Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 đảm bảo tối đa quyền lợi người tiêu dùng

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Trong Chương trình, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.

Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" là chương trình thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Năm 2023, chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" diễn ra từ ngày 4/ 12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Với mục đích đã đề ra, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương thông tin về chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023".

"Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành", ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (đơn vị đầu mối tổ chức chương trình) cho biết.

Tiếp nối thành công của Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia các năm trước, chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" đưa ra nhiều chính sách để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng như các giải pháp đảm bảo các hoạt động khuyến mại minh bạch, chính xác.

Chương trình được thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Theo chia sẻ của đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục Xúc tiến thương mại đã trao đổi với các Sở Công Thương, hiện có hơn 40 Sở Công Thương đã ban hành quyết định tổ chức chương trình khuyến mại riêng của địa phương. Cục Xúc tiến thương mại cũng đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh tranh và bảo vệ người tiêu dùng… để tiếp nhận thông tin phản ánh về hàng hoá không đảm bảo và xử lý; cập nhật thông tin trên website của chương trình để cung cấp cho truyền thông và người tiêu dùng.

"Việc xử lý các hành vi vi phạm sẽ tuân thủ theo các quy định trong chính sách hiện hành", đại diện Cục Xúc tiến thương mại khẳng định.

Theo thống kê, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 có 56.110 chương trình khuyến mại.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 có gần 70.000 chương trình khuyến mại.

Năm 2023, ban tổ chức kỳ vọng có hơn 100.000 chương trình khuyến mại được thực hiện.

phunuvietnam.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026

Giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026

Chính phủ ban hành Nghị định số 174/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.

Rừng kháo cổ thụ trên núi Sải Duần

Rừng kháo cổ thụ trên núi Sải Duần

Thời gian gần đây, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (nay là xã Bát Xát, tỉnh Lào Cai) trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước yêu thích khám phá thiên nhiên, trải nghiệm núi rừng. Một trong những địa chỉ để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với du khách là rừng kháo cổ thụ ở thôn Sải Duần do cộng đồng quản lý với hàng vạn cây kháo cổ thụ xanh mướt.

Kết nối sản xuất và thương mại đặc sản vùng cao Tây Bắc

Kết nối sản xuất và thương mại đặc sản vùng cao Tây Bắc

Tây Bắc là vùng có tiềm năng lớn trong phát triển nông, lâm sản hàng hóa nhờ lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng và đa dạng sinh học. Trong 10 năm qua, diện tích trồng cafe tại khu vực tăng 54%, sản lượng tăng 265%, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các loại cây ăn quả, cây dược liệu.

Miễn, giảm 50% cho 46 khoản phí, lệ phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp từ 1/7

Miễn, giảm 50% cho 46 khoản phí, lệ phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp từ 1/7

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn vừa ký ban hành Thông tư số 64/2025/TT-BTC quy định mức thu, miễn một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Theo đó, hàng chục khoản phí, lệ phí sẽ được miễn, giảm 50% để hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân từ hôm nay 1/7 đến hết 31/12/2026.

Tiếp tục áp dụng thuế VAT 8% với phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc

Tiếp tục áp dụng thuế VAT 8% với phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiếp tục áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng 8% theo quy định tại Nghị quyết số 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng đối với giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc kể từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.

Mô hình liên kết trồng hoa hồng ở xã Nậm Khắt - xã NTM đầu tiên của huyện Mù Cang Chải mang lại nhiều việc làm, thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

Khơi dòng phát triển

Tròn 80 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã dẫn dắt nhân dân các dân tộc vượt qua bao thăng trầm lịch sử, từ một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn vươn lên mạnh mẽ, tự tin hội nhập.
Đồng bộ trong quản lý nguồn gốc sản phẩm

Đồng bộ trong quản lý nguồn gốc sản phẩm

Mã số, mã vạch được coi là “chứng minh thư” của sản phẩm, giúp xác định nguồn gốc xuất xứ, hỗ trợ quản lý nhà nước, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, mã số, mã vạch đang bị một số tổ chức, cá nhân lợi dụng để hợp thức hóa hàng hóa không rõ nguồn gốc.

fb yt zl tw