Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh

LCĐT – Trong khuôn khổ Festival tinh hoa Tây Bắc – Kết nối khát vọng xanh với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”, chiều 6/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh và gặp gỡ doanh nghiệp du lịch, báo chí.

Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1
Quang cảnh hội nghị.                               Ảnh Việt Phong

Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sản phẩm du lịch hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng: Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Thành Phố Hồ Chí Minh với mục đích quảng bá hình ảnh, tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc vùng Tây Bắc. Qua đó, thu hút du khách và thúc đẩy phát triển du lịch; xây dựng thương hiệu Festival độc đáo, giàu bản sắc, mang tầm khu vực và quốc tế; phát triển đột phá kinh tế du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phong phú của các dân tộc.

Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 2
Các đại biểu tham dự hội nghị.                               Ảnh Việt Phong

Festival Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh năm 2023, với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” gắn với Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19, năm 2023. Đây là sự kiện mở đầu cho những sự kiện xúc tiến du lịch năm 2023 của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 3
Lào Cai tham dự với vai trò chủ trì hội nghị.                                         Ảnh Việt Phong

Tại hội nghị, các địa phương tiến hành xúc tiến, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch đặc sắc và chương trình, nội dung hấp dẫn năm 2023 của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh; Lào Cai giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Lào Cai là tỉnh nằm trong khối hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với Thành phố Hồ Chí Minh, luôn đề cao liên kết – hợp tác với các địa phương và quốc tế để phát triển du lịch. Phấn đấu năm 2023, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn đột phá, tạo tiền đề đến năm 2050 trở thành ngành kinh tế chủ đạo quan trọng theo tinh thần Nghị quyết 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.

Lào Cai chủ trì Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 4
Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị.                        Ảnh Việt Phong

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết: Với quan điểm nhất quán luôn coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, coi trọng hợp tác liên kết phát triển du lịch là xu thế tất yếu của ngành du lịch, báo chí truyền thông là những người bạn tin cậy, đối tác truyền tải nhanh nhất, kịp thời nhất, chính xác nhất những nét đẹp, tiềm năng, sức hút của du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng, trong khuôn khổ hội nghị, với vai trò là tỉnh chủ trì, Lào Cai mong muốn các tỉnh sẽ cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, để xúc tiến quảng bá, chung tay phát triển du lịch đạt kết quả cao nhất.

Trong khuôn khổ Festival tinh hoa Tây Bắc – Kết nối khát vọng xanh với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” diễn ra từ ngày 6 - 9/4 sẽ có các hoạt động: Trưng bày tinh hoa Tây Bắc thông qua điểm đến, trình diễn nghề truyền thống, bản sắc văn hoá, con người Tây Bắc; giới thiệu quà tặng Tây Bắc; giới thiệu các trò chơi truyền thống; biểu diễn nghệ thuật khai mạc Festival Tinh hoa Tây Bắc – Kết nối khát vọng xanh chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”; trình diễn trang phục truyền thống với chủ đề “Tinh hoa trang phục Tây Bắc”; giới thiệu về văn hóa người Lự (Lai Châu).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw