Tham vấn ý kiến nhân dân về phương án quy hoạch chung đô thị dọc sông Hồng

LCĐT - Ngày 5/3, tại xã Cam Cọn (Bảo Yên), Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với Viện kiến trúc quy hoạch xây dựng Lào Cai tổ chức tham vấn ý kiến nhân dân trên địa bàn về quy hoạch chung xây dựng dọc sông Hồng kết nối đô thị Phố Lu và đô thị Bảo Hà – Tân An.

Tham vấn ý kiến nhân dân về phương án quy hoạch chung đô thị dọc sông Hồng ảnh 1
Đơn vị tư vấn thông tin phương án quy hoạch.

Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch là 4.900 ha trải dài trên các xã Trì Quang (Bảo Thắng), xã Bảo Hà, Kim Sơn, Cam Cọn (Bảo Yên), xã Tân Thượng, Tân An (Văn Bàn) theo sông Hồng đoạn kết nối từ đô thị Phố Lu đến đô thị Bảo Hà – Tân An. Tổng chiều dài bám dọc theo sông Hồng khoảng 25 km, chiều dài bám dọc theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai là 28km. Trong đó, quy hoạch trên địa bàn xã Trì Quang là 178ha, xã Kim Sơn 941ha, xã Bảo  Hà 1.250ha, xã Cam Cọn 1582ha, xã Tân Thượng 315ha, xã Tân An 634ha.

Theo đơn vị tư vấn, hiện nay dọc 2 bên bờ sông Hồng đoạn từ Phố Lu đến Bảo Hà có rất nhiều dự án đã và đang được triển khai, Cam Cọn cũng nằm trong trục phát triển đô thị đó. Với cảng hàng không và các quy hoạch phụ cận cảng hàng không làm trung tâm, nhu cầu phát triển các khu chưc năng đô thị phía Tây Bắc của Bảo Hà dọc theo sông Hồng là rất tiềm năng nhằm kết nối liền mạch các đô thị.

Quy hoạch chung cũng định hướng phát triển đô thị theo hướng xác định các vùng kinh tế trọng điểm, các chuỗi đô thị vệ tinh dọc hai bên sông Hồng, đảm bảo chuẩn bị tốt cho phát triển đô thị trong tương lai. Xác định các vùng chức năng thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của vùng, địa phương trên cơ sở gắn kết với các định hướng phát triển trong tương lai của tỉnh. Xây dựng các khu đô thị phụ trợ, các khu chức năng phụ trợ cho các đô thị Phố Lu, đô thị Bảo Hà - Tân An, khu cảng hàng không và các khu chức năng trọng tâm của vùng tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức vươn Việt Tiến

Sức vươn Việt Tiến

Đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Việt Tiến là một trong những xã “về đích” sớm chương trình này, mang lại diện mạo mới, khang trang cho vùng đất trù phú bên dòng sông Chảy, phía Nam của huyện Bảo Yên.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Dự án Cầu đường bộ qua sông Hồng Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc): Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Việc biến “con đường tơ lụa” trên sông Hồng từ thời cổ đại trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới; kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới đòi hỏi các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc cần có sự hợp tác chặt chẽ với tinh thần “chung dòng sông cùng ý tưởng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Chiều 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Đoàn kiểm tra của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc triển khai các dự án đường bộ cao tốc trong cả nước.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

Dọc theo đôi bờ sông Hồng trên hành trình chảy qua 9 tỉnh của Việt Nam, những đô thị mới dần hình thành, mang theo những khát vọng phát triển, hòa quyện giữa sự hoang sơ và hơi thở hiện đại. Từ miền thượng nguồn nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã rong ruổi theo dòng sông qua các tỉnh để về Thái Bình. 

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Sông Hồng - con sông gắn liền với sự hình thành và phát triển của nền văn minh người Việt, không chỉ là huyết mạch giao thông quan trọng mà còn từng chứng kiến sự hưng thịnh của nhiều thương cảng sầm uất. Những bến cảng trên sông Hồng đã góp phần thúc đẩy giao thương, kết nối kinh tế và làm nên diện mạo của các đô thị ven sông từ hàng trăm năm trước.

fb yt zl tw