Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 đảm bảo tối đa quyền lợi người tiêu dùng

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Trong Chương trình, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" là chương trình thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Năm 2023, chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" diễn ra từ ngày 4/ 12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Với mục đích đã đề ra, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương thông tin về chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023".

"Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành", ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (đơn vị đầu mối tổ chức chương trình) cho biết.

Tiếp nối thành công của Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia các năm trước, chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" đưa ra nhiều chính sách để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng như các giải pháp đảm bảo các hoạt động khuyến mại minh bạch, chính xác.

Chương trình được thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Theo chia sẻ của đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục Xúc tiến thương mại đã trao đổi với các Sở Công Thương, hiện có hơn 40 Sở Công Thương đã ban hành quyết định tổ chức chương trình khuyến mại riêng của địa phương. Cục Xúc tiến thương mại cũng đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh tranh và bảo vệ người tiêu dùng… để tiếp nhận thông tin phản ánh về hàng hoá không đảm bảo và xử lý; cập nhật thông tin trên website của chương trình để cung cấp cho truyền thông và người tiêu dùng.

"Việc xử lý các hành vi vi phạm sẽ tuân thủ theo các quy định trong chính sách hiện hành", đại diện Cục Xúc tiến thương mại khẳng định.

Theo thống kê, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 có 56.110 chương trình khuyến mại.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 có gần 70.000 chương trình khuyến mại.

Năm 2023, ban tổ chức kỳ vọng có hơn 100.000 chương trình khuyến mại được thực hiện.

phunuvietnam.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương kiểm tra sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Lào Cai

Bộ Công Thương kiểm tra sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Lào Cai

Ngày 14/5, đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương do ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc về sử dụng năng lượng tiết kiệm tại Lào Cai. Tham gia còn có đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

[Infographic] Chính sách ưu đãi về lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp xuất - nhập khẩu

[Infographic] Chính sách ưu đãi về lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp xuất - nhập khẩu

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp xuất - nhập khẩu năm 2024. Chương trình nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho vay ngắn hạn, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xuất - nhập khẩu phục hồi sản xuất sau đại dịch Covid-19.

Si Ma Cai tăng cường quản lý tài nguyên nước

Si Ma Cai tăng cường quản lý tài nguyên nước

Để cung cấp nước cho các cụm công trình cấp nước sạch trị giá 234 tỷ đồng (theo Quyết định 1333/QĐ-TTg) sớm được triển khai xây dựng và vận hành hiệu quả, huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường quản lý tài nguyên nước trên địa bàn.

Nâng cao hiệu quả hoạt động ngành hóa chất

Nâng cao hiệu quả hoạt động ngành hóa chất

Trong quý I/2024, các chỉ tiêu về sản xuất công nghiệp, doanh thu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đều tăng ở mức hai con số, đồng thời Tập đoàn đã chủ động nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cũng như bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động.

Tân Thượng - trù phú vùng đất ven sông

Tân Thượng - trù phú vùng đất ven sông

Người xưa thường có câu “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” để nói về lợi thế của một vùng đất nếu ở gần chợ, gần sông, gần đường lớn sẽ sớm trù phú, thịnh vượng. Với xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn hiện nay có cả 3: “cận thị” - nằm ở cửa ngõ khu đô thị Bảo Hà - Tân An, “cận giang” - bám ven sông Hồng và “cận lộ” - nằm ngay nút giao IC16, cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đây là lợi thế rất lớn để vùng đất này phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.

Xuất khẩu gạo: Làm gì để chinh phục thị trường khó tính?

Xuất khẩu gạo: Làm gì để chinh phục thị trường khó tính?

Theo dự báo, nguồn cung gạo toàn cầu giảm do một số quốc gia vẫn hạn chế xuất khẩu gạo và tình hình thời tiết khắc nghiệt khi mưa lũ, thiên tai, nắng hạn đã làm giảm nguồn cung lúa gạo. Vì vậy, xuất khẩu gạo của Việt Nam được dự báo sẽ khởi sắc và có cơ hội tiếp cận thêm nhiều thị trường khó tính.

fb yt zl tw