Trang chủ Google vinh danh vịnh Hạ Long

Hôm nay 17/12, trang chủ của công cụ tìm kiếm Google đưa lên hình vẽ minh họa (doodle) vinh danh vịnh Hạ Long của Việt Nam, nơi nổi tiếng với hàng nghìn đảo đá vôi nhô lên mặt biển.

Google giải thích lý do như sau: “Vào ngày này năm 1994, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Vịnh Hạ Long nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc tỉnh Quảng Ninh và được hình thành cách đây khoảng 3 triệu năm.

Truyền thuyết kể rằng một con rồng thần thoại dẫm chân rất mạnh xuống đất để tạo ra những thung lũng khổng lồ chứa đầy nước, chỉ một số đỉnh núi lởm chởm còn nguyên vẹn trên bề mặt. Vùng nước đẹp mê hồn với gần 2.000 đảo nhỏ, là nơi sinh sống của hàng trăm loài sinh vật, từ cá, khỉ, diều hâu đến ếch.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Những cột đá vôi và làn nước trong xanh ngọc lục bảo thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, khiến nơi đây trở thành một trong những báu vật quốc gia của Việt Nam. Nhiều người đi sâu vào Sửng Sốt, hang động lớn nhất ở khu vực vịnh, trong khi những người khác thích thú với những cuộc phiêu lưu trên biển hơn như câu cá, lặn ống thở, chèo thuyền kayak và lặn biển.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là kỳ quan thời đại mới của thế giới. Đó là một hiện tượng văn hóa vô giá, giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự chuyển động của các mảng địa chất và lịch sử biến đổi khí hậu trên trái đất”.

Hình doodle tôn vinh vịnh Hạ Long của Việt Nam trên trang chủ Google.

Dịch vụ doodle trên Google là hình thức nghệ thuật trực tuyến được tạo ra bởi các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhân viên của Google. Trong tiếng Anh, doodle nghĩa là chữ viết, hình vẽ nguệch ngoặc mà mọi người thường làm trong lúc rỗi rãi, trong lúc phải chờ đợi.

Doodle được sử dụng để thay thế tạm thời biểu tượng Google trên trang chủ Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người.

Doodle đầu tiên được Larry Page và Sergey Brin, hai nhà đồng sáng lập của Google, tạo ra vào ngày 30/8/1998. Doodle đó là hình ảnh của một người đàn ông đang đi nghỉ, cùng với dòng chữ "Back in a few days" (Sẽ trở lại trong vài ngày). Doodle này được tạo ra để thông báo cho người dùng rằng các nhà đồng sáng lập của Google đang đi nghỉ.

Kể từ đó, Google đã tạo ra hàng nghìn doodle khác nhau. Doodle có thể là hình ảnh tĩnh, hình ảnh động hoặc thậm chí là trò chơi. Doodle là một cách thú vị để Google thể hiện sự sáng tạo và tinh thần hài hước của mình. Doodle cũng là một cách để Google kết nối với người dùng và nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng, truyền cảm hứng cho sự sáng tạo.

Một số ví dụ về doodle nổi tiếng: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Albert Einstein, kỷ niệm 50 năm ngày lên mặt trăng của Neil Armstrong và Buzz Aldrin, kỷ niệm Ngày Trái đất…

daidoanket.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Lào Cai: Tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và Ban Quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Cuối tuần, trải nghiệm tuyệt vời trên sông Chày - hang Tối

Cuối tuần, trải nghiệm tuyệt vời trên sông Chày - hang Tối

Cùng với các sản phẩm du lịch khác ở Di sản thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng thì khám phá sông Chày-hang Tối là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Quảng Trị. Nếu “Nhảy ùm vào đam mê” trên sông Chày đưa lại sự phấn khích thì tắm bùn khoáng tự nhiên trong hang Tối mang tới cho du khách cảm giác thư thái giữa lòng hang nguyên sơ.

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

fb yt zl tw
{