Xây dựng trợ lý ảo công chức khó khăn, vất vả nhưng làm rồi mới vỡ
Để giải câu chuyện trợ lý ảo cho cán bộ công chức, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý các đơn vị cần tìm cách biến việc khó thành việc dễ, phải trực tiếp dùng và thành thạo sử dụng.
Để giải câu chuyện trợ lý ảo cho cán bộ công chức, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý các đơn vị cần tìm cách biến việc khó thành việc dễ, phải trực tiếp dùng và thành thạo sử dụng.
Để đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đưa ứng dụng Tổng đài thông minh (Call center AI) vào hoạt động để tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại Tổng đài điện thoại số 02143.848.777.
Nhấn mạnh sự xuất sắc của trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức thì xuất sắc đầu tiên là hệ tri thức, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng gợi mở cách đưa nhanh hệ tri thức của cơ quan, đơn vị trong Bộ TT&TT vào trợ lý ảo.
Trải qua hơn 1 năm thử nghiệm, đây là trợ lý ảo cho ngành Tòa án duy nhất tại Việt Nam do chính các kỹ sư công nghệ Việt Nam thiết kế.