Quảng bá, xúc tiến góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian qua, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh được đổi mới về hình thức và nội dung góp phần quảng bá, giới thiệu một cách sinh động về miền đất, văn hoá, con người, cùng tiềm năng du lịch, thế mạnh của các địa phương trong nhóm tới du khách và các nhà đầu tư trong nước, quốc tế.

dua-sa-pa-lao-cai-quang-ba-toi-ban-be-moi-mien-to-quoc-7559.jpg
Quảng bá hình ảnh Sa Pa - Lào Cai tới bạn bè mọi miền Tổ quốc.

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vùng trọng điểm sản xuất lương thực quốc gia, trái cây, nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản mà còn là một trong 7 vùng du lịch trọng điểm của cả nước. Nhận thấy đây là thị trường du lịch tiềm năng, nhóm hợp tác đã xúc tiến quảng bá du lịch tại địa phương, tổ chức sự kiện “Tuần du lịch - văn hóa Tây Bắc năm 2023” diễn ra từ ngày 8/4 đến 11/4 tại thành phố Cần Thơ. Các tỉnh trong nhóm hợp tác đã lần lượt giới thiệu bức tranh tổng quát về cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ; những món ẩm thực truyền thống của các dân tộc; những giá trị văn hóa, lịch sử gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhóm hợp tác mong muốn sẽ kết nối tốt với vùng đồng bằng sông Cửu Long tạo nên chuỗi các tour, tuyến sản phẩm du lịch độc đáo ở loại hình du lịch sinh thái, du lịch tâm linh. Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Cần Thơ đã thu hút khoảng 51.000 lượt khách và hơn 50 doanh nghiệp lữ hành địa phương đến tham quan và tìm hiểu về du lịch của các địa phương trong nhóm.

dl1-2322.jpg
Tăng cường xúc tiến du lịch để mở rộng cơ hội hợp tác và thu hút du khách. (Ảnh Việt Phong)

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, đại diện Trưởng nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 cho biết: Với quan điểm nhất quán luôn coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và coi trọng hợp tác liên kết phát triển du lịch là xu thế tất yếu, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến, các tỉnh trong nhóm hợp tác và các địa phương mong rằng sẽ có sự trao đổi lượng khách du lịch, gắn kết tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo.

lao-cai-chu-tri-hoi-nghi-xuc-tien-du-lich-8-tinh-tay-bac-mo-rong-thanh-pho-ho-chi-minh-8906.jpg
Lào Cai chủ trì Hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng - Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 4/2023. (Ảnh Việt Phong)

Ngay từ những ngày đầu năm, nhóm hợp tác đã triển khai kịp thời chuỗi sự kiện tập trung vào các thị trường trọng điểm mới tại khu vực phía Nam như: Festival “Tinh hoa Tây Bắc - kết nối khát vọng xanh 2023”; Tuần văn hóa - du lịch các tỉnh Tây Bắc diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh (thu hút hơn 100.000 lượt khách và hơn 200 doanh nghiệp lữ hành địa phương đến tham quan và tìm hiểu thông tin)… Đặc biệt, Tuần văn hóa - du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông-pha-bang (Lào) là sự kiện xúc tiến tại thị trường quốc tế đầu tiên do các thành viên nhóm hợp tác phối hợp thực hiện.

phu-tho-tham-gia-lien-hoan-lang-du-lich-cong-dong-cac-tinh-tay-bac-mo-rong2-6062.jpg
Phú Thọ tham gia Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Cùng với đó, các thành viên nhóm hợp tác đã chủ động, tích cực ban hành các kế hoạch, tổ chức và tham gia các sự kiện quảng bá du lịch thường niên như: Hội chợ du lịch Tây Bắc tại tỉnh Phú Thọ trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa - du lịch đất tổ (thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham gia trải nghiệm); tham gia Lễ hội hoa ban năm 2023 và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

giao-luu-va-trinh-dien-cac-hoat-dong-van-hoa-dac-sac-cua-cac-dan-toc-vung-tay-bac-6090.jpg
Giao lưu và trình diễn các hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc.

Ngoài ra, các địa phương cũng đẩy mạnh quảng bá du lịch trên trang thông tin điện tử dulichtaybac.vn; fanpage Sắc màu Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh và trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội. Theo thống kê, năm 2023 có khoảng 825 bài viết được đưa lên các nền tảng truyền thông, mạng xã hội chung của nhóm hợp tác, với gần 62.000 lượt tương tác.

khong-gian-trung-bay-quang-ba-du-lich-cua-hoa-binh-trong-ngay-hoi-du-lich-tp-ho-chi-minh-2023-9373.jpg
Không gian trưng bày quảng bá du lịch của tỉnh Hòa Bình trong Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Có thể nói, trong năm 2023, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Thông qua các sự kiện văn hóa, du lịch, các chương trình liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch đã góp phần mở rộng thị trường khách và từng bước khẳng định uy tín, hình ảnh, thương hiệu của du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Du lịch trải nghiệm, khai thác các giá trị dựa trên thành quả của ngành nông nghiệp đã trở thành xu hướng của du lịch trong nước và trên thế giới. Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam hiện nay bước vào giai đoạn có thể xem là “thời điểm vàng” để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.

Nhiều điểm 'chạm' hấp dẫn du khách đến Sa Pa dịp Quốc khánh

Nhiều điểm 'chạm' hấp dẫn du khách đến Sa Pa dịp Quốc khánh

Khi sắc vàng ruộm của lúa chín ôm ấp từng triền đồi, khi những bản làng rộn rã tiếng khèn, tiếng hát, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương trong buổi lễ thượng cờ đặc biệt mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cũng là lúc Sa Pa, tỉnh Lào Cai rộn ràng bước vào mùa du lịch đặc biệt - mùa Quốc khánh.

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Lào Cai

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Lào Cai

Những ngày này, trên những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Hạnh Phúc, Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý (Lào Cai), lúa bắt đầu ngả vàng, nhiều nơi đã bắt đầu thu hoạch, tạo nên bức tranh mùa vàng vùng cao mê đắm lòng người.

Thức cùng phố đêm cao nguyên

Thức cùng phố đêm cao nguyên

Khi mặt trời lặn sau những dãy núi, Bắc Hà – “cao nguyên trắng” của Lào Cai lại bừng sáng với nhịp sống mới. Phố đêm rộn ràng sắc màu văn hóa, hương vị ẩm thực đặc trưng cùng âm thanh dân gian, mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên và mở ra hướng phát triển kinh tế đêm đầy tiềm năng cho địa phương.

Thanh bình Sà Rèn

Thanh bình Sà Rèn

Sà Rèn - bản người Thái vùng Mường Lò, nằm bên dòng Nậm Thia, thuộc phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Là điểm du lịch cộng đồng được nhiều người tìm đến, Sà Rèn chinh phục du khách bằng chính vẻ nguyên sơ, chân chất, thanh bình, đậm bản sắc. Tìm đến Sà Rèn để được sống chậm lại, thong dong giữa bản làng, hòa mình vào thiên nhiên, thấy bình yên trong tâm hồn, như nhịp sống bao đời nơi bản Thái này vẫn thế.

Tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Lào Cai: Tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và Ban Quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Cuối tuần, trải nghiệm tuyệt vời trên sông Chày - hang Tối

Cuối tuần, trải nghiệm tuyệt vời trên sông Chày - hang Tối

Cùng với các sản phẩm du lịch khác ở Di sản thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng thì khám phá sông Chày-hang Tối là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Quảng Trị. Nếu “Nhảy ùm vào đam mê” trên sông Chày đưa lại sự phấn khích thì tắm bùn khoáng tự nhiên trong hang Tối mang tới cho du khách cảm giác thư thái giữa lòng hang nguyên sơ.

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

fb yt zl tw