Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh

LCĐT – Trong khuôn khổ Festival tinh hoa Tây Bắc – Kết nối khát vọng xanh với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”, chiều 6/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh và gặp gỡ doanh nghiệp du lịch, báo chí.

Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1
Quang cảnh hội nghị.                               Ảnh Việt Phong

Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sản phẩm du lịch hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng: Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Thành Phố Hồ Chí Minh với mục đích quảng bá hình ảnh, tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc vùng Tây Bắc. Qua đó, thu hút du khách và thúc đẩy phát triển du lịch; xây dựng thương hiệu Festival độc đáo, giàu bản sắc, mang tầm khu vực và quốc tế; phát triển đột phá kinh tế du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phong phú của các dân tộc.

Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 2
Các đại biểu tham dự hội nghị.                               Ảnh Việt Phong

Festival Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh năm 2023, với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” gắn với Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19, năm 2023. Đây là sự kiện mở đầu cho những sự kiện xúc tiến du lịch năm 2023 của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 3
Lào Cai tham dự với vai trò chủ trì hội nghị.                                         Ảnh Việt Phong

Tại hội nghị, các địa phương tiến hành xúc tiến, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch đặc sắc và chương trình, nội dung hấp dẫn năm 2023 của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh; Lào Cai giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Lào Cai là tỉnh nằm trong khối hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với Thành phố Hồ Chí Minh, luôn đề cao liên kết – hợp tác với các địa phương và quốc tế để phát triển du lịch. Phấn đấu năm 2023, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn đột phá, tạo tiền đề đến năm 2050 trở thành ngành kinh tế chủ đạo quan trọng theo tinh thần Nghị quyết 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.

Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 4
Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị.                        Ảnh Việt Phong

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết: Với quan điểm nhất quán luôn coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, coi trọng hợp tác liên kết phát triển du lịch là xu thế tất yếu của ngành du lịch, báo chí truyền thông là những người bạn tin cậy, đối tác truyền tải nhanh nhất, kịp thời nhất, chính xác nhất những nét đẹp, tiềm năng, sức hút của du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng, trong khuôn khổ hội nghị, với vai trò là tỉnh chủ trì, Lào Cai mong muốn các tỉnh sẽ cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, để xúc tiến quảng bá, chung tay phát triển du lịch đạt kết quả cao nhất.

Trong khuôn khổ Festival tinh hoa Tây Bắc – Kết nối khát vọng xanh với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” diễn ra từ ngày 6 - 9/4 sẽ có các hoạt động: Trưng bày tinh hoa Tây Bắc thông qua điểm đến, trình diễn nghề truyền thống, bản sắc văn hoá, con người Tây Bắc; giới thiệu quà tặng Tây Bắc; giới thiệu các trò chơi truyền thống; biểu diễn nghệ thuật khai mạc Festival Tinh hoa Tây Bắc – Kết nối khát vọng xanh chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”; trình diễn trang phục truyền thống với chủ đề “Tinh hoa trang phục Tây Bắc”; giới thiệu về văn hóa người Lự (Lai Châu).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw