Phạt nặng thủ môn Thanh Thắng vì hành vi làm gãy răng trọng tài

Thủ môn của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh bị phạt 15 triệu đồng và cấm thi đấu 3 trận vì hành vi phản ứng khiến trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành gãy răng ở vòng 9 V-League.

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa họp và ra hàng loạt án phạt cho những hành vi không đúng mực của cầu thủ, trợ lý huấn luyện viên ở vòng 9 V-League 2021 vừa qua. 

Trong số này, án phạt của Thanh Thắng thuộc Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB TP.HCM) là đáng chú ý nhất. Ở trận đấu với đối thủ Thanh Hóa, thủ môn này phản ứng gay gắt với nhiều lời lẽ thô tục với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Chưa hết, Thanh Thắng còn húc thẳng đầu vào mặt trợ lý trọng tài Nguyên Thành vì cho rằng "ông vua áo đen" đã xử ép đội nhà. Hành động này khiến ông Thành bị lung lay răng và phải sớm nhổ bỏ chiếc răng bị tổn thương. 

Ban kỷ luật VFF quyết định phạt tiền 15 triệu đồng và cấm thi đấu 3 trận đối với Thanh Thắng vì hành vi phi thể thao. 

Trong khi đó, trợ lý huấn luyện viên CLB TP.HCM là Pena Viegas Luis Filipe và Trần Minh Quang cũng nhận án phạt nguội vì hành động phản ứng gay gắt với trọng tài ở trận đấu nêu trên. 

Ông Pena Viegas Luis Filipe bị phạt 15 triệu đồng và cấm chỉ đạo 4 trận. Trong khi đó, trợ lý huấn luyện viên thủ môn Trần Minh Quang nhận án phạt 5 triệu và bị cấm 2 trận. 

Ở trận đấu hôm 12/4 trên sân Thanh Hóa, CLB TP.HCM không thể thắng đội chủ nhà với tỷ số chung cuộc 1-1. Ngay sau trận đấu, ban huấn luyện và nhiêu cầu thủ đội khách vây lấy trọng tài để phản ứng và có hành động không đẹp. Ba trường hợp nêu trên được Ban kỷ luật VFF xem xét rất kỹ để đưa ra án phạt nặng, hợp lý và có tính răn đe. 

Phat nang thu mon Thanh Thang vi hanh vi lam gay rang trong tai hinh anh 1Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh phản ứng gay gắt trọng tài sau trận đấu với Thanh Hóa. Lực lượng cảnh sát cơ động đã phải vào sân để đảm bảo trật tự. (Ảnh: Bongda24h.vn)

Bên cạnh ba thành viên của CLB TP.HCM, Ban kỷ luật VFF cũng quyết định phạt cầu thủ Nguyễn Thanh Thảo của Becamex Bình Dương với số tiền 15 triệu đồng và bị cấm thi đấu 2 trận vì hành vi phạm lỗi thô bạo trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An.

Hậu vệ này đã giẫm đầu gối của cầu thủ đối phương sau một tình huống tranh chấp. Khi ấy, Thanh Thảo đã phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. 

V-League 2021 đang chứng kiến rất nhiều hành vi, hành động phi thể thao ở những vòng đấu gần đây khiến Ban kỷ luật VFF liên tục phải làm việc, ra án phạt.

Phat nang thu mon Thanh Thang vi hanh vi lam gay rang trong tai hinh anh 2 Bảng xếp hạng V-Leaguen 2021 sau vòng 9. (Ảnh: VPF) 
vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

fb yt zl tw