Quảng bá, xúc tiến góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian qua, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh được đổi mới về hình thức và nội dung góp phần quảng bá, giới thiệu một cách sinh động về miền đất, văn hoá, con người, cùng tiềm năng du lịch, thế mạnh của các địa phương trong nhóm tới du khách và các nhà đầu tư trong nước, quốc tế.

dua-sa-pa-lao-cai-quang-ba-toi-ban-be-moi-mien-to-quoc-7559.jpg
Quảng bá hình ảnh Sa Pa - Lào Cai tới bạn bè mọi miền Tổ quốc.

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vùng trọng điểm sản xuất lương thực quốc gia, trái cây, nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản mà còn là một trong 7 vùng du lịch trọng điểm của cả nước. Nhận thấy đây là thị trường du lịch tiềm năng, nhóm hợp tác đã xúc tiến quảng bá du lịch tại địa phương, tổ chức sự kiện “Tuần du lịch - văn hóa Tây Bắc năm 2023” diễn ra từ ngày 8/4 đến 11/4 tại thành phố Cần Thơ. Các tỉnh trong nhóm hợp tác đã lần lượt giới thiệu bức tranh tổng quát về cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ; những món ẩm thực truyền thống của các dân tộc; những giá trị văn hóa, lịch sử gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhóm hợp tác mong muốn sẽ kết nối tốt với vùng đồng bằng sông Cửu Long tạo nên chuỗi các tour, tuyến sản phẩm du lịch độc đáo ở loại hình du lịch sinh thái, du lịch tâm linh. Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Cần Thơ đã thu hút khoảng 51.000 lượt khách và hơn 50 doanh nghiệp lữ hành địa phương đến tham quan và tìm hiểu về du lịch của các địa phương trong nhóm.

dl1-2322.jpg
Tăng cường xúc tiến du lịch để mở rộng cơ hội hợp tác và thu hút du khách. (Ảnh Việt Phong)

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, đại diện Trưởng nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 cho biết: Với quan điểm nhất quán luôn coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và coi trọng hợp tác liên kết phát triển du lịch là xu thế tất yếu, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến, các tỉnh trong nhóm hợp tác và các địa phương mong rằng sẽ có sự trao đổi lượng khách du lịch, gắn kết tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo.

lao-cai-chu-tri-hoi-nghi-xuc-tien-du-lich-8-tinh-tay-bac-mo-rong-thanh-pho-ho-chi-minh-8906.jpg
Lào Cai chủ trì Hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng - Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 4/2023. (Ảnh Việt Phong)

Ngay từ những ngày đầu năm, nhóm hợp tác đã triển khai kịp thời chuỗi sự kiện tập trung vào các thị trường trọng điểm mới tại khu vực phía Nam như: Festival “Tinh hoa Tây Bắc - kết nối khát vọng xanh 2023”; Tuần văn hóa - du lịch các tỉnh Tây Bắc diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh (thu hút hơn 100.000 lượt khách và hơn 200 doanh nghiệp lữ hành địa phương đến tham quan và tìm hiểu thông tin)… Đặc biệt, Tuần văn hóa - du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông-pha-bang (Lào) là sự kiện xúc tiến tại thị trường quốc tế đầu tiên do các thành viên nhóm hợp tác phối hợp thực hiện.

phu-tho-tham-gia-lien-hoan-lang-du-lich-cong-dong-cac-tinh-tay-bac-mo-rong2-6062.jpg
Phú Thọ tham gia Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Cùng với đó, các thành viên nhóm hợp tác đã chủ động, tích cực ban hành các kế hoạch, tổ chức và tham gia các sự kiện quảng bá du lịch thường niên như: Hội chợ du lịch Tây Bắc tại tỉnh Phú Thọ trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa - du lịch đất tổ (thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham gia trải nghiệm); tham gia Lễ hội hoa ban năm 2023 và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

giao-luu-va-trinh-dien-cac-hoat-dong-van-hoa-dac-sac-cua-cac-dan-toc-vung-tay-bac-6090.jpg
Giao lưu và trình diễn các hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc.

Ngoài ra, các địa phương cũng đẩy mạnh quảng bá du lịch trên trang thông tin điện tử dulichtaybac.vn; fanpage Sắc màu Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh và trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội. Theo thống kê, năm 2023 có khoảng 825 bài viết được đưa lên các nền tảng truyền thông, mạng xã hội chung của nhóm hợp tác, với gần 62.000 lượt tương tác.

khong-gian-trung-bay-quang-ba-du-lich-cua-hoa-binh-trong-ngay-hoi-du-lich-tp-ho-chi-minh-2023-9373.jpg
Không gian trưng bày quảng bá du lịch của tỉnh Hòa Bình trong Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Có thể nói, trong năm 2023, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Thông qua các sự kiện văn hóa, du lịch, các chương trình liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch đã góp phần mở rộng thị trường khách và từng bước khẳng định uy tín, hình ảnh, thương hiệu của du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

Sa Pa lãng mạn trong sắc hoa tầm xuân.

[Ảnh] Sa Pa dịu dàng sắc hoa tầm xuân

Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, là thiên đường của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, có lẽ loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nhất ở nơi đây chính là tầm xuân (hồng leo). Mùa này, bất cứ nơi đâu hay bất cứ con đường nào ở Sa Pa cũng rực rỡ sắc hoa tầm xuân. Hoa tầm xuân góp phần làm đẹp cảnh quan Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Sáng 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với Công ty TNHH Bảo tồn rừng và Du lịch sinh thái Evergreen và Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái bảo tồn rừng.

fb yt zl tw