“Thành phố ngủ gật” của đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức ra rạp

Bộ phim “Thành phố ngủ gật” của đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức ra mắt khán giả vào ngày 13/10 tại các cụm rạp trong cả nước.

thanhpho3-9694.jpg.jpg
Đạo diễn Lương Đình Dũng (giữa) chia sẻ về bộ phim.

Phim kể câu chuyện về Tảo, một thanh niên 26 tuổi, làm nghề mổ gà thuê, sống đơn độc trong một khu nhà bỏ hoang giữa thành phố nhộn nhịp, phồn hoa. Một ngày nọ, một nhóm côn đồ cũng tới lẩn trốn trong khu nhà cùng một cô gái bí ẩn. Những va chạm không thể tránh khỏi đã xảy ra giữa Tảo và nhóm côn đồ, đánh thức những bản tính chưa từng có từ sâu bên trong con người Tảo.

Bộ phim cho thấy ranh giới mong manh của thiện - ác khi bản năng được đánh thức.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Bộ phim khá “kiệm thoại”, nam chính cả phim chỉ có 4, 5 câu thoại. Tất cả sự biến chuyển trong suy nghĩ đều được thể hiện bằng ánh mắt, hành động và đặc biệt qua từng góc quay, cú cắt máy, chuyển cảnh có ý đồ nghệ thuật rõ ràng, mang nặng hàm ý ẩn dụ nghệ thuật mà có lẽ người xem phải có một sự chiêm nghiệm nhất định. Phim để lại cho người xem một câu hỏi khó trả lời: Cái ác bắt nguồn từ đâu và rốt cuộc nhân vật chính là người xấu hay người tốt. Đây là một câu hỏi không có đáp án bởi mỗi khán giả với một quan điểm khác nhau khi xem phim sẽ cảm nhận khác”.

thanhpho1-1913.jpg.jpg
Cảnh trong phim.

Phim từng lọt vào vòng đề cử Grand Prix cho phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Tallinn Blacknights (top 14 LHP hạng A) lần thứ 25, được lựa chọn vào Hạng mục Soul of Asia tại Liên hoan phim quốc tế lớn nhất của chính phủ Ấn Độ (International Film Festival of India - IFFI) lần thứ 50, được lựa chọn vào Hạng mục Panorama - Liên hoan phim FNC Duneuvu, Canada lần thứ 49 và đề cử giải Netpac Award - Liên hoan phim quốc tế Kolkata (Ấn Độ) lần thứ 26.

Đây là bộ phim truyện thứ 3 của đạo diễn Lương Đình Dũng công chiếu tại các rạp ở Việt Nam, sau “Cha cõng con” và “578 phát đạn của kẻ điên”, cho thấy sự dấn thân vào các đề tài đa dạng và tìm kiếm cách kể chuyện khác biệt của đạo diễn.

Phim chính thức khởi chiếu ngày 13/10 tại các cụm rạp trong cả nước.

Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhìn từ hiện tượng "Bắc Bling"

Nhìn từ hiện tượng "Bắc Bling"

Hiện tượng MV “Bắc Bling” của ca sĩ Hòa Minzy vẫn đang tiếp tục chiếm sóng trên các mạng xã hội. Có lẽ cũng lâu lắm rồi mới thấy xuất hiện một ca khúc quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống mà lại được giới chuyên môn và cộng đồng đón nhận nồng nhiệt như vậy. Ra mắt ngày 1/3, chỉ sau vài ngày MV “Bắc Bling” đã lọt top 1 Trending YouTube tại Việt Nam với 9 triệu lượt xem (tính đến ngày 4/3). Không chỉ chiếm lĩnh bảng xếp hạng YouTube, MV còn giữ vị trí số 1 trên ZingChart Realtime…

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức liên hoan phim sinh viên quốc tế

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức liên hoan phim sinh viên quốc tế

Liên hoan phim sinh viên quốc tế lần thứ 6 (ISMA 2025) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Trường Đại học Văn Lang đăng cai tổ chức diễn ra từ nay đến tháng 7/2025 đã quy tụ gần 100 trường đại học đến từ 15 quốc gia trên thế giới tham dự. Sự kiện đánh dấu sự giao lưu văn hoá và sáng tạo quốc tế trong lĩnh vực truyền thông, nghệ thuật.

Phim tôn vinh bản sắc Việt "lên ngôi"

Phim tôn vinh bản sắc Việt "lên ngôi"

Ngay từ đầu năm, điện ảnh Việt Nam đã có những cú đảo chiều thú vị. Nhiều phim tôn vinh bản sắc, khai thác yếu tố văn hóa dân gian thu hút đông đảo khán giả, thậm chí gây “sốt” tại các rạp và nền tảng chiếu phim, đánh bật những tác phẩm đình đám của điện ảnh nước nhà và quốc tế.

Khi múa đương đại tìm đến yếu tố dân tộc

Khi múa đương đại tìm đến yếu tố dân tộc

Trong bối cảnh hội nhập và giao lưu văn hóa diễn ra mạnh mẽ, cũng như nhiều lĩnh vực khác, nghệ thuật múa Việt Nam cần tiếp thu hơi thở, nhịp điệu mới để phù hợp cuộc sống đương đại. Nhưng, hòa nhập đòi hỏi không được hòa tan là vấn đề cấp thiết và “chìa khóa” để giải mã vấn đề này không gì khác chính là tìm về yếu tố văn hóa, bản sắc truyền thống của cha ông. Đó là lý do nhiều tác phẩm múa đương đại Việt Nam đang lựa chọn hướng đi tích hợp giữa tính dân tộc và hiện đại.

Điểm cộng mới của phim truyền hình

Điểm cộng mới của phim truyền hình

Sau một thời gian tập trung khai thác các tình tiết tạo drama, thị phi thái quá, phim truyền hình đang có những thay đổi lớn về nội dung. Ở đó, dù vẫn là đề tài quen thuộc như gia đình, hình sự… nhưng yếu tố giải trí, hài hước, những câu chuyện nhân văn gần gũi với đời sống đã được hướng tới.

fb yt zl tw