PC Lào Cai đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, góp phần thực hiện chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ.

Thanh toán không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo tính minh bạch và chính xác trong giao dịch. Hiện tại, PC Lào Cai đang quản lý 220 nghìn khách hàng, trong đó 81,82% đã sử dụng phương thức thanh toán điện tử.

z6339355567107-d6bda66cc3bbe2c6f3e46e97e77193dd.jpg
Công nhân Điện lực TP Lào Cai hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng của APP chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Chị Nguyễn Minh Hải, chủ cửa hàng Bánh hạt dẻ Hà Nấm tại TP Lào Cai chia sẻ: Cửa hàng tiêu thụ khoảng 16 triệu đồng tiền điện/tháng vào mùa đông và 26 triệu đồng/tháng vào mùa hè. Việc thanh toán thủ công mất nhiều thời gian. Từ khi đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng, giúp tôi kiểm soát chi tiêu tốt hơn và không lo quên thanh toán. Nhờ có tin nhắn thông báo từ điện lực, tôi dễ dàng theo dõi mức tiêu thụ điện hàng tháng, từ đó điều chỉnh sản xuất hợp lý.

PC Lào Cai đang triển khai nhiều hình thức thanh toán linh hoạt để khách hàng dễ dàng lựa chọn, bao gồm: ủy nhiệm chi qua ngân hàng, trích nợ tự động, Internet Banking/Mobile Banking, thanh toán qua cổng thông tin chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (cskh.npc.com.vn) hoặc qua các ví điện tử như MoMo, ZaloPay, VNPT Pay, Viettel Pay.

Ông Cao Hữu Cường, Phó Giám đốc Điện lực TP Lào Cai cho biết: Điện lực TP Lào Cai là đơn vị tiên phong trong việc phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian để triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của đơn vị đã đạt 100%. Chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trích nợ tự động qua ngân hàng để đảm bảo giao dịch an toàn, tránh nguy cơ bị kẻ gian giả danh nhân viên điện lực lừa đảo.

Dù đạt được kết quả tích cực nhưng việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt của PC Lào Cai vẫn gặp nhiều khó khăn. Khoảng 20,64% khách hàng thuộc diện hộ nghèo, thu nhập thấp, với mức tiêu thụ điện dưới 50kWh/tháng, gây khó khăn trong việc tiếp cận các phương thức thanh toán điện tử. Hơn nữa, khoảng cách xa giữa trung tâm huyện và các xã vùng khó khăn khiến việc mở rộng mạng lưới thanh toán điện tử gặp nhiều trở ngại.

Trước tình hình đó, PC Lào Cai đang phối hợp với UBND các huyện, thành phố để tuyên truyền, vận động khách hàng chuyển đổi sang thanh toán điện tử. Đồng thời, công ty cũng làm việc với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để mở rộng mạng lưới, triển khai các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích người dân tham gia.

Ông Vũ Nghĩa Hưng, Phó Giám đốc Điện lực Bảo Thắng chia sẻ: Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các hộ dân ở khu vực nông thôn, nơi điều kiện tiếp cận công nghệ còn hạn chế. Vì vậy, Điện lực Bảo Thắng đã phối hợp với chính quyền địa phương, ngân hàng và các tổ chức trung gian để hướng dẫn khách hàng sử dụng phương thức thanh toán tiền điện an toàn, tiện lợi.

z6339355567048-1db7e69fccf27ef5465b2a1ab41a790f.jpg
Điện lực Bảo Thắng phối hợp với Ngân hàng Agribank Bảo Thắng hỗ trợ mở tài khoản miễn phí và đăng ký trích nợ tự động cho khách hàng tại thôn Quy Ke.

Ông Trần Quang Trung, Giám đốc Agribank Chi nhánh Kim Tân – Lào Cai 2 cho biết: Chúng tôi tích cực hỗ trợ khách hàng mở tài khoản miễn phí, đăng ký trích nợ tự động. Thời gian tới, Agribank tiếp tục triển khai nhiều giải pháp và tiện ích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là phối hợp với Điện lực Lào Cai và chính quyền địa phương để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn góp phần hiện đại hóa nền kinh tế. PC Lào Cai kêu gọi người dân chủ động tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại để tận hưởng sự tiện lợi và đồng hành với ngành điện trong công cuộc chuyển đổi số.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ Y tế đề xuất hợp nhất các số tổng đài 113, 114, 115

Bộ Y tế đề xuất hợp nhất các số tổng đài 113, 114, 115

Ngày 11/9, thông tin từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế cho biết, dự thảo Đề án phát triển hệ thống cấp cứu ngoại viện giai đoạn 2025 - 2030 đang được Bộ Y tế gửi xin ý kiến các đơn vị liên quan. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo hành lang pháp lý và cơ chế chính sách đồng bộ để hoàn thiện mạng lưới cấp cứu ngoại viện trong những năm tới.

Lào Cai: Gần 2.000 cán bộ tham dự Hội nghị toàn quốc tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Lào Cai: Gần 2.000 cán bộ tham dự Hội nghị toàn quốc tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Sáng 09/9, Văn phòng Trung ương Đảng - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tổ chức Hội nghị toàn quốc tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ các cấp ủy và cơ quan đảng (đợt 1). Hội nghị được kết nối trực tuyến tới gần 4.000 điểm cầu ở Trung ương, cấp tỉnh và cấp xã trong cả nước.

Tia plasma lạnh tiêu diệt tế bào ung thư ẩn sâu

Tia plasma lạnh tiêu diệt tế bào ung thư ẩn sâu

Các nhà khoa học Đức chứng minh tia plasma lạnh có thể xuyên sâu vào khối u và tấn công tế bào ung thư, đồng thời phát hiện các phân tử có thời gian sống rất ngắn trong plasma mới là tác nhân then chốt - trái với giả định lâu nay về vai trò của hydro peroxit.

Nhiều lợi ích tài chính từ Đề án 06

Nhiều lợi ích tài chính từ Đề án 06

Việc triển khai Đề án 06 về Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ đang hỗ trợ các hoạt động tài chính ngày một rõ nét và mang lại hiệu quả cao.

fb yt zl tw