Đà Nẵng tung nhiều ưu đãi trước kỳ du lịch hè, khách "giật mình" vì giá quá rẻ

Thời điểm này, cùng với xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng ở nước ngoài, các hoạt động giảm giá, tung nhiều sản phẩm mới được ngành du lịch thành phố triển khai để kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách.

Loạt chương trình ưu đãi hút khách

Chị Ngọc Khánh, sống tại Hà Nội cho biết, chị và gia đình định đi du lịch Đà Nẵng nên đang tìm hiểu giá vé máy bay, khách sạn. Tham khảo trên các hội nhóm chị thấy "giật mình" vì giá quá rẻ, hàng loạt thông tin đi Đà Nẵng “giá sốc”, “giá tụt đáy”.

Cụ thể, chỉ gần 3 triệu đồng đã có combo vé máy bay khứ hồi, 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 4 sao sát biển, có bể bơi, bao gồm cả ăn sáng. Thời gian khởi hành trước 15/4. Hay thời điểm tháng 5 cao điểm nhưng giá combo cũng chỉ nhỉnh hơn, khoảng 3,7 triệu đồng/người.

Thời điểm này, nhiều điểm du lịch lớn của Đà Nẵng cũng đang tổ chức kích cầu du lịch nội địa bằng việc giảm giá, tung nhiều sản phẩm mới.

w-du-lich-da-nang-1-1-634.jpg
Một khu du lịch giảm giá vé 50% cho người dân Quảng Nam- Đà Nẵng.

Như một khu du lịch ở Đà Nẵng cũng vừa triển khai chương trình tri ân người dân Quảng Nam - Đà Nẵng với mức giá vé ưu đãi siêu hấp dẫn. Cụ thể, du khách có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam trong tháng 3 này sẽ được hưởng ưu đãi tới 50%, chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em…

Giám đốc khu du lịch này cho biết, chương trình này là sự khởi động đầu tiên cho một chuỗi những điều mới mẻ, hấp dẫn của khu du lịch dành cho du khách trong nước và quốc tế nói chung, người dân Quảng Nam, Đà Nẵng nói riêng trong năm 2024. Ngoài giảm giá, khu du lịch còn làm mới những sự kiện, lễ hội.

“Chúng tôi mong rằng tất cả sẽ đem đến trải nghiệm mới mẻ với những mùa lễ hội tưng bừng, hứng khởi quanh năm, tạo động lực cho du khách mới đến với khu du lịch và những du khách đã từng quen sẽ quay trở lại”, vị giám đốc này cho hay.

w-du-lich-da-nang-2-635.jpg
Ngay từ đầu năm, ngành du lịch Đà Nẵng đã tung nhiều sản phẩm mới, giảm giá để kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Trước đó, Đà Nẵng đã đưa vào vận hành tuyến xe buýt lên Bà Nà, tạo điều kiện cho du khách, người dân có giải pháp di chuyển thuận lợi, an toàn, tiết kiệm và góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng. Tuyến xe có giá chỉ từ 8.000 đồng, cao nhất 30.000 đồng, tần suất 30 phút/chuyến, thời gian di chuyển chỉ mất 1h đồng hồ.

Cũng ưu đãi tri ân người địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam mới đây khu du lịch Mikazuki (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đưa ra chương trình giảm giá vé khi vui chơi tại công viên nước bốn mùa. Giá vé chỉ 105.000 đồng/trẻ em và 210.000 đồng đối với người lớn. Thời gian áp dụng đến hết tháng 3/2024.

Còn tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài vừa đưa vào hàng loạt dịch vụ mới như: Vườn chim, cầu uyên ương, rừng tình yêu, khu dã ngoại mở rộng, khu công viên khủng long mở rộng… nhằm mang lại những trải nghiệm đa dạng cho du khách.

Bước tạo đà cho mùa cao điểm

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đây là bước khởi động để ngành du lịch Đà Nẵng thu hút du khách vào cao điểm hè, mục tiêu đón hơn 8,4 triệu lượt khách trong năm nay.

du-lich-da-nang-3-636.jpg
Một khu du lịch vừa đưa vào dịch vụ mới "Vườn chim" để du khách có thêm trải nghiệm.

Các doanh nghiệp sớm công bố các chương trình kích cầu cho nhiều nhóm đối tượng khách, không chỉ cho khách địa phương, các tỉnh lân cận mà sẽ mở rộng cho cả nước và du khách quốc tế. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động chung của điểm đến, đã được lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp dựa trên đặc điểm thị trường, quy mô vùng khách, nhu cầu, tính mùa vụ… để đưa ra chính sách phù hợp.

“Thời điểm tháng 3, đầu tháng 4 là mùa du lịch thấp điểm trong năm. Càng nhiều doanh nghiệp tham gia kích cầu sẽ tạo đà cho mùa du lịch cao điểm, tạo dòng tiền, doanh thu, công việc. Đồng thời tạo sự liên tục về sản phẩm”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố đang có nhiều gói kích cầu du lịch sâu, không chỉ về giá mà còn số lượng, chất lượng dịch vụ để thoả mãn nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

“Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay tuy mùa thấp điểm, khách chững lại nhưng khách đến Đà Nẵng vẫn rất tốt. Điều đó cho thấy hiệu quả của chiến lược thu hút khách mà du lịch Đà Nẵng đang triển khai”, ông Dũng nhìn nhận.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

Sa Pa lãng mạn trong sắc hoa tầm xuân.

[Ảnh] Sa Pa dịu dàng sắc hoa tầm xuân

Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, là thiên đường của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, có lẽ loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nhất ở nơi đây chính là tầm xuân (hồng leo). Mùa này, bất cứ nơi đâu hay bất cứ con đường nào ở Sa Pa cũng rực rỡ sắc hoa tầm xuân. Hoa tầm xuân góp phần làm đẹp cảnh quan Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Sáng 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với Công ty TNHH Bảo tồn rừng và Du lịch sinh thái Evergreen và Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái bảo tồn rừng.

fb yt zl tw