nghiệm PCR và chuẩn bị chứng nhận tiêm chủng có thể gây khó khăn với những người không hiểu biết về công nghệ.

Trong khi Brunei vẫn đóng cửa du lịch, Đức đã mở cửa cho du khách Singapore từ tháng 10 năm ngoái. Điều này giúp người Singapore có thể đi du lịch Đức theo chương trình VTL mà không bị cách ly tại điểm đến và khi trở về nước. Vì vậy, VTL mang đến niềm hi vọng cho các doanh nghiệp và du khách, sau khi bong bóng du lịch Singapore-Hong Kong (Trung Quốc) đã thất bại.

Ông Steven Ler - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Singapore cho biết thành công của chuyến bay VTL đầu tiên là một bước đột phá. Việc Singapore mở cửa với Đức là một khởi đầu tốt cho hoạt động du lịch quốc tế; nhiều hãng lữ hành đã nhận yêu cầu về các chuyến du lịch Đức vào kỳ nghỉ cuối năm. Trong khi đó, một số công dân Đức đang sống tại Singapore đã đặt vé trên các chuyến bay của VTL để gặp lại gia đình, sau một thời gian dài xa cách.

Singapore đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại ảnh 2
Hành khách trên chuyến bay SQ325 chờ lấy hành lý.

Đức chỉ là thị trường nguồn đứng thứ 15 của Singapore vào năm 2019, với 381.000 lượt khách. Singapore Airlines (SIA) sẽ khai thác ba chuyến bay VTL hàng tuần từ Frankfurt và hai chuyến bay VTL hàng tuần từ Munich. Nền tảng đặt vé du lịch Expedia cho biết đã chứng kiến ​​sự gia tăng gần gấp 10 lần lưu lượng tìm kiếm từ Singapore cho các chuyến bay đến Munich và Frankfurt, sau thông báo về VTL hôm 19/8.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw