Vietnam Airlines thêm 100.000 ghế phục vụ khách dịp Quốc khánh

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp Quốc khánh 2-9, trong 6 ngày cao điểm từ 29-8 đến 3-9-2025, Vietnam Airlines tăng hơn 100.000 chỗ trên các chuyến bay so với năm trước.

Vietnam Airlines tăng hơn 100.000 chỗ dịp cao điểm lễ Quốc khánh từ 29-8 đến 3-9-2025.
Vietnam Airlines tăng hơn 100.000 chỗ dịp cao điểm lễ Quốc khánh từ 29-8 đến 3-9-2025.

Với 100.000 chỗ tăng thêm dịp Quốc khánh 2-9, tổng số chỗ cung ứng trên toàn mạng bay của Vietnam Airlines trong các ngày từ 29-8 đến 3-9-2025 gần 600.000 chỗ, tương ứng gần 2.900 chuyến bay.

Trên mạng bay nội địa, Vietnam Airlines tăng tần suất trên các đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng; giữa Hà Nội, TP.HCM và Cam Ranh, Đà Lạt, Huế... Tổng số ghế nội địa của hãng đạt gần 418.000 ghế, tương ứng hơn 2.100 chuyến bay, tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Các đường bay quốc tế được tăng chuyến nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc. Tổng số ghế quốc tế đạt gần 177.000 ghế, tương ứng hơn 760 chuyến bay, tăng 18% so với năm trước.

Theo Vietnam Airlines, hiện các đường bay du lịch nội địa trọng điểm ghi nhận tỉ lệ lấp đầy gần 60% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các chuyến bay đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc cũng đạt kết quả tích cực với tỉ lệ lấp đầy từ 60% - 70%.

Việc tăng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2-9 là nỗ lực lớn của Vietnam Airlines trong bối cảnh ngành hàng không thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ để kiểm tra trên toàn cầu.

Tại Việt Nam hiện có 25 máy bay của các hãng đang bảo quản dừng bay dài ngày do thiếu động cơ (23 máy bay A321 NEO, 1 máy tàu A350, 1 máy bay A320 CEO), chiếm 12,2% đội máy bay khai thác hàng không thương mại (25/205 chiếc).

Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines đã chủ động thuê thêm máy bay, tăng năng lực vận chuyển để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt. Theo đó, trong các ngày 19-8, 1-9 và 2-9-2025, hành khách được tặng mã ưu đãi điện tử (e-voucher) giảm trực tiếp 290.000 đồng khi mua vé hạng phổ thông đặc biệt và 198.000 đồng khi mua vé hạng phổ thông linh hoạt.

tuoitre.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát vừa công bố danh mục 11 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí; 2 điểm tham quan và 9 tuyến du lịch mạo hiểm được cho thuê môi trường rừng để khai thác, đầu tư giai đoạn 2025 - 2030, theo Đề án phát triển du lịch sinh thái của khu bảo tồn.

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Với mục tiêu trở thành điểm đến xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam và khu vực, ở Lào Cai, thiên nhiên chính là “tài sản vô giá” để phát triển du lịch. Nhiều bản du lịch cộng đồng đã chú trọng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới việc giảm rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng cơ sở lưu trú, trồng cây xanh tạo cảnh quan và khuyến khích du khách tham gia hoạt động “du lịch xanh”.

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách Việt Nam đặt tour ngắm mùa lá vàng, lá đỏ để thưởng thức cảnh sắc, tiết trời khi vào thu năm nay tăng mạnh ở cả ba thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Thời gian qua, phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong vùng ngày càng chặt chẽ, có trách nhiệm, qua đó, hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần nâng cao sức hút và vị thế của du lịch Tây Bắc trên bản đồ cả nước.

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng cùng lợi thế là cửa ngõ giao thương với Trung Quốc, tỉnh Lào Cai đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc.

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Du lịch văn hóa ở Lào Cai đang đứng trước ngã rẽ, có thể tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phục vụ nhu cầu “check-in” tức thời nhưng đánh mất dần hồn cốt; hoặc lựa chọn con đường phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc bằng các giải pháp định hướng văn hóa, liên kết nghệ nhân - nhà thiết kế - doanh nghiệp du lịch - cộng đồng.

fb yt zl tw