AI được ứng dụng mạnh mẽ để dự đoán vị trí tập trung đông người tại Đại lễ A80

Trong không khí tưng bừng hướng tới Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các nhà mạng đã khẳng định khả năng làm chủ công nghệ, sẵn sàng phục vụ người dân tại các điểm diễu binh, diễu hành và xuyên suốt các hoạt động chào mừng Đại lễ.

kythuatvien0109.jpg
Đến thời điểm này, các nhà mạng đều đảm bảo kết nối thông tin thông suốt dịp Đại lễ.

Đáng chú ý tại chuỗi sự kiện A80, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng mạnh mẽ để dự đoán hành vi di chuyển, vị trí tập trung đông người. “Hệ thống X - Optimization kết hợp AI liên tục tinh chỉnh vùng phủ, điều hướng thiết bị người dùng sang các trạm còn dư năng lực và giảm nhiễu cho các khu vực lân cận. Mỗi 5 phút, mạng lưới được tối ưu theo hành vi người dùng, đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất”, đại diện Tổng công ty Viettel cho biết.

Theo thông tin từ Tổng công ty Viettel tối 1/9, tốc độ 4G, 5G Viettel đã tăng 1,5 lần, sẵn sàng phục vụ nhân dân dịp Đại lễ 2/9.

“Qua đánh giá, chất lượng dịch vụ di động Viettel trong các buổi hợp luyện, sơ duyệt và tổng duyệt đều đạt kết quả xuất sắc. Sau mỗi buổi hợp luyện, các kỹ sư Viettel đều đưa ra những phân tích kỹ lưỡng và điều chỉnh phương án để chất lượng mạng được cải thiện vượt trội hơn ngày tập luyện trước. Kết quả cho thấy tốc độ mạng 4G, 5G tăng 1,5 lần so với các ngày trước đó, vùng phủ được tối ưu theo phạm vi nhỏ để đem đến trải nghiệm mượt mà nhất cho khách hàng”, đại diện Viettel cho biết.

Sau buổi hợp luyện ngày 21/8, theo Viettel, hơn 100 trạm được điều chỉnh góc anten để tối ưu vùng phủ; ngày 24/8, Viettel đã bổ sung 5 trạm tại Quảng trường Ba Đình và 2 trạm khu vực phố Liễu Giai. Sơ duyệt ngày 27/8, trạm thu phát sóng (BTS) tại phố Lê Duẩn được bổ sung lắp đặt; đồng thời, nâng cấp cấu hình, bổ sung tài nguyên 50 trạm dọc các tuyến phố Liễu Giai, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Tràng Thi...

“Cùng với các biện pháp kỹ thuật, hơn 1.000 nhân sự Viettel sẽ được bố trí trực tại các vị trí trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau như trực tại trạm BTS, điều hành mạng lưới, giám sát chất lượng mạng… Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khả năng làm chủ công nghệ và tinh thần phục vụ cao nhất, mạng lưới Viettel đã sẵn sàng bảo đảm thông suốt, ổn định, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân trong ngày hội lớn của non sông”, đại diện Viettel chia sẻ.

Trước đó, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã triển khai kế hoạch tác chiến toàn diện với hơn 2.400 giải pháp kỹ thuật, trong đó có 500 trạm 5G mới, 700 trạm tạm thời, 25 xe phát sóng cơ động và đặc biệt lần đầu tiên tại Việt Nam, 1.200 trạm smallcell 5G được bố trí tại các địa điểm tập trung đông người. Tổng cộng 1.700 trạm 5G lớn, nhỏ sẽ phủ sóng toàn bộ các tuyến đường diễu binh, diễu hành, đảm bảo tốc độ, dung lượng và sự ổn định của mạng lưới, chia sẻ tải cho mạng 4G.

Viettel là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam sẽ phát sóng đồng thời cả hai công nghệ 5G SA và 5G NSA. Trong đó, 5G SA hoạt động độc lập, độ trễ siêu thấp khoảng 1ms và tốc độ gấp 10 lần 4G, mang đến trải nghiệm vượt trội cho người dân.

Với các phương án đã triển khai và tinh thần sẵn sàng cao nhất, đến thời điểm này, các nhà mạng đều đảm bảo kết nối thông tin thông suốt dịp Đại lễ.

Trong những ngày qua, khu vực quảng trường Ba Đình có đông người dân và du khách đến chụp ảnh, phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Dù có lượng lớn người dân truy cập cùng lúc, nhưng chất lượng mạng vẫn duy trì ổn định.

Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô, các trạm phát sóng di động mới được tăng cường lắp đặt với khoảng cách từ 100 - 200 m/trạm. Tổng cộng đã có hơn 3.000 trạm phát sóng di động 5G được các nhà mạng lắp đặt, phủ sóng toàn bộ các địa điểm diễu binh, diễu hành cũng như các sự kiện chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Theo Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT Net, đến thời điểm này, các nhà mạng đều đảm bảo kết nối thông tin để mọi khoảnh khắc hào hùng, không khí đặc biệt dịp kỷ niệm được truyền tải trọn vẹn đến từng người dân Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, hàng hoạt các nhà mạng đã đổi tên “Tự hào Việt Nam” hướng tới ngày Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Thông tin từ nhà mạng Viettel cho biết, việc thay đổi tên được thực hiện đồng loạt cho hàng chục triệu thuê bao vào đêm 31/8 và sẽ kết thúc hết ngày 2/9, ngoài ra nhạc chờ các thuê bao cũng được thay đổi theo chủ đề mừng Đại lễ. Tương tự, nhà mạng Vinaphone đổi tên thành “Tự hào Việt Nam” vào đêm 31/8; Mobifone cũng đã tiến hành đổi tên nhà mạng hưởng ứng 80 năm Quốc khánh 2/9.

Trong trường hợp người dùng chưa thấy thiết bị điện thoại tự động đổi tên nhà mạng, có thể khởi động lại máy hay chuyển qua “chế độ bay” rồi tắt đi, dòng chữ “Tự hào Việt Nam” sẽ hiện lên thay thế cho tên mạng quen thuộc.

baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ đánh thức di sản ở bảo tàng

Công nghệ đánh thức di sản ở bảo tàng

Không gian bảo tàng đang thay đổi mạnh mẽ nhờ sự hỗ trợ của công nghệ số. Từ những phòng trưng bày tĩnh, nay bảo tàng đã trở thành không gian tương tác sống động, đưa di sản đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Lần đầu tiên lịch sử Đảng được đưa vào không gian số

Lần đầu tiên lịch sử Đảng được đưa vào không gian số

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm chuyên đề về Đảng được số hóa toàn diện, tích hợp cả không gian thực và không gian số. Triển lãm không chỉ là nơi trưng bày hiện vật, hình ảnh, tư liệu quý giá, mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo, đưa lịch sử đến gần hơn với nhân dân.

Não ong mật mở ra hướng đi đột phá cho AI

Não ong mật mở ra hướng đi đột phá cho AI

Các nhà khoa học Đại học Sheffield (Anh) phát hiện ong mật tận dụng chuyển động khi bay để làm rõ tín hiệu thần kinh, từ đó nhận diện chính xác các mẫu hình phức tạp. Mô hình số hóa bộ não ong cho thấy cách tiếp cận này có thể tạo ra thế hệ AI và robot hiệu quả hơn, thay vì chỉ dựa vào sức mạnh tính toán khổng lồ.

Biến công nghệ trở thành 'trợ lý' sáng tạo đắc lực

Biến công nghệ trở thành 'trợ lý' sáng tạo đắc lực

Việt Nam rất có tiềm năng và đã sẵn sàng cho những bước nhảy vọt trong kỉ nguyên số. Tuy nhiên để biến những thách thức thành cơ hội Việt Nam cần có nhiều giải pháp đồng bộ từ cơ chế đến nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trong thời đại kỉ nguyên số.

Tìm lại giọng nói đã mất sau 25 năm nhờ AI

Tìm lại giọng nói đã mất sau 25 năm nhờ AI

Một phụ nữ Anh mắc bệnh thần kinh vận động (MND), khiến bà mất khả năng nói, đã có thể giao tiếp trở lại bằng chính giọng nói của mình nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và một đoạn ghi âm dài 8 giây trích từ video cũ của gia đình.

Trí tuệ nhân tạo làm thay đổi thói quen mua sắm

Trí tuệ nhân tạo làm thay đổi thói quen mua sắm

Một nghiên cứu mới đây cho thấy mặc dù gần một nửa số người dân Australia sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm kiếm các sản phẩm trực tuyến, song có tới 9/10 người lo ngại những rủi ro, nhất là vấn đề quyền riêng tư và bảo mật thông tin cá nhân.

Bài cuối: Cần những giải pháp đồng bộ để tháo gỡ

Không để khoảng trống trong thực hiện thủ tục hành chính Bài cuối: Cần những giải pháp đồng bộ để tháo gỡ

Dù còn những vướng mắc, khó khăn nhất định trong giai đoạn đầu chuyển tiếp, nhưng với tinh thần chủ động và những giải pháp cụ thể, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường khẩn trương có giải pháp khắc phục.

Lào Cai ra mắt trang zalo OA “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”

Lào Cai ra mắt trang zalo OA “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”

Thực hiện Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Kế hoạch hành động số 01 của Tỉnh ủy Lào Cai, mới đây Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã chính thức ra mắt trang zalo OA với tên gọi “Mặt trận Lào Cai thông tin tuyên truyền và lắng nghe dân nói”.

Bài 1: Hoạt động ổn định nhưng vướng mắc vẫn còn

Không để khoảng trống trong thực hiện thủ tục hành chính: Bài 1: Hoạt động ổn định nhưng vướng mắc vẫn còn

Hiện nay, hàng trăm thủ tục hành chính đã được chuyển về trung tâm phục vụ hành chính công các xã để thực hiện. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, một số thủ tục hành chính vẫn đang gặp khó khăn trong triển khai. Để phục vụ người dân tốt hơn, chính quyền các địa phương và ngành chức năng cũng như doanh nghiệp viễn thông cần có giải pháp để khắc phục tồn tại, bất cập.

fb yt zl tw