Quảng bá du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới 2025 ở Nhật Bản

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô, đặc biệt là hình ảnh “Hà Nội: An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” tại Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025, dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 20-8.

Không gian quảng bá du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025.
Không gian quảng bá du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025.

Thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5-2-2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương nhằm bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên; Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 25-2-2025 của HĐND Thành phố về bổ sung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên; đồng thời nhằm thu hút khách quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Nhật Bản, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức đoàn công tác gồm các đơn vị lữ hành, vận chuyển, điểm đến, hàng không… tham gia các hoạt động, sự kiện quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025 ở Nhật Bản.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các hoạt động quảng bá trong khuôn khổ Triển lãm Thế giới sẽ được tổ chức tại thành phố Osaka và thành phố Nagoya. Hà Nội sẽ xây dựng không gian giới thiệu du lịch với chủ đề “Hà Nội: Điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Ngoài không gian trưng bày, trang trí với các biểu tượng văn hóa, du lịch của Hà Nội, chương trình quảng bá còn có nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức không gian giới thiệu du lịch Hà Nội trong khuôn viên Nhà Triển lãm Việt Nam theo chủ đề “Ngày Quốc gia/Du lịch Việt Nam”, với diện tích 300m²; tổ chức chương trình “Ngày Du lịch Hà Nội” tại Expo 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản… Tại đây, Hà Nội sẽ giới thiệu tới người dân Nhật Bản và du khách các hình ảnh, video về di sản, lịch sử, văn hóa và con người Hà Nội hiện đại, hội nhập; đồng thời giới thiệu các sản phẩm OCOP, quà tặng đặc trưng của làng nghề như gốm Bát Tràng, tranh dân gian, sơn mài, tơ lụa Vạn Phúc…

Nhiều hình ảnh đẹp về văn hoá, du lịch Hà Nội giới thiệu tới người dân Nhật Bản.
Nhiều hình ảnh đẹp về văn hoá, du lịch Hà Nội giới thiệu tới người dân Nhật Bản.

Ngoài ra, tại Nhà Triển lãm Việt Nam còn có các hoạt động trải nghiệm, tương tác như: Pha trà sen truyền thống; mặc trang phục truyền thống Việt Nam (áo dài, áo tứ thân, nón quai thao…); chơi và tìm hiểu về nhạc cụ dân tộc Việt Nam (đàn tranh, đàn bầu…).

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu tour inbound, du lịch MICE, golf, du lịch văn hóa, du lịch chăm sóc sức khỏe, cũng như các đường bay… hướng tới thị trường Nhật Bản.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, việc tham gia Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025 là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tại các thị trường trọng điểm, đẩy mạnh giới thiệu tiềm năng và sản phẩm đặc sắc của Hà Nội tới đối tác Nhật Bản. Đồng thời, sự kiện còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội giới thiệu những sản phẩm hấp dẫn, nổi bật của mình tới thị trường này.

hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Ở vùng đất Chiềng Ken, đồng bào Tày vẫn gìn giữ một nét văn hóa tinh thần độc đáo: nghi lễ Then truyền dòng. Nếu như ở một số địa phương khác, nghi lễ Then của người Tày có thể được truyền miệng hay học từ sách vở, thì nghi lễ Then của người Tày Chiềng Ken chỉ được truyền từ đời này sang đời khác với những người cùng huyết thống, trong dòng tộc hoặc sự lựa chọn nghiêm ngặt của thế hệ những thầy Then đi trước “hữu duyên” với trò Then của mình.

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc là nguồn lực quan trọng để Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh bền vững.

Cuộc sống ở "ngôi làng đẹp nhất Châu Á"

Cuộc sống ở "ngôi làng đẹp nhất Châu Á"

Tả Van vừa được tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông (Trung Quốc) xếp vào danh sách 6 “làng trên đỉnh đồi” đẹp nhất châu Á – bên cạnh những cái tên nổi tiếng khác tại Trung Quốc, Bhutan, Philippines và Ấn Độ. Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tính cách con người thân thiện cùng nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa của người dân bản địa, Tả Van xứng đáng với bình chọn này.

Các bảo tàng thuộc Bộ VHTTDL mở cửa miễn phí dịp 2-9

Các bảo tàng thuộc Bộ VHTTDL mở cửa miễn phí dịp 2-9

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng, các bảo tàng trực thuộc Bộ VHTTDL, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam sẽ mở cửa miễn phí phục vụ du khách và công chúng trong dịp 2-9.

fb yt zl tw