Những năm gần đây, việc thanh toán điện tử (không dùng tiền mặt) đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến toàn xã hội. Cùng với đó, ngành ngân hàng cũng có những dịch đáp ứng nhu cầu này và tiêu biểu trong đó là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Lào Cai II (Agribank Lào Cai II) đang phát triển theo hướng ngân hàng điện tử.
![]() |
Nhân viên Agribank Kim Tân hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện tích trong ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. |
Agibank Lào Cai II hiện 6 chi nhánh trực thuộc và Chi nhánh Kim Tân, thành phố Lào Cai là một trong những đơn vị như thế. Tại đây, Chi nhánh bố trí một quầy giao dịch và nhân viên hướng dẫn khách hàng cách đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Chị Nguyễn Phương Thảo, ở tổ 5, phường Kim Tân có công việc chính là kinh doanh online nên chị thường xuyên tương tác và có nhiều khách hàng, bạn hàng khắp cả nước. Do vậy chị Thảo thường xuyên tới ngân hàng để giao dịch các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản. Trước đây, chị Thảo thường đến phải tới ngân hàng để giao dịch, việc này mất khá nhiều thời gian, qua tìm hiểu chị được biết đến dịch vụ Internet Banking. Sau khi được nhân viên ngân hàng Chi nhánh Agribank Kim Tân hướng dẫn tiện ích này, giờ đây chị Thảo đã rất hài lòng khi chỉ cần thao tác trên điện thoại đã có thể thanh toán mọi chi phí, liên ngân hàng, nắm thông tin biến động số dư để quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả. Ưu điểm của dịch vụ này còn là giao dịch bất kể giờ nào trong ngày, mức giao dịch lên đến 300 triệu đồng/ngày, như thế việc kinh doanh của chị không còn điều gì phải lo lắng. Chị Thảo cho biết: “Giao dịch dễ dàng và thuận tiện, phía ngân hàng cũng đã giới thiệu kỹ về quyền lợi của khách, mức độ an toàn với tiện ích này nên tôi rất yên tâm”.
Bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Kim Tân cho biết: Trong 2 năm vừa qua, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking không ngừng tăng lên, chỉ tính riêng trong năm 2019, lượng người đăng ký tăng gấp 3 lần so với năm 2018. Khách hàng chỉ một lần đến quầy giao dịch ngân hàng đăng ký rồi tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại, máy tính là có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng điện tử. Ngoài các tiện tích về tài chính ngân hàng, tài chính, khách hàng còn có thể dùng dịch vụ này đặt mua vé tàu, đặt phòng khách sạn, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, thanh toán viện phí, bảo hiểm, học phí...
Ngoài dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, Agribank internet banking, Agibank Lào Cai II còn triển khai thực hiện các dịch vụ như SMS banking, Bankplus... Gần đây Ngân hàng này còn mở rộng dịch vụ thanh toán số qua sử dụng “ví điện tử” với chức năng thanh toán trực tuyến, giúp người sử dụng thanh toán các loại phí trên internet như tiền điện, nước, cước viễn thông, mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ trên nhiều trang mạng điện tử hiện nay. Hình thức thanh toán rất đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Hiện Agribank Lào Cai II đã liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử có uy tín như MoMo, VTC Pay, Air Pay... để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng và tiện ích nhất, đặc biệt là mức độ an toàn tài chính.
Thời gian qua, Agribank Lào Cai II đã có nhiều giải pháp trong làm phong phú hóa các dịch vụ thanh toán điện tử, giúp khách hàng có thêm cơ hội để đưa ra quyết định chi tiêu thông minh, tiết kiệm và đảm bảo an toàn. Ông Lâm Ngọc Đức, Phó Trưởng phòng tín dụng Agribank Lào Cai II cho biết: “Trong thời gian qua, ngân hàng luôn chú trọng việc phát triển, cung cấp các dịch vụ ngân hàng để mang lại những giá trị mới cho khách hàng. Xác định vấn đề này, ngân hàng đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, ngân hàng góp phần vào tiến trình phát triển đô thị thông minh của tỉnh”.
Với những bước đi cụ thể, Agribank Lào Cai II đang nỗ lực xây dựng và hiện đại hóa hệ thống thanh toán nhằm củng cố hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ để phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.