Đà Nẵng tung nhiều ưu đãi trước kỳ du lịch hè, khách "giật mình" vì giá quá rẻ

Thời điểm này, cùng với xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng ở nước ngoài, các hoạt động giảm giá, tung nhiều sản phẩm mới được ngành du lịch thành phố triển khai để kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Loạt chương trình ưu đãi hút khách

Chị Ngọc Khánh, sống tại Hà Nội cho biết, chị và gia đình định đi du lịch Đà Nẵng nên đang tìm hiểu giá vé máy bay, khách sạn. Tham khảo trên các hội nhóm chị thấy "giật mình" vì giá quá rẻ, hàng loạt thông tin đi Đà Nẵng “giá sốc”, “giá tụt đáy”.

Cụ thể, chỉ gần 3 triệu đồng đã có combo vé máy bay khứ hồi, 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 4 sao sát biển, có bể bơi, bao gồm cả ăn sáng. Thời gian khởi hành trước 15/4. Hay thời điểm tháng 5 cao điểm nhưng giá combo cũng chỉ nhỉnh hơn, khoảng 3,7 triệu đồng/người.

Thời điểm này, nhiều điểm du lịch lớn của Đà Nẵng cũng đang tổ chức kích cầu du lịch nội địa bằng việc giảm giá, tung nhiều sản phẩm mới.

w-du-lich-da-nang-1-1-634.jpg
Một khu du lịch giảm giá vé 50% cho người dân Quảng Nam- Đà Nẵng.

Như một khu du lịch ở Đà Nẵng cũng vừa triển khai chương trình tri ân người dân Quảng Nam - Đà Nẵng với mức giá vé ưu đãi siêu hấp dẫn. Cụ thể, du khách có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam trong tháng 3 này sẽ được hưởng ưu đãi tới 50%, chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em…

Giám đốc khu du lịch này cho biết, chương trình này là sự khởi động đầu tiên cho một chuỗi những điều mới mẻ, hấp dẫn của khu du lịch dành cho du khách trong nước và quốc tế nói chung, người dân Quảng Nam, Đà Nẵng nói riêng trong năm 2024. Ngoài giảm giá, khu du lịch còn làm mới những sự kiện, lễ hội.

“Chúng tôi mong rằng tất cả sẽ đem đến trải nghiệm mới mẻ với những mùa lễ hội tưng bừng, hứng khởi quanh năm, tạo động lực cho du khách mới đến với khu du lịch và những du khách đã từng quen sẽ quay trở lại”, vị giám đốc này cho hay.

w-du-lich-da-nang-2-635.jpg
Ngay từ đầu năm, ngành du lịch Đà Nẵng đã tung nhiều sản phẩm mới, giảm giá để kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Trước đó, Đà Nẵng đã đưa vào vận hành tuyến xe buýt lên Bà Nà, tạo điều kiện cho du khách, người dân có giải pháp di chuyển thuận lợi, an toàn, tiết kiệm và góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng. Tuyến xe có giá chỉ từ 8.000 đồng, cao nhất 30.000 đồng, tần suất 30 phút/chuyến, thời gian di chuyển chỉ mất 1h đồng hồ.

Cũng ưu đãi tri ân người địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam mới đây khu du lịch Mikazuki (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đưa ra chương trình giảm giá vé khi vui chơi tại công viên nước bốn mùa. Giá vé chỉ 105.000 đồng/trẻ em và 210.000 đồng đối với người lớn. Thời gian áp dụng đến hết tháng 3/2024.

Còn tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài vừa đưa vào hàng loạt dịch vụ mới như: Vườn chim, cầu uyên ương, rừng tình yêu, khu dã ngoại mở rộng, khu công viên khủng long mở rộng… nhằm mang lại những trải nghiệm đa dạng cho du khách.

Bước tạo đà cho mùa cao điểm

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đây là bước khởi động để ngành du lịch Đà Nẵng thu hút du khách vào cao điểm hè, mục tiêu đón hơn 8,4 triệu lượt khách trong năm nay.

du-lich-da-nang-3-636.jpg
Một khu du lịch vừa đưa vào dịch vụ mới "Vườn chim" để du khách có thêm trải nghiệm.

Các doanh nghiệp sớm công bố các chương trình kích cầu cho nhiều nhóm đối tượng khách, không chỉ cho khách địa phương, các tỉnh lân cận mà sẽ mở rộng cho cả nước và du khách quốc tế. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động chung của điểm đến, đã được lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp dựa trên đặc điểm thị trường, quy mô vùng khách, nhu cầu, tính mùa vụ… để đưa ra chính sách phù hợp.

“Thời điểm tháng 3, đầu tháng 4 là mùa du lịch thấp điểm trong năm. Càng nhiều doanh nghiệp tham gia kích cầu sẽ tạo đà cho mùa du lịch cao điểm, tạo dòng tiền, doanh thu, công việc. Đồng thời tạo sự liên tục về sản phẩm”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố đang có nhiều gói kích cầu du lịch sâu, không chỉ về giá mà còn số lượng, chất lượng dịch vụ để thoả mãn nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

“Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay tuy mùa thấp điểm, khách chững lại nhưng khách đến Đà Nẵng vẫn rất tốt. Điều đó cho thấy hiệu quả của chiến lược thu hút khách mà du lịch Đà Nẵng đang triển khai”, ông Dũng nhìn nhận.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỳ cuối: Chạm mặt quần thể đỗ quyên khổng lồ

Chinh phục Sinh Tcha Pao - “săn” đỗ quyên khổng lồ Kỳ cuối: Chạm mặt quần thể đỗ quyên khổng lồ

Tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh Sinh Tcha Pao, chúng tôi thức dậy giữa đại ngàn khi những chú chim rừng vừa cất tiếng hót gọi bình minh. Dưới tán lá dày đặc của rừng nguyên sinh, trời vẫn chưa sáng. Cả đoàn lục tục nhóm lửa, nấu nước pha mì tôm làm bữa sáng.

Đầu tư phát triển du lịch tâm linh

Đầu tư phát triển du lịch tâm linh

Du lịch tâm linh là xu hướng phổ biến hiện nay. Nhu cầu du lịch tâm linh của người dân Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung trở thành động lực thúc đẩy du lịch tâm linh phát triển.

Kỳ 1: Gian nan chinh phục Sinh Tcha Pao

Chinh phục Sinh Tcha Pao - “săn” đỗ quyên khổng lồ Kỳ 1: Gian nan chinh phục Sinh Tcha Pao

Với những người yêu thích khám phá, chinh phục núi cao, Sinh Tcha Pao, thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn như lời mời gọi hấp dẫn bởi cung đường núi hoang sơ, vắng dấu chân người, đầy thử thách với con dốc “tức thở” cùng vách đá cao dựng đứng. Sinh Tcha Pao còn hấp dẫn với quần thể đỗ quyên khổng lồ, khoe sắc rực rỡ mỗi độ tháng Ba về mà hiếm đỉnh núi nào có được.

Bức họa đồ mùa nước đổ trên vùng cao Lào Cai

Bức họa đồ mùa nước đổ trên vùng cao Lào Cai

Tháng 5, những cơn mưa rào mùa hạ ùa về làm cho những tràn ruộng bậc thang trên khắp rẻo cao Lào Cai bừng tỉnh. Mùa này, đồng bào vùng cao bắt đầu vào vụ cày cấy, làm cho khung cảnh ruộng bậc thang trở nên đẹp như bức tranh họa đồ khổng lồ với những đường nét mềm mại, màu sắc sinh động, nhất là buổi bình minh hay dưới ánh mặt trời buổi hoàng hôn.

Bát Xát - Bức họa mùa nước đổ

Bát Xát - Bức họa mùa nước đổ

Nếu du khách đang tìm kiếm một chốn du lịch vừa hùng vĩ với núi đồi, vừa lãng mạn với cỏ cây, hoa lá thì huyện Bát Xát là nơi đáng đến trong chuyến trải nghiệm vào mùa nước đổ.

Chương trình chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng du lịch tỉnh Lào Cai

Chương trình chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng du lịch tỉnh Lào Cai

Chiều 8/5, Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam và nhà thầu Tư vấn Quản lý Dự án GREAT 2 (Dự án thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tỉnh Lào Cai) phối hợp với Sở Du lịch tổ chức chương trình chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng du lịch tỉnh Lào Cai.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

fb yt zl tw