Đà Nẵng tung nhiều ưu đãi trước kỳ du lịch hè, khách "giật mình" vì giá quá rẻ

Thời điểm này, cùng với xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng ở nước ngoài, các hoạt động giảm giá, tung nhiều sản phẩm mới được ngành du lịch thành phố triển khai để kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách.

Loạt chương trình ưu đãi hút khách

Chị Ngọc Khánh, sống tại Hà Nội cho biết, chị và gia đình định đi du lịch Đà Nẵng nên đang tìm hiểu giá vé máy bay, khách sạn. Tham khảo trên các hội nhóm chị thấy "giật mình" vì giá quá rẻ, hàng loạt thông tin đi Đà Nẵng “giá sốc”, “giá tụt đáy”.

Cụ thể, chỉ gần 3 triệu đồng đã có combo vé máy bay khứ hồi, 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 4 sao sát biển, có bể bơi, bao gồm cả ăn sáng. Thời gian khởi hành trước 15/4. Hay thời điểm tháng 5 cao điểm nhưng giá combo cũng chỉ nhỉnh hơn, khoảng 3,7 triệu đồng/người.

Thời điểm này, nhiều điểm du lịch lớn của Đà Nẵng cũng đang tổ chức kích cầu du lịch nội địa bằng việc giảm giá, tung nhiều sản phẩm mới.

w-du-lich-da-nang-1-1-634.jpg
Một khu du lịch giảm giá vé 50% cho người dân Quảng Nam- Đà Nẵng.

Như một khu du lịch ở Đà Nẵng cũng vừa triển khai chương trình tri ân người dân Quảng Nam - Đà Nẵng với mức giá vé ưu đãi siêu hấp dẫn. Cụ thể, du khách có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam trong tháng 3 này sẽ được hưởng ưu đãi tới 50%, chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em…

Giám đốc khu du lịch này cho biết, chương trình này là sự khởi động đầu tiên cho một chuỗi những điều mới mẻ, hấp dẫn của khu du lịch dành cho du khách trong nước và quốc tế nói chung, người dân Quảng Nam, Đà Nẵng nói riêng trong năm 2024. Ngoài giảm giá, khu du lịch còn làm mới những sự kiện, lễ hội.

“Chúng tôi mong rằng tất cả sẽ đem đến trải nghiệm mới mẻ với những mùa lễ hội tưng bừng, hứng khởi quanh năm, tạo động lực cho du khách mới đến với khu du lịch và những du khách đã từng quen sẽ quay trở lại”, vị giám đốc này cho hay.

w-du-lich-da-nang-2-635.jpg
Ngay từ đầu năm, ngành du lịch Đà Nẵng đã tung nhiều sản phẩm mới, giảm giá để kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Trước đó, Đà Nẵng đã đưa vào vận hành tuyến xe buýt lên Bà Nà, tạo điều kiện cho du khách, người dân có giải pháp di chuyển thuận lợi, an toàn, tiết kiệm và góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng. Tuyến xe có giá chỉ từ 8.000 đồng, cao nhất 30.000 đồng, tần suất 30 phút/chuyến, thời gian di chuyển chỉ mất 1h đồng hồ.

Cũng ưu đãi tri ân người địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam mới đây khu du lịch Mikazuki (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đưa ra chương trình giảm giá vé khi vui chơi tại công viên nước bốn mùa. Giá vé chỉ 105.000 đồng/trẻ em và 210.000 đồng đối với người lớn. Thời gian áp dụng đến hết tháng 3/2024.

Còn tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài vừa đưa vào hàng loạt dịch vụ mới như: Vườn chim, cầu uyên ương, rừng tình yêu, khu dã ngoại mở rộng, khu công viên khủng long mở rộng… nhằm mang lại những trải nghiệm đa dạng cho du khách.

Bước tạo đà cho mùa cao điểm

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đây là bước khởi động để ngành du lịch Đà Nẵng thu hút du khách vào cao điểm hè, mục tiêu đón hơn 8,4 triệu lượt khách trong năm nay.

du-lich-da-nang-3-636.jpg
Một khu du lịch vừa đưa vào dịch vụ mới "Vườn chim" để du khách có thêm trải nghiệm.

Các doanh nghiệp sớm công bố các chương trình kích cầu cho nhiều nhóm đối tượng khách, không chỉ cho khách địa phương, các tỉnh lân cận mà sẽ mở rộng cho cả nước và du khách quốc tế. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động chung của điểm đến, đã được lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp dựa trên đặc điểm thị trường, quy mô vùng khách, nhu cầu, tính mùa vụ… để đưa ra chính sách phù hợp.

“Thời điểm tháng 3, đầu tháng 4 là mùa du lịch thấp điểm trong năm. Càng nhiều doanh nghiệp tham gia kích cầu sẽ tạo đà cho mùa du lịch cao điểm, tạo dòng tiền, doanh thu, công việc. Đồng thời tạo sự liên tục về sản phẩm”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố đang có nhiều gói kích cầu du lịch sâu, không chỉ về giá mà còn số lượng, chất lượng dịch vụ để thoả mãn nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

“Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay tuy mùa thấp điểm, khách chững lại nhưng khách đến Đà Nẵng vẫn rất tốt. Điều đó cho thấy hiệu quả của chiến lược thu hút khách mà du lịch Đà Nẵng đang triển khai”, ông Dũng nhìn nhận.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw