1.500 khách du lịch tàu biển 'xông đất' năm Giáp Thìn

Đầu năm Giáp Thìn 2024, các chuyến tàu biển mang 15.000 khách du lịch quốc tế liên tục “xông đất”.

Đầu năm Giáp Thìn 2024, các chuyến tàu biển mang 15.000 khách du lịch quốc tế liên tục “xông đất”.

Vào cuối tháng 1 và trong tháng 2-2024, Việt Nam liên tục đón tiếp và phục vụ sáu chuyến tàu biển thuộc các hãng Royal Caribbean Group, Hapag-Lloyd Cruises, Crystal Cruises.

Đặc biệt, đầu năm Giáp Thìn 2024, các chuyến tàu biển mang 15.000 khách quốc tế liên tục vào Việt Nam “xông đất”. Đây là tín hiệu đầy lạc quan của du lịch tàu biển trong năm mới.

Việt Nam đón đoàn 3.000 khách bằng đường tàu biển vào ngày 29-1. Ảnh: THU TRINH.

Cụ thể, tàu biển quốc tế Celebrity Solstice (thuộc hãng Royal Caribbean Group) mang theo 3.000 khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Úc, châu Á… đến Việt Nam 5 ngày theo hành trình xuyên Việt cập cảng Hạ Long (ngày 29-1), Huế (ngày 31-1), Bà Rịa - Vũng Tàu (ngày 2-2).

Ngay sau dịp Tết Nguyên Đán, tàu biển Celebrity Solstice quay lại với hai chuyến hải trình 5 ngày lần lượt từ 14-2 (mùng 5 Tết) đến 18-2 cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Huế, Hạ Long; từ 22-2 đến 26-2 đến Hạ Long, Huế, và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn khách sẽ lựa chọn hành trình xuyên Việt qua các địa điểm như Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hạ Long. Ảnh: THU TRINH.

Sau khi cập cảng, đoàn khách du lịch quốc tế sẽ được chọn lựa các hành trình tham quan, như tại Nha Trang sẽ có chương trình tham quan các danh thắng văn hoá - , trải nghiệm thiên nhiên và nghỉ dưỡng tại các bãi tắm nổi tiếng hoặc đạp xe dạo quanh TP.

Đến Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn khách du lịch sẽ tham quan TP biển Vũng Tàu hoặc trải nghiệm miền Tây sông nước Mỹ Tho, Tiền Giang, khám phá TP.HCM sôi động. Tại Huế, đoàn tham quan Đại Nội và các lăng tẩm, chùa chiền, tìm hiểu về văn hoá nhà vườn Huế, thăm làng cổ Thuỷ Biểu và ẩm thực đất thần kinh.

Đến với Hạ Long, du khách được tận kiến kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long, hay trải nghiệm chèo thuyền kayak len lỏi chiêm ngưỡng cảnh đẹp trong vịnh và các hang động kỳ vĩ.

Đoàn khách tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. Ảnh: THU TRINH.

Cũng trong tháng 2, Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist (đơn vị tổ chức) cho biết, công ty tiếp đón và phục vụ tàu biển Spectrum of the Seas (thuộc hãng Royal Caribbean Cruise Lines) vào Việt Nam trong ngày 2-2, cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu.

plo.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát vừa công bố danh mục 11 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí; 2 điểm tham quan và 9 tuyến du lịch mạo hiểm được cho thuê môi trường rừng để khai thác, đầu tư giai đoạn 2025 - 2030, theo Đề án phát triển du lịch sinh thái của khu bảo tồn.

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Với mục tiêu trở thành điểm đến xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam và khu vực, ở Lào Cai, thiên nhiên chính là “tài sản vô giá” để phát triển du lịch. Nhiều bản du lịch cộng đồng đã chú trọng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới việc giảm rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng cơ sở lưu trú, trồng cây xanh tạo cảnh quan và khuyến khích du khách tham gia hoạt động “du lịch xanh”.

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách Việt Nam đặt tour ngắm mùa lá vàng, lá đỏ để thưởng thức cảnh sắc, tiết trời khi vào thu năm nay tăng mạnh ở cả ba thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Thời gian qua, phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong vùng ngày càng chặt chẽ, có trách nhiệm, qua đó, hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần nâng cao sức hút và vị thế của du lịch Tây Bắc trên bản đồ cả nước.

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng cùng lợi thế là cửa ngõ giao thương với Trung Quốc, tỉnh Lào Cai đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc.

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Du lịch văn hóa ở Lào Cai đang đứng trước ngã rẽ, có thể tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phục vụ nhu cầu “check-in” tức thời nhưng đánh mất dần hồn cốt; hoặc lựa chọn con đường phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc bằng các giải pháp định hướng văn hóa, liên kết nghệ nhân - nhà thiết kế - doanh nghiệp du lịch - cộng đồng.

fb yt zl tw