Nườm nượp du khách trải nghiệm chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn đang diễn ra tại Sa Pa

Hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, từ 21 - 23/7, tại khuôn viên Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai, số 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa diễn ra chuỗi sản phẩm du lịch “Sa Pa - Thổ cẩm và hoa” và tái hiện “Chợ tình Sa Pa”. Các hoạt động đang thu hút đông du khách khám phá, trải nghiệm.

image002_493189334.jpg
Hấp dẫn con đường hoa và đèn lồng thổ cẩm.

“Sa Pa - Thổ cẩm và hoa” và tái hiện “Chợ tình Sa Pa” là các sản phẩm du lịch đặc sắc nằm trong chuỗi sản phẩm thương hiệu của du lịch Lào Cai được xây dựng và tổ chức thành công từ năm 2019 đến nay. Sự kiện hoàn toàn miễn phí, diễn ra vào những ngày cuối tuần, thời tiết thuận lợi nên được đông đảo người dân và du khách hứng khởi trải nghiệm.

Khám phá sản phẩm du lịch ”Sa Pa - Thổ cẩm và hoa” năm 2023, du khách được chiêm ngưỡng con đường hoa và thổ cẩm, hoa trên trang phục thổ cẩm, vườn hoa thổ cẩm dân tộc Mông, Dao; những tường hoa và thổ cẩm, ruộng bậc thang Sa Pa, Thác Bạc, Cầu Mây trong hoa và thổ cẩm, con đường đèn lồng thổ cẩm và hoa, khu đèn nón hoa thổ cẩm… cùng nhiều chương trình văn nghệ dân gian hấp dẫn với sự góp mặt của các nghệ nhân dân tộc thiểu số ở Sa Pa.

c79235c6e7b734e96da6.jpg
Du khách trải nghiệm trên con đường treo những đèn lồng thổ cẩm.

Toàn bộ không gian lễ hội được sắp đặt như tấm vải nền thổ cẩm nhiều sắc màu, được tô điểm bằng chính những đóa hoa tươi thắm nhất, dệt nên những họa tiết thổ cẩm của người dân tộc Mông, Dao, Xa Phó...

Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ở Sa Pa, du khách còn được hiểu thêm về thổ cẩm – những bông hoa trên trang phục của người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, tại khu vực Bảo tàng Sa Pa, du khách được giới thiệu về quy trình dệt vải lanh, thêu thổ cẩm của người dân tộc Mông, Dao thông qua những hiện vật đang được triển lãm. Bên lề sự kiện là khu trưng bày ảnh Sa Pa được bài trí trong không gian ấn tượng tạo thành điểm check-in cho du khách.

Du khách có thể lựa chọn và tìm mua các sản phẩm thổ cẩm, quà tặng, quà lưu niệm do chính bàn tay những nghệ nhân dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa sản xuất.

66adeaa67dd0ae8ef7c1.jpg
Du khách chăm chú theo dõi các sản phẩm du lịch đang được trình diễn.

Anh Vihaan Rajput, du khách tới từ Ấn Độ chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với những họa tiết bắt mắt của thổ cẩm. Đến đây, tôi mới biết ngoài làm trang phục cho đồng bào dân tộc, thổ cẩm còn có thể để trang trí nội thất rất đẹp”.

f8d94c16db60083e5171.jpg
3346a18334f5e7abbee4.jpg
Nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Dao được trình diễn.

Bên cạnh sản phẩm “Sa Pa - Thổ cẩm và hoa”, tại khuôn viên còn tái hiện “Chợ tình Sa Pa”. Sản phẩm được tái hiện nhằm truyền tải, giới thiệu và tôn vinh những giá trị văn hóa bản địa các dân tộc thiểu số địa phương; góp phần bảo tồn, khai thác những nét đẹp của văn hóa dân tộc và ý nghĩa nhân văn của chợ tình Sa Pa xưa, giúp cho thế hệ trẻ, đồng bào các dân tộc tại Sa Pa và du khách thập phương hiểu đúng về giá trị văn hóa của chợ tình, từ đó có trải nghiệm chân thực về nét văn hóa này.

ec2b6869fd1f2e41770e.jpg
Tái hiện tục kéo vợ.

Chị Nguyễn Thị Huyền An, du khách tới từ Thái Bình chia sẻ: Thật vui vì gia đình lên Sa Pa du lịch đúng vào thời điểm diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như hôm nay. Thông qua hoạt động tái hiện chợ tình, tôi mới hiểu đúng về tục kéo vợ của đồng bào Mông.

86d27891efe73cb965f6.jpg
Du khách cùng hòa mình vào các điệu nhảy sôi động tại Chợ Tình.

Chương trình tái hiện “Chợ tình Sa Pa” được dựa theo những không gian biểu tượng và câu chuyện xuyên suốt gắn theo chủ đề tình yêu và tình cảm con người trong suốt cuộc đời: Bắt đầu từ chợ phiên Sa Pa, nơi tiếng khèn, tiếng sáo Mông réo rắt, bên mùi thơm của khói bếp hòa cùng mùi thảo quả trong chảo thắng cố đang sôi sùng sục. Du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa chợ phiên, tìm hiểu cách người Sa Pa đến chợ mua bán hàng hóa, gặp gỡ bạn bè, tìm người thương trong háo hức…

8b4fc9fe5c888fd6d699.jpg
Biểu diễn khèn môi.

Sa Pa - Thổ cẩm và hoa và tái hiện chợ tình Sa Pa là sản phẩm du lịch đã được tổ chức thành công từ năm 2019. Năm nay, chuỗi sự kiện được tổ chức đúng cao điểm du lịch hè, hy vọng sẽ là điểm nhấn hấp dẫn, giúp du khách thêm hiểu và yêu mến vùng đất Sa Pa; góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch mang thương hiệu du lịch Lào Cai và tăng lượng khách đến Sa Pa - Lào Cai.

Ông Phạm Tất Thành, Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh.

4af110678711544f0d00.jpg
Sân Quần nườm nượp du khách ngày cuối tuần.

Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra hết ngày 23/7, hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực các dân tộc Sa Pa.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. 

Người vùng cao làm du lịch

Người vùng cao làm du lịch

Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.

fb yt zl tw
{