Từ khóa: "sản phẩm du lịch"

4 kết quả

Hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai - Lai Châu - Hà Giang

Hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai - Lai Châu - Hà Giang

Sáng 16/11, tại xã Y Tý, huyện Bát Xát đã diễn ra Hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai; sản phẩm "Kết nối con đường di sản" từ Sin Suối Hồ (Lai Châu) qua đường đá cổ Pavie - Bát Xát - Bắc Hà (Lào Cai), Xín Mần (Hà Giang) và “Nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe gắn với cây thảo dược và nông nghiệp" tại xã Y Tý.

Để trang phục dân tộc thành sản phẩm du lịch

Để trang phục dân tộc thành sản phẩm du lịch

Trang phục các dân tộc thiểu số không chỉ phản ánh đặc trưng văn hóa tộc người mà còn là tài nguyên phát triển du lịch. Tỉnh Lào Cai có 25 dân tộc cùng sinh sống tạo nên sự đa dạng, phong phú trong sắc màu trang phục, trở thành nguồn tài nguyên đầy tiềm năng để khai thác phát triển du lịch.

“Bắt tay” đưa du lịch đi xa

“Bắt tay” đưa du lịch đi xa

Nhằm nỗ lực đưa du lịch tiếp tục phát triển giữa bối cảnh kinh tế còn khó khăn, thị xã Sa Pa đã tăng cường mở rộng hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước. Nhờ vậy, du lịch của Sa Pa đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cần bổ sung trò chơi, trò diễn dân gian vào các tour du lịch

Cần bổ sung trò chơi, trò diễn dân gian vào các tour du lịch

Hiện nay, các trò chơi và trò diễn dân gian chưa được xây dựng thành sản phẩm du lịch độc lập mà mới chỉ chủ yếu được tổ chức trong các lễ hội; trình diễn tại các sân khấu, các câu lạc bộ… Theo chuyên gia du lịch, bên cạnh góp phần lưu giữ văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, các trò chơi và trò diễn dân gian còn tạo nên những yếu tố hấp dẫn, thu hút du khách.

Làm gì để du lịch Việt Nam khởi sắc bền vững?

Làm gì để du lịch Việt Nam khởi sắc bền vững?

Đến cuối năm 2023, lượng khách tại các điểm du lịch phục hồi từ 70 - 80%. Để giữ được đà tăng trưởng phục hồi và phát triển trong năm 2024 và các năm tiếp theo, bên cạnh sản phẩm du lịch, các địa phương và doanh nghiệp du lịch đang cần chiến lược xúc tiến quảng bá song hành.

fbytzltw