Vận hành thử cầu Móng Sến

Từ 15h ngày 22/8, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa tổ chức vận hành thử hạng mục cầu Móng Sến - Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa.

DJI_0179.jpg
Những phương tiện đầu tiên đi qua cầu Móng Sến trong ngày vận hành thử.

Theo Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa, thời gian vận hành trong giai đoạn thử nghiệm từ 6h đến 17h hằng ngày.

Tất cả các phương tiện (trừ xe có trọng tải trên 20 tấn và xe container) sẽ được chạy thử trên cầu; để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không cho phép các phương tiện dừng, đỗ trên tuyến vận hành thử.

Do trong quá trình vận hành chạy thử có thể phải điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, yêu cầu các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến tuân thủ tuyệt đối nội dung biển chỉ dẫn, hướng dẫn của nhân viên phân làn giao thông và tốc độ lưu thông cho phép.

_MG_9866.jpg
Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa kiểm tra các hạng mục.

Ông Trần Cao Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa cho biết: Đây là bước cuối cùng để đưa cầu Móng Sến vào vận hành chính thức. Trong thời gian vận hành thử, đơn vị sẽ theo dõi quá trình lưu thông của các phương tiện để xử lý những vấn đề phát sinh. Trong thời gian này, các nhà thầu tiếp tục tập trung thi công 3 ca, hoàn thiện các hạng mục cần thiết để đảm bảo vận hành khai thác chính thức.

Ông Sơn cũng cho biết, hiện tất cả các hạng mục Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa đã ở bước nghiệm thu cuối cùng để thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 8.

00:00 / 00:00

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa khẩn trương thực hiện một số nội dung để đưa công trình vào vận hành chạy thử, cụ thể: Cắm biển thông tin về việc vận hành chạy thử tại nút giao Km120+400 QL4D (ứng với Km12+319, TL155) và Km117+900 QL4D (ứng với Km13+800, TL155).

Nhà thầu bố trí nhân lực để tổ chức hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua cầu (tránh trường hợp các phương tiện dừng đỗ trên cầu) theo dõi, đánh giá và có báo cáo trong thời gian vận hành chạy thử công trình.

Chủ đầu tư khẩn trương báo cáo Cục Quản lý đầu tư xây dựng - Bộ Giao thông Vận tải sớm tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu để đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác chính thức trước ngày 30/8/2023.

Từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa khoảng 30 km, đi theo quốc lộ 4D sẽ phải qua dốc ba tầng quanh co, thường xuyên sạt lở. Việc đưa hạng mục cầu Móng Sến vào chạy thử sẽ rút ngắn khoảng 2,5 km so với đường cũ và không phải đi qua dốc ba tầng, góp phần giảm nguy cơ nguy mất an toàn giao thông khu vực đèo ba tầng, nhất là vào các ngày lễ lớn như Quốc khánh, 120 năm du lịch Sa Pa.

_MG_8453.jpg
IMG_2169.jpg
Cầu Móng Sến được khởi công tháng 1/2021, hợp long tháng 9/2021.

Dự án cầu Móng Sến được khởi công tháng 1/2021, hợp long tháng 9/2021, đây là cây cầu cạn vượt địa hình dài hơn 600 m, có trụ cầu cao nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Từ mặt bệ trụ lên tới đỉnh cầu là hơn 80 m. Cầu gồm 5 trụ và 2 mố, chiều dài của 3 nhịp chính lớn nhất là 132 m. Bề rộng mặt cầu là 14,5 m đảm bảo cho 4 làn xe lưu thông trên cầu.

00:00 / 00:00

Cầu được áp dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng, cáp dự ứng lực căng kéo ngoài, đây là công nghệ lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn tại Việt Nam.

Dự án hoàn thành góp phần nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung.

Một số hình ảnh cầu Móng Sến trong ngày vận hành thử.

_MG_9841.jpg
Nhà thầu đang gấp rút lắp đặt thiết bị tại trạm thu phí.
_MG_9862.jpg
Dải phân cách cứng đảm bảo an toàn lưu thông phía đầu cầu.
DJI_0152.jpg
Đường dẫn đầu cầu đã hoàn thành.
DJI_0161.jpg
Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa sẽ lắp đặt biển vận hành thử phía đầu cầu để hướng dẫn các phương tiện giao thông.
xe.jpg
Thông tin cầu Móng Sến vận hành đã được nhiều phương tiện cập nhật.
_MG_9895.jpg
Các phương tiện không được dừng, đỗ trên cầu.
DJI_0192.jpg
Dòng xe đi theo hướng từ thị xã Sa Pa về thành phố Lào Cai.
DJI_0144.jpg
Cầu Móng Sến giúp cho hành trình từ thành phố Lào Cai đi thị xã Sa Pa được rút ngắn và an toàn hơn.

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng chiều nay (7/4): Thị trường quốc tế lao dốc không phanh

Giá vàng chiều nay (7/4): Thị trường quốc tế lao dốc không phanh

Theo ghi nhận vào chiều nay (7/4), giá vàng trong nước cơ bản bình ổn, chỉ có giá vàng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm nhanh khi rớt từ mốc 3.036 USD/ounce xuống 2.987 USD/ounce, mất 55 USD/ounce vào thời điểm buổi sáng nay.

“Cầu nối” đưa sản phẩm nông nghiệp Vĩnh Yên ra thị trường

“Cầu nối” đưa sản phẩm nông nghiệp Vĩnh Yên ra thị trường

Những năm gần đây, đến với các hội chợ trưng bày các sản phẩm nông, lâm sản của tỉnh, huyện Bảo Yên, gian hàng xã Vĩnh Yên được khách hàng ghé thăm, tìm hiểu và mua nhiều sản phẩm làm quà, trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ Vĩnh Yên như tinh dầu quế, tinh dầu sả…

Cải tạo, chỉnh trang quảng trường ga Lào Cai

Cải tạo, chỉnh trang quảng trường ga Lào Cai

Dự án hoàn thành sẽ tạo không gian xanh - sạch - đẹp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí của Nhân dân, đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến ga Lào Cai, bắt đầu hành trình du lịch tới các điểm đến trên địa bàn tỉnh.

Khảo sát dự án trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn huyện Bảo Yên

Khảo sát dự án trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn huyện Bảo Yên

HĐND huyện Bảo Yên vừa thực hiện đợt khảo sát chuyên đề về tình hình thực hiện dự án trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn. Theo đánh giá của đoàn khảo sát, bên cạnh những kết quả đạt được, việc mở rộng diện tích trồng dâu còn chậm, đến nay mới trồng được 52,3 ha, đạt 17,3% so với chỉ tiêu giao năm 2025 là 300,7 ha.

Có thật Việt Nam đang áp thuế quan 90% với hàng hóa Hoa Kỳ?

Có thật Việt Nam đang áp thuế quan 90% với hàng hóa Hoa Kỳ?

Nhận định "Việt Nam đang áp mức thuế quan lên tới 90% đối với hàng hóa của Hoa Kỳ" là một trong những lý do để chính quyền Hoa Kỳ quyết định áp thuế 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Đây là một tuyên bố đáng lưu ý, không chỉ vì tác động thương mại mà còn bởi ý nghĩa chính trị-pháp lý mà nó kéo theo.

Kỳ vọng mức thuế đối ứng thấp nhất với nông sản Việt

Kỳ vọng mức thuế đối ứng thấp nhất với nông sản Việt

Nông sản Việt không cạnh tranh trực tiếp với nông sản của Hoa Kỳ, hơn nữa thị phần nông sản Việt tại Hoa Kỳ vẫn còn rất khiêm tốn. Do đó, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt có niềm tin trong các vòng đàm phán sắp tới giữa hai Chính phủ Việt Nam - Hoa Kỳ, các sản phẩm nông sản sẽ được xem xét với mức thuế đối ứng thấp nhất.

Bàn giải pháp sắp xếp các khu, cụm công nghiệp khi triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Bàn giải pháp sắp xếp các khu, cụm công nghiệp khi triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Chiều 5/4, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường chủ trì buổi làm việc với các ngành, địa phương về phương án di chuyển các khu, cụm công nghiệp bị ảnh hưởng, phải thu hồi mặt bằng khi triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Khánh thành Cảng Container Quốc tế Hateco Hải Phòng (HHIT)

Khánh thành Cảng Container Quốc tế Hateco Hải Phòng (HHIT)

Sau 30 tháng tập trung tối đa nguồn lực và thi công thần tốc, sáng nay (5/4), Tập đoàn Hateco chính thức khánh thành Cảng Container Quốc tế Hateco Hải Phòng (HHIT), về đích trước tiến độ 2 tháng, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế biển của Việt Nam.

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Xây dựng) làm việc với tỉnh Lào Cai về triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Xây dựng) làm việc với tỉnh Lào Cai về triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Chiều 5/4, Đoàn công tác Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Xây dựng) do đồng chí Nguyễn Khánh Tùng, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai về việc triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

fb yt zl tw