Phim Mỹ quay tại Việt Nam lập kỷ lục

Sau 10 ngày công chiếu, "A tourist’s guide to love" (Tạm dịch: Hành trình tình yêu của một du khách) với phần lớn bối cảnh tại Việt Nam, trụ vững trong bảng xếp hạng phim thịnh hành Netflix tại nhiều quốc gia trên thế giới, giữ vị trí số 1 phim thịnh hành toàn cầu.

Lên sóng từ ngày 21/4, A tourist’s guide to love đang giữ vị trí số 1 phim thịnh hành toàn cầu và trở thành phim tiếng Anh được xem nhiều nhất thế giới trên Netflix tuần qua (từ ngày 24 đến 30/4).

Đến hết 30/4, bộ phim thu hút tổng lượng xem toàn cầu đạt hơn 34 triệu giờ. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng nằm trong Top 10 phim thịnh hành ở 89 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm châu Mỹ, châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Đại Dương.

Đặc biệt, phim dẫn đầu bảng xếp hạng ở 19 quốc gia gồm Canada, Costa Rica, Bulgaria, Croatia, Estonia, Phần Lan, Hungary, Iceland, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Serbia, Slovenia, Ukraine, Nam Phi, Sri Lanka và Việt Nam.

Bộ phim lấy bối cảnh xuyên suốt tại những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

A tourist’s guide to love là câu chuyện đầy thú vị và lãng mạn của một nữ chuyên viên du lịch trong hành trình khám phá Việt Nam, vượt qua nỗi mất mát khi chia tay người yêu cũ. Bộ phim được quay theo tiêu chuẩn Hollywood, tái hiện vẻ đẹp của nhiều danh lam thắng cảnh, văn hóa và con người Việt Nam.

Bộ phim được thực hiện trong năm 2022, chủ yếu lấy bối cảnh tại 5 địa điểm ở Việt Nam: thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An (Quảng Nam), TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Hà Nội. Đây cũng là tác phẩm quốc tế đầu tiên được quay tại Việt Nam sau đại dịch và là tác phẩm đầu tiên được quay gần như hoàn toàn tại Việt Nam.

Với độ phủ sóng rộng khắp thế giới chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, tác phẩm chính là minh chứng cho sức hút của vẻ đẹp Việt Nam với khán giả toàn cầu.

Với chiến lược “thâu tóm” thị trường châu Á, sắp tới đây nhiều nhà sản xuất, chuyên gia trong lĩnh vực làm phim dự đoán Netflix đầu tư nhiều dự án quay ở Việt Nam, sử dụng diễn viên Việt Nam. Hàn Quốc là một trong những ví dụ sinh động, nhiều tác phẩm do Netflix đầu tư đạt nhiều giải thưởng và thu hút khán giả.

Dịp này, âm nhạc Việt Nam cũng đến gần hơn với khán giả quốc tế. Hàng loạt bài hát xuất hiện trong phim được giới thiệu trên ứng dụng nghe nhạc toàn cầu Spotify. A tourist’s guide to love Netflix Soundtrack đưa những bài hát Việt Nam xuất hiện trong phim như Em chào Tết, Đi đu đưa đi của Bích Phương, GPS của Pixel Neko, Mỹ Anh, LostOwl, Nam Ngô và Cho không của Suboi.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gian nan bảo vệ bản quyền

Gian nan bảo vệ bản quyền

Tròn 20 năm Việt Nam tham gia Công ước Berne (10/2004) về quyền sở hữu trí tuệ. Khoảng thời gian này không phải là ngắn, vậy nhưng tình trạng xâm phạm bản quyền ở trong nước vẫn còn phổ biến và ngày càng phức tạp.

"Đốt đuốc đi tìm"...

"Đốt đuốc đi tìm"...

Nhiều người lấy làm ngạc nhiên vì trong lúc thế giới điện ảnh vô cùng sôi động thì lại thiếu vắng những người làm phê bình điện ảnh một cách đúng nghĩa. Cùng đó cũng lại ngạc nhiên khi mà trên mạng xã hội người ta bàn tán dữ dội một bộ phim nào đó, nhưng không thấy “nhà phê bình điện ảnh” ở đâu.

Đồ họa Việt cần tiếp cận trình độ thế giới

Đồ họa Việt cần tiếp cận trình độ thế giới

Trong những năm gần đây, công chúng Việt Nam thường xuyên chứng kiến tên tuổi của một số nhà thiết kế đồ họa Việt Nam xuất hiện trong các bộ phim “bom tấn” nước ngoài. Cùng với đó, những sản phẩm văn hóa trong nước sử dụng đồ họa cũng ngày càng phổ biến và mức độ hiện đại rất cao. Tuy nhiên để bắt kịp trình độ phát triển của đồ họa thế giới, chúng ta cần có chiến lược phát triển thông qua 3 trụ cột: Sáng tạo, nghiên cứu và giảng dạy.

Để sân khấu thành nhu cầu của khán giả

Để sân khấu thành nhu cầu của khán giả

Những năm qua, hoạt động sân khấu nước ta gặp nhiều khó khăn. Làm thế nào để tạo dựng được lượng khán giả bền vững đang là vấn đề cấp thiết khiến nhiều người yêu sân khấu trăn trở.

Du lịch âm nhạc: Cơ hội thu hút khách quốc tế

Du lịch âm nhạc: Cơ hội thu hút khách quốc tế

Mặc dù xu hướng du lịch kết hợp giải trí, xem ca nhạc đã có từ lâu trên toàn cầu nhưng tại Việt Nam, hiện nay xu hướng này mới bắt đầu quan tâm. Điều này đang mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp làm du lịch tại Việt Nam

Trào lưu Food review

Trào lưu Food review

Ngày nay, nhiều người thường có thói quen vào các trang mạng xã hội để tìm kiếm đánh giá, nhận xét về các địa điểm ăn uống, vui chơi. Đó cũng là cơ hội để cho nghề food review (đánh giá ẩm thực) ra đời. Khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều bạn trẻ tại Lào Cai đã nhanh chóng “bắt nhịp”, thử sức với nghề food review.

Tạo sức hút cho phim hoạt hình

Tạo sức hút cho phim hoạt hình

Công nghệ số phát triển không ngừng đang mở ra nhiều cơ hội cho phim hoạt hình. Với Việt Nam, đây cũng được coi là một trong những lĩnh vực tiềm năng để đặt dấu mốc trên bản đồ phim hoạt hình thế giới.

fbytzltw