

Theo Tổng cục Thống kê, 6 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên mức tăng thấp hơn so với cùng kỳ. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, buộc doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất trình Quốc hội xem xét quyết định việc giảm thuế giá trị gia tăng theo Tờ trình của Chính phủ.
Thời điểm này, cùng với xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng ở nước ngoài, các hoạt động giảm giá, tung nhiều sản phẩm mới được ngành du lịch thành phố triển khai để kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách.
Diễn biến kinh tế - xã hội của hai tháng ghi nhận những điểm sáng và tích cực trong nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, xuất nhập khẩu, đầu tư nước ngoài, từ đó tạo tiền đề phát triển trong quý 1.
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Trong Chương trình, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
Bộ Tài chính đề xuất, năm 2023, giảm 2% mức thuế suất thuế GTGT đối với tất cả các hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng áp dụng thuế suất 10% (còn 8%); giảm 20% mức tỷ lệ % để tính thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh (bao gồm cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh) khi thực hiện xuất hóa đơn đối với tất cả các hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế GTGT 10%.