Việt Nam liên tiếp đón gần 6.000 du khách quốc tế bằng đường tàu biển

Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2024, hàng nghìn du khách đa quốc tịch đã đến các cảng Việt Nam trên những tàu biển quốc tế hạng sang.

4-3571-4503.jpg
Tàu du lịch Celebrity Millennium chở các hành khách quốc tế cập cảng Chân Mây huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế).

Việt Nam có rất nhiều lợi thế để thu hút khách du lịch tàu biển, bởi vị trí địa lý thuận lợi trên tuyến giao thông hàng hải của khu vực, sở hữu đường bờ biển dài với hàng nghìn hòn đảo cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, di tích văn hóa lịch sử lâu đời.

Du lịch tàu biển đang trở thành một trong những loại hình phát triển sôi động nhất, góp phần thúc đẩy ngành kinh tế xanh tăng trưởng và nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2024, hàng nghìn du khách đa quốc tịch đã đến các cảng Việt Nam trên những tàu biển quốc tế hạng sang, tiêu biểu như: Europa, Celebrity Solstice, Celebrity Millennium, Spectrum of the Seas, Serenade of the Seas, Quantum of the Seas, Crystal Symphony, Azamara Journey, Azamara Onward, Silver Moon, Resort World One, Silver Shadow, Mein Schiff.

Theo Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, trong ngày 25/10/2024, Công ty chào đón hơn 3.000 du khách quốc tế đến từ tàu Celebrity Millennium cập cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) và tàu sẽ tiếp tục cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) vào sáng 27/10.

Đây là một phần của hành trình khám phá Việt Nam, khi du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa, di sản đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp tại các điểm đến nổi bật ở miền trung Việt Nam, từ Huế, Đà Nẵng đến Hội An, khám phá những điểm đến sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh Tây Nam Bộ.

Khách du lịch từ tàu Celebrity Millennium tham quan Kinh thành Huế.
Khách du lịch từ tàu Celebrity Millennium tham quan Kinh thành Huế.

Đồng thời trong ngày 26/10, tàu Quantum of the Seas mang theo hơn 2.000 khách cập cảng Phú Mỹ tham quan Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu. Với chương trình phong phú, du khách có thể lựa chọn nhiều hành trình như trải nghiệm cà-phê, food tour, đạp xe khám phá làng quê, tham gia lớp học nấu ăn… Các hành trình đều được thiết kế tỉ mỉ để bảo đảm sự tiện lợi và những trải nghiệm đẳng cấp cho khách quốc tịch châu Âu, Mỹ, Australia… có mức chi tiêu cao.

Với thế mạnh vượt trội trong dịch vụ du lịch tàu biển, các đơn vị lữ hành không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nghiệp vụ để giữ chân khách tàu biển quốc tế bằng những sản phẩm du lịch đặc trưng nhất, chuyên nghiệp nhất, kết nối Việt Nam với du khách toàn cầu. Đồng thời,,cam kết mang đến cho du khách quốc tế những hành trình đẳng cấp, không chỉ góp phần quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam mà còn hướng đến xây dựng mạng lưới du lịch tàu biển phát triển bền vững trong tương lai.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw