Các nhóm hỗ trợ từ xa được thành lập với tối thiểu 2 nhân sự thường trực tại mỗi xã, phường, nhằm sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh trong quá trình khai thác hệ thống. Sự chuẩn bị chu đáo này đã giúp toàn bộ hạ tầng và nền tảng công nghệ do VNPT triển khai hoạt động đồng bộ, ổn định và an toàn ngay từ ban đầu.

Minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực này là ngay trong ngày đầu vận hành chính thức (1/7), 100% hồ sơ điện tử phát sinh đều được đồng bộ về Cổng Dịch vụ công quốc gia trước 17h, không có bất kỳ tồn đọng nào.
Bên cạnh đó, hạ tầng đường truyền mạng và hệ thống hội nghị truyền hình cũng được đảm bảo thông suốt từ Trung ương đến 99 điểm cầu các xã, phường.

Với thông điệp “Một VNPT đồng hành cùng chính quyền 2 cấp theo mô hình hành chính mới - phục vụ người dân, doanh nghiệp”, thời gian tới, VNPT Yên Bái - VNPT Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo hạ tầng, công nghệ, phần mềm… phục vụ chuyển đổi số, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu hoạt động của chính quyền và đời sống của người dân.