11 tàu biển đưa hơn 30.000 khách "sộp" xông đất Việt Nam

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, Công ty Lữ hành Saigontourist liên tục đón tiếp và phục vụ nhiều hãng tàu biển đưa hàng ngàn du khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, tàu biển Europa thuộc hãng Hapag Lloyd Cruises đưa hơn 350 khách quốc tịch Đức đến Cảng Sài Gòn (TP.HCM) từ 28 đến 29 tết (ngày 7 - 8/2). Sau đó, tàu biển Celebrity Cruises thuộc hãng Royal Caribbean Group cũng mang theo 3.000 khách Mỹ, Canada, Anh, Úc, châu Á… đến Việt Nam theo hành trình xuyên Việt từ mùng 5 đến mùng 9 Tết Nguyên đán (14 - 18/2).

Khách tàu biển ồ ạt đến Việt Nam ngay từ những tháng đầu năm.

Theo lịch trình, đoàn khách của tàu biển Europa sẽ tham quan các danh thắng tại TP.HCM, tìm hiểu không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán sôi động, khám phá địa đạo Củ Chi… trong 2 ngày 7 - 8/2 (28 - 29 tết).

Riêng tàu biển quốc tế Celebrity Solstice sẽ có hành trình xuyên Việt "xông đất" 5 ngày từ 14 - 18/2 (mùng 5 - mùng 9 tết) lần lượt đến Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Huế, Hạ Long. Sau khi cập cảng, đoàn khách quốc tế sẽ được chọn lựa các hành trình tham quan đặc biệt hấp dẫn vào dịp Tết Nguyên đán do Lữ hành Saigontourist cung cấp.

Đến Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn sẽ tham quan thành phố biển Vũng Tàu, trải nghiệm miền Tây sông nước Mỹ Tho, Tiền Giang, và khám phá TP.HCM sôi động. Tại Nha Trang, đoàn tham quan các danh thắng văn hóa - lịch sử, trải nghiệm thiên nhiên và nghỉ dưỡng tại các bãi tắm đẹp nổi tiếng, đạp xe dạo quanh thành phố để tìm hiểu cuộc sống của người dân Nha Trang.

Khi đến Huế, đoàn khách sẽ tham quan các danh thắng nổi tiếng tại đất cố đô như Đại Nội và các lăng tẩm, chùa chiền, tìm hiểu về văn hóa nhà vườn Huế, thăm làng cổ Thủy Biều và ẩm thực đất thần kinh. Đến Hạ Long, du khách được tận kiến kỳ quan thiên nhiên thế giới - vịnh Hạ Long, hay trải nghiệm chèo thuyền kayak len lỏi chiêm ngưỡng cảnh đẹp trong vịnh và các hang động kỳ vĩ. Tham quan vào những ngày tết cổ truyền Việt Nam, du khách quốc tế không chỉ được khám phá những điểm đến hấp dẫn mà còn hòa vào không khí Tết Giáp Thìn đầy ý nghĩa và sắc màu của Việt Nam.

Cũng trong tháng 2, Lữ hành Saigontourist đón tiếp và phục vụ 3 chuyến tàu biển quốc tế đến Việt Nam. Cụ thể, tàu Celebrity Solstice quay lại với chuyến hải trình 5 ngày từ 22 - 26/2, đến Hạ Long, Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu; tàu biển Spectrum of the Seas (cũng thuộc hãng Royal Caribbean Group) đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong 20.2; và cung cấp dịch vụ đại lý hàng hải cho tàu biển Crystal Symphony thuộc hãng Crystal Cruises đến Việt Nam từ 20 - 25/2.

"Tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, Lữ hành Saigontourist liên tục đón tiếp và phục vụ 11 chuyến tàu biển quốc tế, mang theo hơn 30.000 khách quốc tế liên tục đến "xông đất" đầu năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là tín hiệu khả quan đầu năm Tết Nguyên đán 2024 báo hiệu một năm khởi sắc của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tàu biển nói riêng" - đại diện Lữ hành Saigontourist chia sẻ.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

fb yt zl tw