Ngày 11/3, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và truyền thông năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.

Theo báo cáo, năm 2024, PC Lào Cai đạt nhiều kết quả ấn tượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 2,8 tỷ kWh, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 2,89% kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu tiền điện đạt hơn 5.019 tỷ đồng. Đặc biệt, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 2,21%, thấp hơn kế hoạch giao và tiếp tục giữ mức ổn định.
PC Lào Cai cũng ghi nhận nhiều thành tựu quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, công tác kinh doanh đạt giải Khuyến khích, công tác truyền thông đạt giải Nhất trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Công ty cũng đã vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt là thiên tai phức tạp, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Công ty đã hoàn thiện nâng cao chất lượng vận hành hệ thống công tơ điện tử, với 98% công tơ đo xa hoạt động trực tuyến vào kỳ ghi chỉ số. Việc đồng bộ dữ liệu dân cư giữa hệ thống CMIS và C06 giúp nâng cao độ chính xác trong quản lý khách hàng. Bên cạnh đó, PC Lào Cai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, kiểm soát giá bán điện, lập kế hoạch cắt điện tối ưu và nâng cao hiệu quả quản lý.
Năm 2025, PC Lào Cai đặt mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 2,18%, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt lên hơn 90%, hoàn thành đo xa trực tuyến hơn 99% với hệ thống EVNHES. Để hiện thực hóa mục tiêu này, công ty sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp: ứng dụng công nghệ vào kiểm tra giá điện, kiểm soát kế hoạch cắt điện, tăng cường quản lý tổn thất điện năng và kiểm tra, xử lý thất thoát.
Bên cạnh đó là nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh chuyển đổi số và quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến. Công ty đặt mục tiêu hoàn tất chuyển đổi hệ thống đo xa về EVNHES trước ngày 30/6/2025, đồng thời rà soát, đồng bộ dữ liệu khách hàng với hệ thống CMIS nhằm nâng cao hiệu quả vận hành.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc PC Lào Cai yêu cầu tập trung vào hợp đồng, chuẩn hóa thông tin, giá bán điện và mục đích sử dụng điện. Công ty quyết tâm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao tỷ lệ ghi chỉ số công tơ trực tuyến, kiểm soát tốt dòng tiền, hạn chế tối đa việc thất thoát tiền điện. Các đơn vị thực hiện 5S hòm, hộp công tơ. Công tác kiểm tra, giám sát phải thực hiện bài bản, đi vào thực chất.
PC Lào Cai quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh do Tổng công ty giao, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật. Công ty sẽ tiếp tục tăng cường kỷ luật, nâng cao năng lực đội ngũ và áp dụng công nghệ số trong quản lý.
Với quyết tâm cao và giải pháp đồng bộ, PC Lào Cai kỳ vọng tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành điện lực, nâng cao chất lượng dịch vụ và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai.